X

โวย! นักการเมือง อย่าดีแต่ปาก ปัญหาชาวบ้านไม่แก้ ‘ชัชชาติ’ทราบ สั่งตรวจสอบแล้ว

กรุงเทพฯ – ชาวบ้านชุมชนพัฒนาศาลาลอย เขตประเวศ ติง เขต-นักการเมือง ไม่จริงใจแก้ไขปัญหาประชาชน ปล่อยให้อยู่กันตามยถากรรม ขณะผู้ว่าฯ กทม.สั่งตรวจสอบทันที หลังทราบเรื่องจาก 77 ข่าวเด็ด

นายอีซา สะแอ อดีตประธานชุมชนพัฒนาศาลาลอย เขตประเวศ พร้อมกับชาวบ้านในพื้นที่ ออกมาส่งเสียงสะท้อนถึงเหล่านักการเมืองที่คิดจะเข้ามาหาเสียง ขอให้เอาความจริงใจเข้ามาหาประชาชน ไม่ใช่เข้ามาเพื่อหวังแต่จะได้เสียงจากชาวบ้านเพียงอย่างเดียว ที่ผ่านมา ชาวบ้านได้เรียกร้องในสิ่งที่นักการเมืองเคยรับปากไว้ว่า จะเข้ามาช่วยเหลือดูแล แก้ไขปัญหาให้ ตอนที่เข้ามาขอคะแนนเสียง แต่ก็เงียบหายทุกครั้งไป

อย่างสะพานคอนกรีตเสริมเหล็ก (ค.ส.ล.) กว้างเพียงเมตรเศษ ทางเข้า-ออกเดียวของชาวบ้านในชุมชน ที่ใช้งานมานานกว่า 30 ปี ชำรุดเสียหาย อันตรายต่อผู้ใช้งาน ขาดราวกันตก เสาไฟขาดแสงสว่าง ท่อน้ำประปาเป็นสนิม น้ำดื่มน้ำใช้สกปรกมีกลิ่น ฝนตกน้ำท่วม ชาวบ้านไร้ที่พึ่ง ขาดการเหลียวแล แม้แต่ ส.ก.เองก็ไม่สามารถช่วยเหลือได้

“พื้นที่นี้เข้าลำบากมาก ไม่มีถนนเหมือนที่อื่น พอตอนหาเสียงมีทุกพรรคการเมืองเข้ามากันหมด เดินได้ แต่พอความเดือดร้อนของประชาชนกลับไม่มีใครมาดู ไม่เหมือนตอนมาหาเสียง มากันได้ทุกพรรค มาหาประชาชน เข้าถึงประชาชน จะช่วยเหลืออย่างโน้นอย่างนี้ทุกอย่าง ประชาชนจะต้องการอะไรได้หมด แต่พอประชาชนเดือดร้อน แจ้งปัญหาไปโดยตรง ก็ยังไม่มีใครเข้ามาตรวจสอบเหลียวแลความลำบากของคนในพื้นที่เลย ส่วนตัวรู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจกับทางเขตพื้นที่รับผิดชอบ และไม่พึงพอใจ ที่มีนักการเมืองแบบนี้ ไม่เคยทำได้ในสิ่งที่เคยรับปากเอาไว้เลย”

นายอีซา กล่าวอีกว่า ได้มอบภาระหน้าที่รับผิดชอบดูแลลูกบ้านให้แก่ประธานชุมชนคนใหม่แล้ว ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2565 ถึงเวลาพักผ่อน ให้คนรุ่นหลังที่มีพลังมากกว่า ได้เป็นปากเป็นเสียงต่อสู้แทนชาวบ้านต่อ

นอกจากนี้ ยังมีชาวบ้านอีกรายสะท้อนปัญหา ที่คนใชชุมชนเกิดความยากลำบาก กับการใช้สะพานที่คับแคบ อย่างเวลาเกิดเหตุฉุกเฉิน มีใครเจ็บไข้ได้ป่วย การให้ความช่วยเหลือไม่สามารถเข้าถึงได้ง่าย ชาวบ้านต้องช่วยเหลือกันเอง รถมูลนิธิเข้าถึงด้านในไม่ได้ ช่วงที่เคยเกิดเหตุไฟไหม้ ชาวบ้านต้องช่วยดับไฟกันเอง กว่าเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะมาถึง บ้านก็เสียหายหมดแล้ว

ผู้สื่อข่าวแพลตฟอร์มข่าวชุมชน 77 ข่าวเด็ด เกาะติดปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้าน หลังแจ้งเรื่องให้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ทราบเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (11 ก.พ.66)

ต่อมา ได้โทรศัพท์ติดต่อสอบถามความคืบหน้าไปยัง นายนายอีซา สะแอ อดีตประธานชุมชนพัฒนาศาลาลอย เขตประเวศ ทราบว่า เมื่อวันจัทร์ที่ผ่านมา (13 ก.พ.66) มีเจ้าหน้าที่ จากสำนักการระบายน้ำ เข้ามาตรวจสอบ โดยมาวัดพื้นที่ จุดที่ร้องขอราวกันตกไป ส่วนโคมไฟส่องสว่างและประปา เจ้าหน้าที่ไม่ได้พูดถึง ส่วนนายธนวัฒน์ เชิดชูกิจกุล สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เข้ามาดูพื้นที่แล้วเช่นกัน แต่ได้รับคำตอบเพียงว่า “สะพานมันเก่ามากแล้ว ต้องหางบประมาณก่อน”

อ่านรายละเอียดของข่าวที่เกี่ยวเนื่องก่อนหน้าได้ที่ลิงก์ด้านล่างนี้ :

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ