X

“พรรคพลังประชารัฐ”ลงพื้นที่เมืองคอน!!พบผู้นำท้องถิ่นถกปัญหาบ้านเมือง ขณะ”ธนาธร”:ซุ่มเงียบสำรวจพื้นที่

นครศรีธรรมราช:เริ่มมีสีสันทางการเมือง พรรคการเมืองน้อยใหญ่ทะยอยเปิดตัวเคลื่อนไหวทางการเมือง หลัง คสช.ไฟเขียว เป้าหมายพื้นที่ภาคใต้หลายพรรคเล็งนครศรีธรรมราชเป็นหลัก ความตึงเครียดของ ปชช.ได้รับการผ่อนคลาย เห็นการมีส่วนร่วมทางการเมืองเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

ที่ห้องประชุม รีสอร์ทตาลคู่ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช “พรรคพลังประชารัฐ” ได้จัดเวทีสนทนาการเมืองเชิงนโยบาย และทิศทางการขับเคลื่อนลงสู่ฐานรากสังคมและชุมชน พื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมี พ.อ.สุชาติ จันทรโชติสกุล ในฐานะผู้ประสานและแกนนำของพรรคพลังประชารัฐในพื้นที่ภาคใต้ ได้พบปะกับผู้นำท้องถิ่นกว่า 30 คน

พ.อ.สุชาติ กล่าวว่า “พรรคพลังประชารัฐ” เป็นพรรคที่เกิดขึ้นใหม่ และมีการขับเคลื่อนมานานพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นภาคเหนือ ภาคอีสาน หรือภาคกลาง ในส่วนของภาคใต้จึงไม่ได้ยินชื่อพรรคแต่อย่างใด เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้มีอดีตนักการเมืองของภาคใต้คนหนึ่งรับปากว่าจะเป็นคนดูแล และท้ายที่สุดติดด้วยปัญหาหลายๆประการ จนเมื่อ 3 เดือนที่แล้ว คณะกรรมการพรรคจึงมีมติให้มีการขับเคลื่อนพรรคในภาคใต้ โดยตนได้รับมอบหมายให้เป็นผู้ประสานและแกนนำของพรรคประชารัฐในพื้นที่ภาคใต้ หมายถึงดูแลผู้สมัคร สส.ในพื้นที่ภาคใต้ รวมทั้งขับเคลื่อนนโยบายของพรรค ภายใต้เงื่อนไข 2 ประการ คือ มิใช่เป็นพรรคเฉพาะกิจที่ตั้งขึ้น และ พรรคพลังประชารัฐในภาคใต้จะต้องบริหารงานในรูปคณะกรรมการบริหารพรรคที่มีเอกภาพและมีวินัยทางการเมือง เพื่อขับเคลื่อนพรรคในเชิงนโยบาย ที่สามารถแก้ไขปัญหาของประชาชนถึงในระดับฐานราก และให้มีการปฏิรูปการเมือง สังคมประเทศไทยอย่างเป็นรูปธรรมเร่งด่วนในระยะ 5 ปี

ซึ่งการขับเคลื่อน“พรรคพลังประชารัฐ” ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เริ่มต้นที่สร้างบรรยากาศทางการเมือง ทางสังคมใหม่ หาคนรุ่นใหม่เป็นตัวแทนของพรรค ที่มีความสามารถขับเคลื่อนการเมืองอย่างต่อเนื่องได้ นครศรีธรรมราชถูกกำหนดให้เป็นพื้นที่เป้าหมายหลักของพรรคพลังประชารัฐ ฉะนั้นจำเป็นต้องมี คณะผู้ประสานงานพรรค และแกนนำจังหวัดนครศรีธรรมราช

ผู้สื่อข่าวรายงาน การสนทนาการเมืองเชิงนโยบายของพรรคพลังประชารัฐในครั้งนี้ใช้เวลากว่า 3 ชม. โดยมีผู้นำระดับนักการเมืองท้องถิ่น ซึ่งก่อนหน้านี้เคยสังกัดพรรคการเมืองหลายพรรคด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น ปชป. พท. ควม. ภูมิใจไทย เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีตัวแทนองค์กร สมาคม ระดับชาติ เข้าร่วมสังเกตการณ์ในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้นครศรีธรรมราช จึงเป็นอีกจังหวัดหนึ่งที่มีพรรคการเมืองใหม่หลายพรรค ออกมาเคลื่อนไหวในพื้นที่ โดยมีการจัดเวทีสนทนา กลุ่มเล็ก กลุ่มใหญ่ เพื่อหารือปัญหาบ้านเมือง พร้อมทั้งส่งแมวมองออกมาหยั่งเชิงหาคนเก่ง มีความรู้ เป็นที่เคารพและศรัทธาของคนนครศรีธรรมราช รวมทั้งกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่มีความกล้า จึงทำให้นครศรีธรรมราชมีความคึกคักทางด้านการเมืองขึ้นอีกครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งพรรคการเมืองใหญ่ๆอย่างเช่นพรรคของพล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ เตมียาเวส ที่ก่อนหน้านี้ฐานสมาชิกพรรคได้มีการฟอร์มทีมเพื่อเปิดตัวที่ทำการพรรค โดยจะมีหัวหน้าพรรคมาทำการเปิด แต่เนื่องด้วยยังไม่ได้มีการอนุญาตให้เคลื่อนไหวทางการเมือง ซึ่งคาดว่าอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้จะได้เห็นความเคลื่อนไหวของพรรคนี้อย่างแน่นอน รวมถึงพรรคอนาคตใหม่ ที่มีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค ได้ซุ่มเดินทางมาในพื้นที่อย่างเงียบๆเพื่อสำรวจฐานเสียงของคนรุ่นใหม่แล้วเช่นกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ