X

สามีลงไปซ่อมปั๊มน้ำบาดาลในบ่อลึก 12 ม.ขาดอากาศดับต่อหน้าภรรยา

วันนี้ 24 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 07.00 น.  ร.ต.อ.ชัยมงคล  เหมือนสนธิ์  รอง สว.สอบสวน สภ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท รับแจ้งมีเหตุคนลงไปซ่อมปั๊มน้ำในบ่อบาดาลแล้วขาดอากาศหายใจเสียชีวิต บริเวณกลางทุ่งนา ในพื้นที่ ม.6 ต.ดอนกำ อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท จึงประสาน แพทย์เวร รพ.สรรคบุรี และเจ้าหน้าที่ ปภ.เขต 16 ชัยนาท เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญูจังหวัดชัยนาท เข้าตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุ เป็นบ่อบาดาลกลางทุ่งนา มีความลึกประมาณ 12 เมตร ก้นบ่อพบศพผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อ คือนายพิชัยลักษณ์  คำเจียมเกษม  อายุ 55 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยระดมกำลังนำอุปกรณ์พร้อมถังออกซิเจนก่อนใช้เชือกโรยตัวลงไปภายในบ่อ เพื่อไปผูกมัดกับร่างของผู้ตายก่อนที่จะนำขึ้นมาได้อย่างทุลักทุเลเนื่องจากภายในบ่อไม่มีอากาศหายใจ และบ่อมีความแคบ มีท่อพีวีซีกีดขวาง และมีฝนตกตลอดเวลา โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลา กว่า 1 ชั่วโมง จึงนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากบ่อได้สำเร็จ

จากการสอบถาม นางชญาณ์พิมพ์  คำเจียมเกษม  อายุ 47 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าตนและสามีได้เดินทางมาทำการซ่อมปั๊มสูบน้ำในบ่อบาดาล เนื่องจากปั๊มสูบน้ำไม่ขึ้น ซึ่งตอนนั้นตนเองยืนดูสามีลงไปซ่อมบนปากบ่อ เมื่อสามีลงไปถึงก้นบ่อและเตรียมทำการซ่อมจู่ๆเกิดมีอาการหายใจไม่ออกและพยายามตะเกียกตะกายปีนบันไดเพื่อจะขึ้นมาแต่เกิดหมดแรง ซึ่งตนเห็นสามีขึ้นมาไม่ได้จึงรีบไปตามคนมาช่วย แต่ก็ไม่ทัน พอกลับมาอีกครั้งสามีเสียชีวิตแล้ว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ทำการชันสูตรพลิกศพ คาดว่า ผู้ตายขาดอากาศหายใจ เนื่องจากก้นบ่อบาดาลนั้นไม่มีอากาศเพียงพอ จนทำให้ขาดอากาศและหมดสติจนเสียชีวิตในที่สุด ภายหลังเจ้าหน้าที่ได้ทำการมอบศพของผู้ตายให้กับญาติ เพื่อไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน