X

(Live) เผาจริง! เกษตรกรชาวสวนปาล์มกระบี่เผาพริก-เกลือ แช่งรัฐมนตรีพลังงานไม่ใส่แก้ปัญหาปาล์ม

เกษตรกรชาวสวนปาล์มน้ำมันจังหวัดกระบี่ ขนปาล์มน้ำมันกว่า 5 ตัน มาเผาพร้อมข้อความตำหนิการทำงานของรัฐมนตรีพลังงาน รวมถึงโจมตีการแก้ไขปัญหาราคาปาล์มน้ำมันตกต่ำของรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ริมถนนเพชรเกษม ตรงข้ามโรงเรียนบ้านไสโป๊ะ ม.3 ต.เหนือคลอง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่

ด้านกลุ่มได้เรียกร้องให้ทางรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยแก้ปัญหาราคาปาล์มน้ำมันตกต่ำมาอย่างต่อเนื่องและจริงจัง หากยังไม่ไดรับการแก้ไข ก็จะนำปาล์มน้ำมันมาเผาอย่างต่อเนื่อง จนกว่าจะร้อนไปถึงเก้าอี้รัฐมนตรีพลังงาน และพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกมาแก้ไขปัญหาให้แก่เกษตรกร

โดยวันนี้กลุ่มชาวสวนปาล์มได้เผาพริกเผาเกลือสาบแช่งรัฐมนตรีพลังงานและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงประธานคณะกรรมการนโยบายปาล์มน้ำมันมีพลเอกประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานบอร์ด ว่าขออย่าได้อยู่เป็นสุข และวันนี้เราจะมีไลฟ์สดกับ นายชโยดม สุวรรณวัฒนะ ประธานชมรมคนปลูกปาล์มน้ำมันแห่งประเทศไทย ทีจะมาบอกเล่าถึงถึงที่ไปที่มาของปัญหา และการแก้ปัญหาในมุมมองของเกษตรกรชาวสวนปาล์ม

ด้านนายเชาวลิต  ศุภนคร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีพีพี กรีนคอมเพล็กซ์ จำกัดปาล์มน้ำมัน หรือ มิสเตอร์ปาล์มไฟฟ้า ซึ่งเป็นผู้ศึกษาการเปลี่ยนปาล์มที่เราคุ้นเคยจากพืชผลิตน้ำมันปาล์มเพื่อการบริโภคสู่พืชพลังงานไฟฟ้าว่ารัฐบาลต้องดำเนินการอย่างจริงจัง

และคุณเชาวลิต จะมาแนะวิธีการแก้ปัญหาปาล์มน้ำมันแบบยั่งยืนกับ 77 ข่าวเด็ดค่ะ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน