X

กทม. เสียใจเหตุโศกนาฏกรรมอิแทวอน พร้อมวางมาตรการป้องกัน-รับมือเหตุฉุกเฉิน เสริมความมั่นใจ

กรุงเทพฯ – โฆษก กทม. แสดงความเสียใจและส่งกำลังใจผู้ได้รับผลกระทบเหตุการณ์อิแทวอน เผยความพร้อมมาตรการป้องกันและรับมือเหตุฉุกเฉิน รวมถึงอาชญากรรม เสริมความมั่นใจให้นักท่องเที่ยว

วันที่ 30 ตุลาคม 2565 นายเอกวรัญญู อัมระปาล โฆษกของกรุงเทพมหานคร ระบุว่า ในนามของผู้บริหาร พร้อมด้วยข้าราชการและบุคลากรของกรุงเทพมหานคร ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต จากเหตุโศกนาฏกรรม บริเวณย่านอิแทวอน กรุงโซล เกาหลีใต้ และขอส่งกำลังใจไปยังผู้ได้รับผลกระทบทุกท่าน

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกระทบต่อจิตใจคนทั่วโลก โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลฮาโลวีน วันที่ 31 ตุลาคมนี้ ถือว่าเป็นช่วงสำคัญของนักท่องเที่ยว ซึ่งกรุงเทพมหานครเป็นหนึ่งในเมืองที่เป็นจุดหมายของนักท่องเที่ยวทั่วโลก จึงได้ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวเป็นสำคัญ ที่ผ่านมา ได้เตรียมความพร้อมทั้งด้านการป้องกันและรับมือสถานการณ์ฉุกเฉินในพื้นที่สำคัญไว้อย่างละเอียด โดยสั่งการกำชับให้ทุกสำนักงานเขตที่มีสถานบันเทิงและแหล่งที่นักท่องเที่ยวหนาแน่น อาทิ ย่านถนนข้าวสาร เอกมัย ทองหล่อ ฯลฯ ให้ทบทวนและดำเนินการตามมาตรการด้านความปลอดภัยในช่วงเทศกาลอย่างเข้มข้น

โดยให้สำนักงานเขต ร่วมกับตำรวจ และอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) ลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือเจ้าของผู้ครอบครองอาคาร ผู้ใช้ประโยชน์ในอาคาร ให้ดูแลและระมัดระวังการใช้สอยอาคารให้เกิดความปลอดภัย และดำเนินการตามข้อแนะนำ พร้อมทั้งกำกับดูแลให้เป็นไปตามมาตรการความปลอดภัยอย่างเข้มข้น

โฆษก กทม. ยังบอกว่า สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร ยังกำชับสถานบริการทุกแห่งให้ปฏิบัติตามแนวทางการป้องกันการเกิดเหตุฉุกเฉิน โดยเฉพาะอัคคีภัย ซึ่งครอบคลุมทั้งระบบ ตั้งแต่การจัดให้มีอุปกรณ์ส่งสัญญาณเตือนภัย อุปกรณ์ดับเพลิง ประตูทางออกและทางหนีไฟ ไปจนถึงการประชาสัมพันธ์ทำความเข้าใจกับนักท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง โดยได้ดำเนินการตรวจสอบอย่างต่อเนื่องและเคร่งครัด

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่เทศกิจ ยังประสานงานกันอย่างใกล้ชิดร่วมกับ อปพร. และตำรวจ เพื่อดูแลความปลอดภัยและความเป็นระเบียบเรียบร้อยในทุกพื้นที่ ซึ่งไม่เพียงป้องกันเหตุไม่คาดฝัน แต่ยังรวมไปถึงการป้องกันการก่ออาชญากรรม การลักขโมยทรัพย์สิน การหลอกลวงนักท่องเที่ยวและควบคุมปริมาณการเข้าออกของนักท่องเที่ยว หากพบว่ามีความหนาแน่นมากเกินไป นอกจากนี้ยังได้เตรียมพร้อมทีมหน่วยแพทย์กู้ชีวิต รถพยาบาลฉุกเฉิน พร้อมด้วยเครื่องมืออุปกรณ์ช่วยชีวิตต่าง ๆ ด้วย จึงขอให้นักท่องเที่ยวมีความมั่นใจในเรื่องของความปลอดภัย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ