X

กทม.-กสทช. ร่วมจัดระเบียบสายสื่อสาร ‘ชัชชาติ’ ตั้งเป้า 2 ปี 800 กม.

กรุงเทพฯ – หลายหน่วยงาน ร่วมรื้อถอนสายสื่อสาร หน้า สน.ทองหล่อ ซอยสุขุมวิท 55 ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เผย จับมือทุกภาคส่วนเดินหน้า ให้ได้ 800 กิโลเมตรใน 2 ปี เตรียมออกประกาศควบคุม หลังจัดระเบียบแล้ว

วันที่ 25 สิงหาคม 2565 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงการร่วมโครงการจัดระเบียบสายสื่อสาร โดยการรื้อถอนสายสื่อสาร บริเวณหน้าสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ ซอยสุขุมวิท 55 ว่า วันนี้ เป็นโครงการจัดระเบียบสายสื่อสาร ซึ่งคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เป็นเจ้าภาพ โดยความร่วมมือของหลายหน่วยงาน ทั้ง กทม. การไฟฟ้านครหลวง ผู้ประกอบการ เป็นนิมิตรหมายที่ดี ที่ กสทช.มีโครงการจัดระเบียบสายสื่อสารที่รกรุงรัง ยังไม่ได้นำลงดินแต่จัดระเบียบก่อน

จากการสอบถาม บจม.โทรคมนาคมแห่งชาติ (NT) แจ้งว่า ขณะนี้มีสายที่ไม่ได้ใช้งานมากกว่า 50 % อย่างน้อยถ้านำสายที่ตายออก ก็จะทำให้ดูสะอาดขึ้น เป็นระเบียบเรียบร้อยขึ้น และลดอันตรายที่อาจจะเกิดจากอัคคีภัยได้ ต้องขอบคุณทุกหน่วยงานที่ร่วมมือกัน เรื่องนี้เป็นปัญหาหลักต้น ๆ ที่ได้ฟังมาจากประชาชน จะเร่งเดินหน้าทำเต็มที่ ตามเป้าหมายกำหนดไว้ให้ได้ 800 กิโลเมตร ใน 2 ปี
ส่วนเรื่องนำสายลงดิน เป็นขั้นตอนต่อไป เพราะมีรายละเอียดมาก ต้องทำให้ต้นทุนต่ำที่สุดเพื่อไม่ให้เป็นภาระกับประชาชน และต้องดูให้เหมาะสมทั้งกับประชาชนและผู้ประกอบการ ขั้นแรกนี้ต้องจัดระเบียบสายก่อน เพราะทำได้รวดเร็วโดยไม่ต้องใช้งบประมาณมาก

ผู้ว่าฯ กทม.กล่าวต่อว่า หลังจากจัดระเบียบสายสื่อสารแล้ว จะออกประกาศควบคุม ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างร่างข้อบัญญัติ โดยผู้ประกอบการต้องได้รับอนุญาตจาก กสทช. หรือ การไฟฟ้านครหลวง จึงจะพาดสายได้ หากไม่มีใบอนุญาต กทม.จะดำเนินการตามกฎหมายเรื่องความสะอาด เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาสายพาดกันรกรุงรังอีก

ทั้งนี้ การดำเนินการจัดระเบียบสายสื่อสาร บนเส้นทางชอยสุขุมวิท 55 ถนนทองหล่อ (สุขุมวิท-เพชรบุรี) ระยะทาง 5 กิโลเมตร อยู่ในแผนการจัดระเบียบสายสื่อสาร พ.ศ.2565 ที่ กสทช.ประกาศ โดยเริ่มดำเนินการตามแผน ตั้งแต่เดือนมิถุนายน และกำหนดรื้อถอนสาย ระหว่างวันที่ 22 ส.ค.-23 ก.ย.65

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ