X

ปลื้ม! ดนตรีในสวน แจ๊สระดับโลก ‘Igor Butman and Friends’ ปักธงสวนเบญจกิติ (มีคลิป)

กรุงเทพฯ – สานสัมพันธ์ไทย-รัสเซีย ยกวงดนตรีแจ๊สระดับโลก โดยศิลปินแห่งชาติรัสเซีย Igor Butman และเพื่อน เปิดคอนเสิร์ต เล่นดนตรีในสวนเบญจกิติ

วันที่ 10 ธันวาคม 2565 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดการแสดงดนตรีแจ๊ส ‘Igor Butman and Friends’ Concert’ ตามโครงการดนตรีในสวน โดยมี นายเยฟกินี โทมิคิน เอกอัครราชทูตรัสเซีย ประจำประเทศไทย, นายศศิวัฒน์ ว่องสินสวัสดิ์ เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงมอสโก ผู้สนับสนุน ประชาชน นักท่องเที่ยว และชาวต่างชาติ ร่วมงานและรับชม ณ แอมฟิเธียเตอร์ สวนเบญจกิติ เขตคลองเตย

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ระบุว่า ถ้าไม่มีท่านทูตทั้งสองที่มาพบเมื่อ 2 เดือนก่อน ก็จะไม่มีวันนี้ กทม.ได้ให้การสนับสนุนกิจกรรมอย่างเต็มที่ สายสัมพันธ์ระหว่างเมืองและประเทศเป็นสิ่งสำคัญ ไทยกับรัสเซียมีความสัมพันธ์กันมาอย่างยาวนาน รวมไปถึงกรุงมอสโก นครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก และกรุงเทพมหานคร ก็มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน

“การแสดงคอนเสิร์ตของ คุณอิกอร์ บุตแมน และคณะ แสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่าง 2 ประเทศ และ 3 เมือง ขอขอบคุณที่ทำให้กิจกรรมครั้งนี้เกิดขึ้นได้ในระยะเวลาอันสั้น ต้องขอบคุณผู้สนับสนุนทุกท่าน และหวังว่าทุกท่านจะมีความสุขไปกับเสียงดนตรี เราจะจัดงานแบบนี้ให้บ่อยขึ้น สร้างสีสันให้กรุงเทพฯ เต็มไปด้วยสิ่งต่าง ๆ ให้เพลิดเพลินอีกมากมาย” นายชัชชาติ กล่าว

กิจกรรมดนตรีในสวน ‘Igor Butman and Friends’ Concert’ โดยนายอิกอร์ บุตแมน ศิลปินแจ๊สระดับโลกและศิลปินแห่งชาติรัสเซีย พร้อมคณะ ในวันนี้ กรุงเทพมหานคร สถานเอกอัครราชทูตทั้ง 2 ประเทศ และผู้สนับสนุน ร่วมกันจัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลอง เนื่องในโอกาสครบรอบ 25 ปี การสถาปนาความสัมพันธ์เมืองพี่เมืองน้อง ระหว่างกรุงเทพมหานครกับกรุงมอสโกและนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก และครบรอบ 125 ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างประเทศไทยและสหพันธรัฐรัสเซีย ซึ่งเริ่มต้นตั้งแต่เมื่อครั้งที่ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เสด็จประพาสจักรวรรดิรัสเซีย ระหว่างวันที่ 3-11 กรกฎาคม พ.ศ.2440 ถือเป็นจุดเริ่มต้นการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างกัน

การแสดงในค่ำคืนนี้ สร้างความประทับใจให้แก่ผู้ชมเป็นอย่างยิ่ง โดยศิลปินแจ๊สระดับโลกชาวรัสเซีย ได้นำบทเพลงพระราชนิพนธ์ ของในหลวงรัชกาลที่ 9 มาร่วมบรรเลงด้วย

และที่สร้างความฮือฮา พร้อมเสียงปรบมือดังกึกก้องจากผู้ชม เมื่อนักดนตรีเดี่ยวเปียโนผู้พิการทางสายตา นำเพลง ‘เมื่อไหร่จะจำ’ ของศิลปินชาวไทย ‘เล็ก วีรชัย’ ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดี ขับร้องบนเวทีด้วยน้ำเสียงของชาวต่างชาติ แต่ไพเราะรื่นหู

นอกจากนี้ ผู้ชมยังประทับใจกับพลังเสียงของ ศิลปินสาวนักร้องนำ ที่มาร่วมสร้างสีสันบนเวทีอีกหลายบทเพลง ในช่วงท้ายของคอนเสิร์ต จนผู้ชมพากันอิ่มเอมใจ อิ่มสุข และเปี่ยมไปด้วยรอยยิ้ม

รับชมคอนเสิร์ตเต็ม ได้ที่ลิงก์ด้านล่าง :
https://fb.watch/hkvriaESEM/?mibextid=v7YzmG

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ