X

สาวน้อยน่ารัก วัย 19 ปี FC ‘ชัชชาติ’ มาไกล… เพื่อสิ่งนี้ (ดูคลิป)

กทม : แม้ตุ๊กตาหมีตัวนี้ มีมูลค่าเพียงแค่ 600 กว่าบาท แต่สิ่งที่ล้ำค่าไปกว่า นั่นก็คือ ‘ความตั้งใจ ด้วยความปรารถนาและหวังดี’ ถึงจะอยู่ไกลแค่ไหน… ก็มุ่งมั่นตั้งใจมาเพื่อมอบให้ ผู้ว่าฯชัชชาติ 

นางสาวแพรวา สาสิน หรือน้องไอซ์ สาวน้อยวัยใสน่ารัก ๆ คนนี้ เธอมีอายุเพียงแค่ 19 ปี เดินทางมาจากย่านบางแค พร้อมกับกล่องของขวัญ 1 กล่อง ที่ตั้งใจห่อมาอย่างสวยงาม เพื่อต้องการนำมามอบให้แก่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่สำนักงานเขตบางรัก วานนี้ (12 พ.ย.65) ระหว่างลงพื้นที่ในภารกิจ ผู้ว่าฯสัญจร

ไม่ต้องสงสัยเลยว่า สาวน้อยที่น่ารักคนนี้เป็นใคร เธอคือ ‘แฟนคลับตัวยง (FC)’ ของนายชัชชาติ

77 ข่าวเด็ดเรามีโอกาสพูดคุยกับน้องไอซ์ ถึงความตั้งอกตั้งใจ เดินทางมาไกลจาก ‘บางแค’ เพื่อนำกำลังใจและสิ่งของที่เธออยากจะมอบให้คนที่เธอชื่นชม ชื่นชอบ และปรารถนาดี คือ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. เพราะเธอได้เห็นถึงการทำงานอย่างหนักเพื่อคน กทม. ซึ่งเธอมาพร้อมกับกล่องของขวัญอันสวยงาม ที่ภายในมีตุ๊กตาหมี (Care Bears) สีเขียวน่ารัก ๆ ที่เธอตั้งใจไปหาซื้อมาเพื่อนำมามอบให้แก่ ผู้ว่าฯชัชชาติ ในครั้งนี้

สาวน้อยบอกกับเราว่า เธอได้รู้จักนายชัชชาติ จากสื่อต่าง ๆ ตั้งแต่ช่วงลงหาเสียงเลือกตั้ง และติดตามมาตลอด  อีกทั้งยังได้ไปย้อนดูประวัติ รวมถึงการทำงานในยูทูป ครั้งสมัยที่นายชัชชาติ ยังอยู่พรรคเพื่อไทย จนรู้สึกชื่นชอบและชื่นชมการทำงาน รวมถึงมุมมองความสามารถต่าง ๆ โดยเฉพาะครั้งลงพื้นที่หาเสียง ที่มีการนำเอาแนวความคิดใหม่ ๆ มาใช้กับบ้านเรา ทำให้สามารถมองเห็นถึงวันที่ดี ๆ ที่จะเกิดขึ้นได้ในอนาคต

อย่างการนำรถ EV มาใช้ในการหาเสียง รวมไปถึงป้ายโฆษณาประชาสัมพันธ์ที่แปลกใหม่ ไม่เหมือนใคร แถมนำมาใช้ประโยชน์ในภายหลังได้อีกด้วย จนกระทั่งนายชัชชาติ ได้เข้ามาทำหน้าที่ ผู้ว่าฯ กทม. ก็ได้เห็นถึงการทุ่มเทการทำงานอย่างเต็มที่ ซึ่งเป็นภารกิจที่หนักและเหนื่อย เพียงเพื่อความสุขของผู้คนจำนวนมากใน กทม. จึงต้องการนำสิ่งของเล็ก ๆ น้อย ๆ มามอบให้เพื่อเป็นกำลังใจ แม้จะไม่สามารถทำให้ความเหน็ดเหนื่อยนั้นหายไปได้ก็ตาม

“ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่มา อยากจะบอกกับ ผู้ว่าฯชัชชาติ ว่า เป็นกำลังใจให้ค่ะ หนูเป็นแฟนคลับมาตั้งแต่สมัยเลือกตั้ง จนได้รับตำแหน่ง และเห็นว่าท่านทำงานหนักและเหนื่อยมาตลอด ก็อยากจะเป็นกำลังใจให้ ส่วนที่เลือกตุ๊กตาหมีสีเขียว ก็เพราะเป็นสีของ กทม.”

“ขอเพียงแค่อย่าเอาของหนูไปทิ้งก็แล้วกันนะคะ ท่านผู้ว่าฯ” น้องไอซ์พูดกับนายชัชชาติ ขณะมอบให้ ด้วยความปลื้มปิติยินดีผสมตื่นเต้น

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ