X

เลือกตั้ง66 : ‘ลุงป้อม’ เตรียมขึ้นรถไฟปราศรัยเมืองย่าโม ไม่หวั่นผลโพลรั้งท้าย

กรุงเทพฯ – เปิดโปรแกรม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ลงพื้นที่ช่วยลูกพรรคหาเสียง ช่วงโค้งสุดท้ายทั่วประเทศถี่ยิบ สร้างกระแสใหม่ ‘ขึ้นรถไฟไปเมืองย่าโม’ สร้างภาพลักษณ์ใกล้ชิดประชาชนให้มากขึ้น เผยสูตรหาเสียง ให้ผู้สมัครลงพบปะประชาชน วันละ 1,000 คน เพื่อบอกกล่าวนโยบายของพรรค

วันที่ 18 เมษายน 2566 นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานคณะกรรมการกิจกรรมและปราศรัยหาเสียง เปิดเผยโปรแกรมและแนวทางการลงพื้นที่หาเสียงของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในช่วงโค้งสุดท้ายของการหาเสียงเลือกตั้งครั้งนี้ว่า

ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (19 เม.ย.66) เป็นต้นไป พล.อ.ประวิตร จะลงพื้นที่ไปพบปะพี่น้องประชาชนถี่ขึ้น โดยเวลา 17.00 น. จะเดินทางไปที่ วัดสมานรัตนาราม อ.แปดริ้ว จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อขึ้นเวทีปราศรัย พร้อมกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อความเป็นสิริมงคล

จากนั้น วันที่ 22 เม.ย.66 พล.อ.ประวิตร จะขึ้นขบวนรถไฟไปกับพี่น้องประชาชน มุ่งหน้าเมืองย่าโม จ.นครราขสีมา เพื่อไปขึ้นเวทีปราศรัย โดยจะเดินทางออกจากสถานีกรุงเทพอภิวัฒน์ เวลา 07.00 น. ผ่านสถานีดอนเมือง, รังสิต, พระนครศรีอยุธยา, หนองแซง สระบุรี, กลางดง, ปากช่อง, สีคิ้ว, สูงเนิน ไปจนถึงสถานีนครราชสีมา ซึ่งระหว่างจุดพักแต่ละสถานี พล.อ.ประวิตร จะพูดคุยกับพี่น้องประชาชนจากบนรถไฟ

ต่อจากนั้นจะเดินทางลงพื้นที่ภาคใต้ วันที่ 28 เม.ย. จ.สงขลา, วันที่ 29 เม.ย. จ.นครศรีธรรมราช และวันที่ 30 เม.ย. จ.ขอนแก่น

สำหรับเดือน พ.ค.66 จะเดินสายลงพื้นที่ภาคอีสาน อาทิ จ.ร้อยเอ็ด, มหาสารคาม, ชัยภูมิ, อุบลราชธานี, ยโสธร, อำนาจเจริญ และ จ.อุดรธานี  รวมถึงพื้นที่ภาคกลาง อย่าง จ.นครสวรรค์ รวมไปถึงจังหวัดรอบ ๆ พื้นที่กรุงเทพฯ อีกด้วย

นายวิรัช ชี้แจงถึงแนวคิดในการนั่งรถไฟไปหาเสียงว่า เป็นดำริของ พล.อ.ประวิตร เอง ที่ต้องการพบปะกับพี่น้องประชาชนอย่างใกล้ชิด  ส่วนเรื่องการปรับแผนหาเสียงในช่วงโค้งสุดท้าย พรรคได้ปรับมาตลอด ทุกสัปดาห์ จากการตรวจสอบผลโพล รวมไปถึงผลจากการลงพื้นที่ของผู้สมัครในแต่ละพื้นที่ ซึ่งพรรคกำหนดให้ผู้สมัครทั้ง 300 เขต ลงไปพบปะประชาชนอย่างน้อย ๆ วันละ 1,000 คน เพื่อเผยแพร่นโยบายต่าง ๆ ของพรรคให้ประชาชนได้รับรู้   เชื่อว่าก่อนจะถึงวันเลือกตั้ง 14 พ.ค.66 จะได้นับ 10 ล้านคน

ส่วนเรื่องผลโพล ที่ความนิยมทั้งในตัวหัวหน้าพรรคและพรรค ที่อยู่อันดับท้าย ๆ นั้น นายวิรัช ตอบว่า พรรคพลังประชารัฐ มาอย่างช้า ๆ แต่ถึงเวลา ก็จะเหมือนครั้งก่อน ผลออกมาลักษณะเดียวกัน แต่เมื่อถึงเวลาจริง ก็หักปากกาเซียน ครั้งนี้ก็เหมือนกัน พวกเราทำใจกันมาตลอด 

เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามถึงเรื่องวิชามารต่าง ๆ ที่อาจมีการนำมาใช้กัน กังวลใจหรือไม่ อย่างไร นายวิรัช ตอบเพียงสั้น ๆ ว่า ไม่มี สบายใจได้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ