X

โควิดกระทบ 6 โรงเรียน อบต.ทอดผ้าป่าขยะช่วย

อบต.บุ่งหวายจัดทอดผ้าป่าขยะรีไซเคิล  สนับสนุน 6 โรงเรียนในชุมชนพร้อมสร้างจิตสำนึกในการตัดแยกขยะลดรายจ่ายสร้างรายได้ในชุมชนช่วงโควิดระบาด  ที่โดมเอนกประสงค์ องค์การบริหารส่วนตำบลบุ่งหวาย อำเภอวารินชำราบ นายสมเจตน์ เต็งมงคล ปลัดจังหวัด อุบลราชธานี ร่วมกับ นายเสถียร รักษารอด นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบุ่งหวาย หัวหน้าส่วนราชการ ประชาชนในพื้นที่ตำบลบุ่งหวายร่วมกันปล่อยขบวนรถผ้าป่าขยะกว่า 30 คัน ไป 20 หมู่บ้าน ตำบลบุ่งหวายเพื่อรวบรวมขยะรีไซเคิลมาทำพิธีทอดผ้าป่าขยะรีไซเคิล ครั้งที่ 2

นายเสถียร รักษารอด นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบุ่งหวาย  เปิดเผยว่า สืบเนื่องจาก องค์การบริหารส่วนตำบลบุ่งหวาย ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของปัญหาขยะมูลฝอยที่มีอยู่ในชุมชน ซึ่งเป็นปัญหาของคนในชุมชน จากปริมาณขยะที่มี จำนวนมาก ประกอบกับทางองค์การบริหารส่วนตำบลนุ่งหวาย ต้องชำระค่ากำจัดขยะมูล ฝอยทั่วไป เป็นรายเดือน ประมาณ 3-4 แสนบาท บาท ซึ่งเป็นภาระและใช้งบประมาณไม่น้อย

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเชื่อมสายสัมพันธ์ในชน   เพื่อแก้ปัญหาขยะที่กำลังลันชุมชนและประเทศ  จึงได้เกิดความคิดจัดกิจกรรมการทอดผ้าป่าขยะเพื่อรีไซเคิล นำกลับมาใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อม เป็นการช่วยเหลือสังคม นำรายได้เป็นทุนพัฒนามอบให้โรงเรียนทั้ง 6 แห่ง ในตำบลบุ่งหวาย ในช่วงที่มีการระบาดของโควิด 19  โดยมีประธานฝ่ายสงฆ์และฆราวาส รวม 33 สาย ซึ่งในครั้งแรกนั้น ทาง อบต.เองสามารถรวบรวมทอดผ้าป่าขยะรีไซเคิลได้ถึง 8 แสน บาท แต่ในปีนี้ประสบปัญหาโควิดอาจจะได้ไม่มาเท่ากับครั้งก่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน