X

ตำรวจภูธรจังหวัดชัยนาท โชว์ผลงานกวาดล้างจับกุมอาวุธปืนที่ผิดกฎหมาย พบของกลางกว่า 40 รายการ

11 ต.ค.2566 ที่ห้องประชุม 2 ตำรวจภูธรจังหวัดชัยนาท อำเภอเมือง จังหวัดชัยนาท พล.ต.ต.ธีร์ธวัต ธุระกิจ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยนาท แถลงข่าวระดมกวาดล้างจับกุมอาวุธปืน เครื่องกระสุน และวัตถุระเบิด ระหว่างวันที่ 9-11 ตุลาคม 2566 โดยพบในพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.สรรคบุรี และ สภ.วัดสิงห์  จับกุมผู้ต้องหา 6 ราย พร้อมตรวจยึดของกลางจำนวนมาก

พล.ต.ต.ธีร์ธวัต ธุระกิจ ผบก.ภ.จว.ชัยนาท เปิดเผยว่า ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาผู้ครอบครองอาวุธปืนโดยผิดกฎหมาย รวมถึงการผลิต จำหน่าย ทั้งในรูปแบบออนไลน์ และแบบทั่วไป ประกอบด้วยมีเหตุอาชญากรรมสะเทือนขวัญ ซึ่งใช้อาวุธปืนในการก่อเหตุ อันทำให้เกิดความเสียหายต่อชีวิต ร่างกาย และทรัพย์สินของประชาชน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุวิมล ผบ.ตร., พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ตำรวจภูธรภาค 1 และตำรวจภูธรจังหวัดชัยนาท ทำการระดมกวาดล้างจับกุมผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน เครื่องกระสุน และวัตถุระเบิดโดยผิดกฎหมาย ระหว่างวันที่ 9-11 ตุลาคม 2566 เพื่อปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน และสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน

ตำรวจภูธรจังหวัดชัยนาท ได้ดำเนินการระดมกำลังปิดล้อมตรวจค้น กวดขันจับกุมขยายผลหาแหล่งผลิต จำหน่ายอาวุธปืน ทั้งในรูปแบบออนไลน์ และแบบทั่วไป รวมถึงผู้ครอบครองอาวุธปืน เครื่องกระสุน และวัตถุระเบิดโดยผิดกฎหมาย มีผลการดำเนินการจับกุมผู้ต้องหา จำนวน 6 ราย ตรวจยึดของกลาง จำนวน 18 รายการ รวมอาวุธปืน 8 กระบอก กระสุนปืน 85 นัด และส่วนประกอบอาวุธปืน และเครื่องมือในการทำอาวุธปืนทั้งสิ้น 40 ชิ้น

ทั้งนี้ การระดมกวาดล้างอาวุธปืนผิดกฎหมายครั้งนี้ มุ่งเน้นดำเนินการจับกุมผู้ต้องหาที่เป็นผู้ผลิต ผู้จำหน่าย และผู้ซื้ออาวุธปืนที่ผิดกฎหมายผ่านโซเซียลมีเดีย หรือสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งปัจจุบันเป็นช่องทางที่ได้รับความนิยมในการซื้อขาย และในส่วนของผู้ต้องหาที่เป็นผู้ซื้อ ประกอบอาวุธปืน เจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการขยายผลว่ามีการซื้อส่วนประกอบปืนจากที่ใดหรือขายต่ออาวุธปืนไปให้ผู้ใดบ้าง เพื่อดำเนินการติดตามจับกุมต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน