X

ไฟไหม้กุฏิพระ วัดกระทง พระเครื่องเก่าแก่ เงินสด ถูกเผาวอด

เกิดเหตุเพลิงไหม้กุฏิ วัดกระทง อำเภอวัดสิงห์ จังหวัดชัยนาท ได้รับความเสียหาย 1 ห้อง เงินสด พระเครื่องเก่าแก่ และรถเก๋งถูกเผาวอด

รถเก๋งจอดใต้ถุนกุฏิที่เกิดเหตุ

เมื่อเวลา 13.00 น วันที่ 19 ส.ค.2561   ร.ต.อ.เนตร เถื่อนผึ้ง ร้อยเวร สภ.วัดสิงห์ ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้กุฏิพระ วัดกระทง เลขที่ 25 หมู่ 3 ต.หนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท  จึงเข้าตรวจสอบพบว่าไฟกำลังโหมไหม้กุฏิพระอย่างรุนแรง เร่งประสานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาวัดสิงห์เข้าตัดกระแสไฟ และประสานรถดับเพลิงเทศบาลตำบลวัดสิงห์ 2 คันเข้าฉีดสกัดเพลิง จากนั้นมีรถดับเพลิง  จากเทศบาลตำบลหาดท่าเสา อ.เมืองชัยนาท เข้ามาสมทบอีก 1 คัน รวม 3 คัน ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงจึงสามารถระงับเพลิงไว้ได้ จากการตรวจสอบเบื้องต้น มีเงินสดถูกเผาในกองเพลิงกว่า 2 หมื่นบาท และพระเครื่องเก่าแก่มีค่ากว่า 20 องค์  รวมทั้งรถเก๋ง โตโยต้ารุ่น DX สีเทา  ได้รับความเสียหายด้วย  ซึ่งขณะเกิดเหตุพระนาคิน ตุ่นเงิน เจ้าของกุฏิเดินทางไปเยี่ยมเจ้าอาวาสที่อาพาสอยู่ที่ รพ.ชัยนาทนเรนทร  สาเหตุคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร  ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต อย่างไรก็ตาม อยู่ระหว่างการตรวจสอบจากพิสูจน์หลักฐานตำรวจชัยนาท

ร้อยเวร สภ.วัดสิงห์ พร้อมด้วยปลัดอำเภอวัดสิงห์ตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พระบรรพต ทองสุข พระลูกวัด ที่เห็นเหตุการณ์  เล่าว่า  ก่อนเกิดเหตุได้เดินออกมาจากกุฏิของตนกำลังจะไปห้องน้ำ ได้ยินเสียงดังเปาะแปะพร้อมเห็นกลุ่มควันในกุฏิของพระนาคิน  จึงรีบวิ่งไปเรียกญาติโยมที่อยู่ภายในวัดให้มาช่วยกันดับเพลิง พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 ประสานรถดับเพลิงเข้ามาในที่เกิดเหตุ แต่เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ทำให้กุฏิได้รับความเสียหายทั้งหมด รวมทั้งห้องน้ำ  แต่กุฏิพระ และศาลาการเปรียญ ที่อยู่ใกล้เคียง ได้รับความเสียหายเล็กน้อ

พระนาคิน ตุ่นเงิน ให้ข้อมูลเบื้องต้นต่อปลัดอำเภอวัดสิงห์

พระนาคิน ตุ่นเงิน เล่าว่า หลังจากฉันเพลเสร็จได้เข้าไปนำนมและน้ำในกุฏิไปเยี่ยมหลวงตา (เจ้าอาวาส) ที่โรงพยาบาลชัยนาทนเรนทร แต่ไปถึงโรงพยาบาลไม่นานก็ได้รับแจ้งว่าไฟไหม้กุฏิ จึงรีบเดินทางกลับมา ถามว่าจุดธูปเทียนไว้หรือไม่ ตนได้จุดตั้งแต่เช้าซึ่งดับไปหมดแล้ว ซึ่งก่อนออกไปก็ไม่มีอะไรผิดปกติ ภายในกุฏิมีเงินสดกว่า 2 หมื่นบาท มีพระเครื่องเก่าแก่อีกกว่า 20 องค์ และสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆถูกไฟไหม้ทั้งหมดไม่สามารถนำอะไรออกมาได้เลย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน