X

!ว่อนโซเชียล รองนายกเล็กเมืองคอน ประกาศลาออก

นครศรีธรรมราช:ชาวเมืองคอนต่างตั้งคำถาม เกิดอะไรขึ้นกับเทศบาลนคร นครศรีธรรมราช หลังรองนายกเทศมนตรีนคร นครศรีธรรมราช ฐานเสียงชาวมุสลิม ประกาศลาออก

เมื่อเวลาประมาณ 17.00น.เฟสบุ๊คส่วนตัวของนายมนัส พงศ์ยี่หล้า รองนายกเทศมนตรีนคร นครศรีธรรมราช ได้นำหนังสือบันทึกข้อความขอลาออกจากตำแหน่งรองนายกเทศมนตรีนคร นครศรีธรรมราช มาเผยแพร่ต่อสาธารณะชน หนังสือฉบับดังกล่าว เรียนถึงนายกเทศมนตรีนคร นครศรีธรรมราช ว่าขอลาออกจากตำแหน่ง โดยให้เหตุผลเพียงสั้นๆว่า “เนื่องจากมีภารกิจที่จะต้องดูแลธุรกิจของครอบครัว” ลงวันที่ 29 ต.ค.61 นายมนัส พงศ์ยี่หล้า รองนายกเทศมนตรีนคร นครศรีธรรมราช

สำหรับการยื่นหนังสือลาออกของนายมนัส พงศ์ยี่หล้าในครั้งนี้ ทำให้ประชาชนให้ความสนอกสนใจ และเกิดความเคลือบแคลงใจ สงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์และตั้งคำถามกันมากมาย

ภายในระยะเวลาอีก 2 ชม.ต่อมา นายมนัส พงศ์ยี่หล้า ได้มีการเผยแพร่ข้อความผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัวอีกครั้ง ในครั้งนี้ได้ให้สาเหตุและสาเหตุของการลาออกจากตำแหน่งให้พี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลนคร นครศรีธรรมราชได้รับทราบ ข้อความระบุว่า

 

“เรียนพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลนคร นครศรีธรรมราช

ผมนายมนัส พงศ์ยี่หล้า รองนายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช ได้ตัดสินใจยื่นหนังสือลาออกจากรองนายกเทศมนตรีนคร นครศรีธรรมราชเนื่องจากเทศบาลนครนครศรีธรรมราชประสบปัญหาอย่างหนักหลังจากที่ ผศ.เชาวน์วัศ เสนพงศ์ นายกเทศมนตรีนคร นครศรีธรรมราชถูกพักการปฏิบัติหน้าที่ ต่อมาทำให้เกิดบรรยากาศของความแตกแยกระหว่างผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลฯ รวมถึงข้าราชการ พนักงาน มีการแบ่งพรรคแบ่งพวก ส่งผลให้การบริหารท้องถิ่นเทศบาลนครนครศรีธรรมราชเกิดปัญหา ท้องถิ่นขาดการพัฒนาตามที่ควรจะเป็นตามวิถีทางการเมือง จึงทำให้ประชาชนเสียโอกาส ผมจึงตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งเพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบและเป็นการจากกันด้วยดี” ลงชื่อนายมนัส พงศ์ยี่หล้า

ผู้สื่อข่าวรายงาน การลาออกจากตำแหน่งรองนายกเทศมนตรีนคร นครศรีธรรมราช ของนายมนัส พงศ์ยี่หล้าในครั้งนี้ แม้จะให้เหตุผลถึงการเสียโอกาสในการพัฒนาท้องถิ่น หลัง ผศ.เชาวน์วัศ เสนพงศ์ นายกเทศมนตรีนคร นครศรีธรรมราช ถูกพักการปฏิบัติหน้าที่จากอำนาจ คสช. เพื่อตรวจสอบความผิด จนก่อให้เกิดปัญหาความแตกแยกขึ้นภายในองค์กร แต่ในท้ายที่สุด คสช.ได้มีคำสั่งให้ ผศ.เชาวน์วัศ เสนพงศ์ นายกเทศมนตรีนคร นครศรีธรรมราช กลับเข้ามาปฏิบัติหน้าที่อีกครั้ง หลังจากตรวจสอบแล้วไม่มีความผิดแต่อย่างใด โดยมีกำหนดการเข้าปฏิบัติหน้าที่ในวันแรกในวันพรุ่งนี้ อังคารที่ 30 ต.ค.61 เวลา 09.00น. การลาออกดังกล่าวจึงยังคงเป็นปริศนา และเป็นที่สงสัยของพี่น้องประชาชนต่อไป เนื่องจากหนังสือฉบับดังกล่าว ได้ยื่นก่อนกำหนดการ 1วัน ที่ ผศ.เชาวน์วัศ เสนพงศ์ นายกเทศมนตรีนคร นครศรีธรรมราช จะเข้าปฏิบัติหน้าที่เป็นวันแรก

“สำหรับนายมนัส พงศ์ยี่หล้า เป็นนักการเมืองท้องถิ่นชาวมุสลิมที่ได้รับการยอมรับ นับหน้าถือตา ของพี่น้องประชาชนทั้งชาวไทยพุทธและมุสลิมในเขตเทศบาลนคร นครศรีธรรมราชอย่างมาก และถือได้ว่าเป็นขุมกำลังหลักของฐานเสียงของกลุ่มชาวมุสลิมมาโดยตลอดในทุกยุคสมัย นายมัส พงศ์ยี่หล้า ได้รับความไว้วางใจ และได้รับตำแหน่งเป็นรองนายกฯ มาในยุคสมัยของนายสมนึก เกตุชาติ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมือง นครศรีธรรมราชในอดีต ก่อนยกระดับขึ้นเป็นเทศบาลนคร นครศรีธรรมราชเมื่อปี 2538 และนั่งเก้าอี้รองนายกฯมาจนถึงปัจจุบัน กว่า 30 ปี โดยได้ชื่อว่าเป็นรองนายกฯที่รักในความสะอาดของบ้านเมือง”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ