X

เลือกตั้ง66 : ‘หญิงหน่อย’ สุดปลื้ม! ชาวเมืองนนท์ เซอร์ไพรส์วันคล้ายวันเกิด

นนทบุรีฯ – คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประกาศ 6 นโยบาย เวทีปราศรัยใหญ่เมืองนนท์ ย้ำ ขอทำภารกิจสุดท้าย ‘ปิดประตูสู่รัฐประหาร’ ทุกคะแนนส่งลุงกลับดาวอังคาร ขณะชาวบ้าน-ครอบครัวแห่อวยพรวันคล้ายวันเกิด

วันที่ 1 พฤษภาคม 2566 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการพรรค, น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ, นายอุดมเดช รัตนเสถียร, นายสุพันธุ์ มงคลสุธี รองหัวหน้าพรรค นำทีมผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ทั้ง 5 เขตของจังหวัดนนทบุรี ปราศรัยหาเสียง และแจ้งนโยบาย ที่ท่าน้ำนนท์ โดยมีชาวนนทบุรีเข้าร่วมรับฟัง ราว 2,000 คน

ก่อนขึ้นเวทีปราศรัย คุณหญิงสุดารัตน์เดินทักทายประชาชน ที่พากันห้อมล้อมเข้าสวมกอดและขอถ่ายภาพ พร้อมตะโกนส่งกำลังใจเชียร์ ให้ได้เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งสิ่งที่สร้างรอยยิ้มและความประทับใจให้คุณหญิงสุดารัตน์ อย่างมาก คือ การที่แฟนคลับพากันกล่าวคำอวยพรในวันคล้ายวันเกิดให้ รวมถึงมีเซอร์ไพรส์ด้านหน้าเวที โดยนางสุขแสง ศรีนนท์ ภรรยาของนายวรวุฒิ ศรีนนท์ ผู้สมัคร ส.ส.หมายเลข 6 เขต 2 จ.นนทบุรี ของพรรค นำเค้กมาอวยพร และยังมีดอกไม้ช่อโตที่ชาวบ้านนำมามอบให้ ท่ามกลางเสียงร้องเพลง Happy Birthday to you ดังกึกก้องไปทั่วบริเวณ และอวยพรขอให้ได้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย ปีหน้า จะมาร่วมกันฉลองวันเกิดในตำแหน่งนายกฯ ที่ท่าน้ำนนท์แห่งนี้ ด้วยกันอีกครั้ง

ทำเอาคุณหญิงสุดารัตน์ ยิ้มแก้มปริ ก่อนขึ้นกล่าวบนเวที ขอบคุณพี่น้องชาวนนทบุรี ที่มาร่วมให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ขอบคุณทุกคำอวยพรที่มอบให้ ทุกกำลังใจคือพลังที่ทำให้หายเหนื่อย และพร้อมที่จะต่อสู้เพื่อให้พี่น้องทุกคนพ้นจากความยากลำบากไปให้ได้

วันนี้ ตั้งใจมาเปิดใจกับพี่น้องชาวนนทบุรี กับภารกิจสุดท้ายในชีวิตของ ‘สุดารัตน์’ คือ การสร้างประเทศไทยที่ดีที่สุดให้กับคนรุ่นต่อไป ในวัย 62 ปี ชีวิตที่เหลืออยากจะนำประสบการณ์ความรู้ความสามารถทั้งหมด มาทำให้พี่น้อง ‘คนตัวเล็ก’ ที่ยังมีความทุข์ ที่ยากจนอยู่ ให้คลายทุข์ ให้คลายสุขให้ได้ สร้างคุณภาพชีวิตคนไทย ดูแลตั้งแต่เกิดจนแก่ ให้อยู่ได้อย่างมีศักดิ์ศรีและมีความมั่นคง ด้วยบัตรเครดิตประชาชนวงเงิน 50,000 บาท ซึ่งไม่ใช่บัตรคนจน ขอเวลาแค่ 3 ปีเท่านั้น เพื่อจะทำให้พี่น้องทุกคนหายจน หมดหนี้ มีรายได้อย่างยั่งยืน

ตลอดชีวิตการเมืองกว่า 32 ปี เจอการรัฐประหารมาถึง 3 ครั้ง แต่ครั้งนี้เลวร้ายกว่าทุกครั้ง มีกลไกการสืบทอดอำนาจ อาทิ ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี หรือ ส.ว.เลือกนายกรัฐมนตรี สงครามการเมืองสองขั้วที่ยาวนานมากว่า 17 ปี รัฐบาลไม่สามารถบริหารงานได้อย่างมีเสถียรภาพและต่อเนื่อง ไม่ว่าใครจะเป็นผู้ชนะ แต่ประชาชนเป็นผู้พ่ายแพ้มาตลอด และสงครามครั้งนี้จะเป็น Last War (สงครามครั้งสุดท้าย) ที่ทั้งสองขั้วจะแพ้ไม่ได้ ถ้าเลือกแบบเดิม ๆ เลือกพรรคเดิม ๆ เสี่ยงจะเกิดความขัดแย้งรอบใหม่ ประเทศเดินต่อไม่ได้ แก้ปัญหาการเมืองไม่ได้ ก็แก้เศรษฐกิจไม่ได้

ด้วยนโยบายพรรคไทยสร้างไทย เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต ‘คนตัวเล็ก’ อย่างยั่งยืน โดย
1.ปฏิรูประบบภาษี ขยายฐานภาษี สนับสนุนให้ลดหย่อนภาษีให้แรงงาน
2.ตั้งกองทุนช่วยเหลือคนตกงาน
3.ประกันสังคมถ้วนหน้า เจ็บป่วยได้เงินชดเชย-ค่าเดินทางหาหมอ นำแรงงานนอกระบบเข้ามาสู่ระบบประกันสังคมถ้วนหน้า
4.สนับสนุนให้แรงงานตั้งสหภาพได้ ตามหลักการองค์การแรงงานระหว่างประเทศ (ILO) ตามอนุสัญญา ILO ฉบับที่ 87 และ 98 เรื่องสิทธิในการจัดตั้งและรวมตัว
5.ส่งเสริมทำงานใกล้ที่พัก ทำงานที่บ้าน 1 วันต่อสัปดาห์
6.คุ้มครองแรงงาน GIG Worker เช่น สวัสดิการภายใต้การทำงานบนแพลตฟอร์ม และขอเป็นกำลังใจให้ผู้ใช้แรงงานทุกคน เนื่องในวันแรงงานสากล

คุณหญิงสุดารัตน์ ยังย้ำจุดยืน ‘ไทยสร้างไทย’ เป็นพรรคที่ยึดมั่นประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ไม่สนับสนุนเผด็จการอย่างเด็ดขาด มาเพื่อยุติสงครามการเมือง 2 ขั้ว สร้างชัยชนะให้คนไทย และสร้างเศรษฐกิจไทยให้มั่งคั่ง สร้างทางรอดให้ประเทศไทย จึงขอโอกาส จากพี่น้องชาวนนทบุรีทุกคน เลือก ‘ไทยสร้างไทย’ พรรค ส. เบอร์ 32 พรรคเดียวไม่เกี่ยวกับใคร ไม่เป็นนอมินีของใคร เพราะไทยสร้างไทย ‘นายใหญ่คือประชาชน’ และเลือกผู้สมัคร ส.ส.ไทยสร้างไทยยกจังหวัด เลือกสุดารัตน์คะแนนจะไม่ตกน้ำ ทุกคะแนนเพื่อส่งลุงบางคนกลับดาวอังคาร

ภายหลังลงจากเวทีปราศรัย คุณหญิงสุดารัตน์ ก็ได้เซอร์ไพรส์อีกรอบ เมื่อครอบครัว นำโดย นายสมยศ ลีลาปัญญาเลิศ สามี พร้อมด้วยลูกชายทั้ง 2 คน และลูกสาว มอบเค้กอวยพรวันคล้ายวันเกิด

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ