X

เจ้าอาวาสวัดทรงเสวยเช็ดน้ำตาเด็ก ซื้อรถจักรยานให้ใหม่ หลังดินสไลด์จมแม่น้ำเจ้าพระยา

จากกรณีที่กล้องวงจรปิดจับภาพ อาคารจอดรถของโรงเรียนวัดธรรมามูล ต.ธรรมามูล อ.เมืองชัยนาท ฝั่งติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา ค่อยๆจมหายในแม่น้ำเจ้าพระยา  โดยมีถยนต์จำนวน 3 คัน จยย. 5 คัน และจักรยาน 6 คัน จมดิ่งหายวับไปในแม่น้ำเจ้าพระยา รวมไปถึง แพของวัดที่ได้รับความเสียหาย และกุฏิของวัดสำหรับทำพิธีลอยอังคาร เป็นอาคารไม้น็อคดาวน์ก็จมลงไปเช่นกัน เนื่องจากดินสไลด์ เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 3 ล้านบาท

ล่าสุด 11 มิ.ย.67  หลายหน่วยงานได้เร่งให้ความช่วยเหลือ โดยเฉพาะการกู้รถที่จมอยู่ในแม่น้ำขึ้นมา ซึ่งเป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากระดับน้ำลึกและมีต้นไม้ขนาดใหญ่ทับอยู่ ขณะนี้นำรถจักรยานยนต์ขึ้นมาได้แล้ว 4 คน รถจักรยาน ของนักเรียน 1 คัน และรถยนต์กระบะ 1 คัน

โดยเมื่อเวลา 14.30 น. พระครูปลัดสุวัฒนพรหมวิหารคุณ เจ้าอาวาสวัดทรงเสวย รองเจ้าคณะอำเภอสรรคบุรี ได้นำรถจักรยาน มามอบให้นักเรียนจำนวน 5 คัน และผู้ดูแลนักเรียน 1 คัน รวม 6 คัน เพื่อให้ใช้ทดแทนรถจักรยานที่จมน้ำ พร้อมมอบเงิน ขนมและของเล่นเป็นขวัญกำลังใจ กับนักเรียนที่สูญเสียรถจักรยานที่ใช้ขี่มาโรงเรียน

พระครูปลัดสุวัฒนพรหมวิหารคุณ เจ้าอาวาสวัดทรงเสวย เปิดเผยว่า วันนี้อาตมาร่วมกับกองทุนศิษย์วัดทรงเสวย ได้เล็งเห็นถึงความเดือดร้อนของเด็กนักเรียนที่ประสบภัยที่จักรยานจมหายหน้าวัดธรรมามูล เหตุดินสไลด์ จึงช่วยเหลือเบื้องต้น นำรถจักรยานไปมอบให้เด็กจำนวน 6 คัน และดำเนินตามโครงการทำดีด้วยหัวใจ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2567

ทั้งนี้ นายสมกมล จ๋วงพานิช ผอ.โรงเรียนวัดธรรมามูล เปิดเผยว่า ทางโรงเรียนได้หยุดการเรียนการสอนเป็นการชั่วคราว ระหว่างวันที่ 10-11 มิ.ย.67  เนื่องจากมีเครื่องจักรขนาดใหญ่เข้าทำงานบริเวณหน้าโรงเรียน เกรงว่าจะไม่ปลอดภัย  และจะเปิดทำการเรียนการสอนเป็นปกติในวันพรุ่งนี้ 12 มิ.ย.67

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน