X

กทม.ขอจังหวัดข้างเคียง คุมเข้มแหล่งกำเนิดฝุ่น งดเผา จับมือกว่า 30 บริษัท WFH (มีคลิป)

กรุงเทพฯ – ผู้ว่าฯ กทม.เผย กว่า 30 บริษัท ร่วมมือให้พนักงาน Work from Home พร้อมผนึกกำลังจังหวัดข้างเคียง คุมเข้มแหล่งกำเนิดฝุ่น ชี้ โควิด 19 ไม่น่ากังวล พร้อมรับนักท่องเที่ยวทุกประเทศ

วันที่ 27 มกราคม 2566 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงสถานการณ์ฝุ่น PM2.5 ว่า กรุงเทพมหานครมีมาตรการเร่งกำจัดแหล่งกำเนิดมลพิษ ซึ่งในช่วงนี้ จะเห็นว่ามีการเผาชีวมวลที่เพิ่มสูงขึ้น จึงได้ส่งจดหมายถึงจังหวัดข้างเคียง เพื่อให้ช่วยกันกำกับดูแลเรื่องนี้ ขณะเดียวกัน ในพื้นที่เราเองก็มีไฟไหม้หญ้าและการเผาขยะของคนไร้บ้าน ซึ่งต้องกำชับให้มากขึ้น

นอกจากนี้ ได้ขอความร่วมมือทำงานจากบ้าน (Work from Home) ซึ่งมีบริษัทที่ให้ความร่วมมือประมาณ 30 กว่าแห่ง ทั้งนี้ ทุกฝ่ายยังต้องร่วมมือกันเรื่องการควบคุมดูแลที่แหล่งกำเนิดฝุ่น พร้อมการเตรียมตัวรับมือฝุ่นด้วย

สถานการณ์โควิดไม่น่ากังวล พร้อมรับนักท่องเที่ยวทุกประเทศ
ผู้ว่าฯ กทม.ยังกล่าวถึงการรับมือนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ ที่กำลังเข้ามาในประเทศไทยในช่วงนี้ ว่า การที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาถือเป็นเรื่องที่ดี ได้มอนิเตอร์อยู่ตลอด อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ตัวเลขการติดเชื้อโควิด 19 ต่ำกว่า 100 คนต่อวัน แต่ยังมีการเตรียมพร้อม ทั้งเรื่องของวัคซีนป้องกันโควิด 19 และโรงพยาบาลต่าง ๆ ภาพรวมจึงไม่เป็นที่น่ากังวล เพราะนักท่องเที่ยวที่ติดเชื้อส่วนใหญ่ไม่ได้เข้ารับบริการในสถานพยาบาลของกรุงเทพมหานคร เนื่องจากมีประกัน จึงเข้ารับบริการจากโรงพยาบาลเอกชนหรือโรงพยาบาลอื่นที่รองรับอยู่

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องตรวจ RT-PCR แล้วยังกลับประเทศไม่ได้ จะถูกกักกันอยู่ใน Hospitel หรือโรงแรมที่เข้าพัก ซึ่งมีมาตรการดูแลอยู่ จึงเป็นเรื่องที่ไม่น่ากังวล คาดว่าสามารถรับมือได้ เพราะปัจจุบันจำนวนนักท่องเที่ยวยังไม่มากเท่าช่วงก่อนเกิดการแพร่ระบาดโควิด 19

นายชัชชาติ ยังกล่าวถึงที่จอดรถ/ที่จอดรถทัวร์ของสถานที่ท่องเที่ยว จะเพียงพอหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับแต่ละสถานที่ ในส่วนของ กทม.อาจจะมีรถ Shuttle Bus หรือ Feeder ให้บริการ พร้อมทยอยปรับปรุงสถานที่ต่าง ๆ อยู่ตลอด เช่น สนามหลวง ทำอุโมงค์แล้ว ซึ่งช่วยลดความแออัดจากข้างบน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ