X

นครฯ-นักพนันมีหนาว วงจรปิดวง’ไฮโล’ ติดไว้มัดตัวเอง

นครศรีธรรมราช:ฉก.ผู้ว่าฯเมืองคอนบุกทลายบ่อนไฮโลข้างงานศพ ได้นักพนัน 10 คน พร้อมของกลางชุดการพนัน และวงจรปิดในบ่อนหลักฐานชิ้นสำคัญเอาผิดนักพนันที่หลบหนี

เมื่อเวลา 15.00น.วานนี้ 22 ก.ย.2563 พ.อ.อ.ศุภโชค พราหมพูน ปลัดอำเภอ หน.ชุดปฏิบัติการพิเศษปกครองจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยกำลัง อส.ฝ่ายปกครองจังหวัดนครศรีธรรมราชและชุดปฏิบัติการพิเศษปกครองอำเภอร่อนพิบูลย์ ได้ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่หลังได้รับคำสั่งจากนายศิริพัฒ พัฒกุล ผวจ.นครศรีธรรมราช ให้ไปตรวจสอบพื้นที่ใกล้กับงานบำเพ็ญกุศลศพบริเวณข้างบ้านเลขที่ 216 หมู่ 2 ต.ควนพัง อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช เนื่องจากได้รับเรื่องร่องเรียนมาจากประชาชนในพื้นที่ว่ามีการลักลอบเปิดบ่อนการพนันไฮโลให้กับชาวบ้านเซียนพนันได้เข้าไปเล่นกันและเปิดให้เล่นมานานกว่า 1 อาทิตย์แล้ว โดยมีนักพนันจำนวนมากเข้ามาและรวมกลุ่มกันอย่างแออัด หวั่นเกรงว่าอาจจะเกิดการติดต่อของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้

หลังรับคำสั่ง พ.อ.อ.ศุภโชค ได้นำกำลัง อส.ฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่งเดินทางไปตรวจสอบทันที เมื่อไปถึงจึงพบว่าบริเวณดังกล่าว มีการนำเต้นท์,โต๊ะและเก้าอี้ มากางและจัดวางไว้เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักพนันที่เข้ามาเล่น โดยมีนักพนันกว่า 30 คนกำลังล้อมวงเล่นการพนันไฮโลกันอย่างหน้าดำคร่ำเครียด

เจ้าหน้าที่ อส.ฝ่ายปกครองทั้งหมด จึงกระจายกำลังเข้าโอบล้อมทำการจับกุมนักพนันในทันที และขณะที่ จนท.แสดงตัว นักพนันทั้งหมดต่างพากันตกใจ แตกตื่นวิ่งหลบหนีไปคนละทิศละทาง ซึ่ง จนท.ได้วิ่งไล่จับกุมนักพนันมาได้จำนวน 10 คน ส่วนคนอื่น ๆ สามารถหลบหนีไปได้

จากการตรวจยึดของกลางในวงพนันทั้งหมด เป็นอุปกรณ์การเล่นการพนันไฮโลครบชุด มีลูกเต๋า 3 ลูก พร้อมถ้วยกระเบื้อง 1 ใบ และฝาครอบถ้วยกระเบื้องอีก 1 ชิ้น รวมถึงเงินสดอีก 300 บาท และอุปกรณ์อื่น ๆ ที่ใช้เล่น นอกจากนี้ จนท.ยังพบกับกล้องวงจรปิด 2 ชุด ที่เจ้ามือติดไว้กันนักพนันที่ชอบโกงพนัน ซึ่งเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญที่สามารถตรวจสอบย้อนหลังไปได้ว่ามีนักพนันคนใดเข้ามาเล่นบ้าง พร้อมที่จะติดตามนักพนันเหล่านั้นกลับมาเพื่อดำเนินคดีได้อย่างง่ายดาย

สำหรับนักพนันทั้ง 10 ราย ที่จับกุมตัวมาได้นั้น เป็นชาย 8 คน และหญิง 2 คน โดยมีนายเส้ง แซ่ก้วน อายุ 63 ปี รับสารภาพว่าเป็นเจ้ามือรับกินรับใช้ ทั้งหมดถูกนำตัวไปสอบสวนต่อที่ว่าการอำเภอร่อนพิบูลย์ ซึ่งทุกคนให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ก่อนนำตัวส่ง พนง.สส.สภ.ในพื้นที่ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ