X

หนองคาย จับหนุ่มลอบขนยาบ้า3หมื่นไอซ์1กก

หนองคาย-หนุ่มอุดรฯ ขี่จักรยานยนต์รับยาบ้า 35,093 เม็ด ไอซ์ 1.25 กิโลกรัม เจอ นรข.โพนพิสัย หนองคาย ไล่ตาม ตกใจขี่รถจักรยานยนต์ชนเสาหลักกิโลเมตรข้างทาง สิ้นฤทธิ์ถูกรวบแถมเจ็บตัว

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 21 ก.พ. 61 ที่หน่วยเรือโพนพิสัย อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย นาวาเอกนิยม พึ่งโต ผู้บังคับหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง (ผบ.นรข.)เขตหนองคาย, นาวาตรีการันต์ มินวงศ์ หัวหน้าสถานีเรือโพนพิสัย พร้อมตำรวจสภ.โพนพิสัย ฝ่ายปกครอง ตชด. และทหาร ได้ร่วมกัน แถลงข่าวการจับกุมนายยงยุธ โสภารักษ์ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65 หมู่ 7 ต.หินโงม อ.สร้างคอม จ.อุดรธานี พร้อมของกลางยาบ้า 180 ถุง จำนวน 35,093 เม็ด ไอซ์บรรจุในถุงพลาสติกใบชา น้ำหนัก 1.25 กิโลกรัม รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีดำ ทะเบียน 1 กจ 2561 อุดรธานี และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง

น.อ.นิยม พึ่งโต ผบ.นรข.เขตหนองคาย กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบส่งมอบ ยาเสพติดบริเวณริมแม่น้ำโขง ป่าช้าบ้านเวิน ต.จุมพล อ.โพนพิสัย จึงสั่งการให้ น.ต.การันต์ มินวงศ์ หัวหน้า สถานีเรือโพนพิสัย สนธิกำลังหน่วยงานข้างเคียงไปตรวจสอบ จนกระทั่งเวลาประมาณ 19.30 น. วันที่ 20 ก.พ.61 พบเรือหางยาวลำหนึ่งมีชายฉกรรจ์สองคน นั่งเรือข้ามแม่น้ำโขงมา จากนั้นนายยงยุธ ได้ขี่รถ จักรยานยนต์ เข้ามาแล้วรีบขี่ออกไปโดยเร็ว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ไล่ติดตามไปจนถึงบริเวณสี่แยกทุ่งธาตุ นายยงยุธได้เร่งเครื่องหลบหนีแต่เกิดเสียหลักชนหลักกิโลเมตรข้างทาง ทำให้รถเสียหลักล้ม นายยงยุธ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่จึงเข้าควบคุมตัว โดยพบยาบ้าห่อด้วยกระดาษไขชนิดแข็ง และห่อยาไอซ์ ใช้เสื้อยืดห่อไว้อีกชั้นหนึ่ง จึงคุมตัวมาสอบสวนและปฐมพยาบาลให้

จากการสอบสวนนายยงยุธ ให้การรับสารภาพว่า มีนายตั้ม ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง คนบ้านใกล้กัน ว่าจ้าง 5,000 บาท ให้มารับยาบ้าโดยจะมีคนมาส่งให้ที่จุดนัดพบ และให้เงินมาก่อน 300 บาท เป็นค่าน้ำมัน เมื่อไปถึงก็พบชายสองคนยืนรออยู่ แล้วนำยาบ้ากับไอซ์ให้ ตนจึงขี่รถออกมาจะนำยาบ้า มาส่ง ให้นายตั้ม แต่ถูกเจ้าหน้าที่ไล่ตามก็ตกใจพยายามจะหลบหนีแต่ก็ไม่รอด เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนสภ.โพนพิสัย ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

………………………

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน