X

นครฯ – พิษโควิด ยังไม่หมด เสี่ยนากุ้งเครียดจัด ขาดทุนย่อยยับ จอดรถรมควันดับ

นครศรีธรรมราช : เสี่ยทำธุรกิจนากุ้ง หมดตัว ธุรกิจย่อยยับเพราะพิษโควิด เครียดอยู่หลายปี ตัดสินใจจบชีวิตด้วยการติดเครื่องยนต์ รมควัน เขียนจดหมายให้พี่ชายมารับศพกลับ

วันที่ 8 พฤษภาคม 2566 ร.ต.อ.นาลิน ปรีชาชาญ รองสารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองนครศรีธรรมราช รับแจ้งว่ามีเหตุคนรมควันเสียชีวิตภายในรถยนต์เก๋ง จอดอยู่บริเวณริมถนนราชดำเนิน หน้าสนามกีฬากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช ต.ท่าวัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิใต้เต็กเซี่ยงตึ๊งไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงได้พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ญท-4199 กทม.จอดติดเครื่องยนต์อยู่ ภายในพบร่างของผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นคนขับนอนหงายอยู่ที่เบาะที่นั่ง ขาเหยียบคันเร่งค้างอยู่ตลอดเวลา ประตูรถล็อคทั้ง 4 ด้าน บริเวณกระจกหน้ารถมีกระดาษเขียนข้อความแปะไว้ พร้อมเบอร์โทรศัพท์ ว่า “ให้โทรหาพี่ชายตนเองด้วย

ต่อมา จนท.ตำรวจได้โทรศัพท์ไปหาพี่ชายของผู้เสียชีวิต ตามหมายเลขเบอร์โทรศัพท์ดังกล่าว ให้เดินทางมาที่เกิดเหตุ เพื่อยินยอมให้เจ้าหน้ากู้ภัยทำการยิงกระจก และนำร่างผู้เสียชีวิตออกมา

จากการตรวจสอบพบว่า ผู้เสียชีวิตคือ นายอลงกรณ์ ดาษพืชน์ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2 ซอย 6 ถ.พัฒนาการคูขวาง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช สภาพศพนอนหงายตัวแข็งอยู่ในชุดเสื้อยืดสีเทา นุ่งกางเกงสามส่วนสีครีม ตามลำตัวไม่พบบาดแผลอื่นใด คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5-6 ชม. บริเวณที่วางเท้าด้านข้างคนขับ พบเครื่องยนต์เบนซินวางอยู่จำนวน 1 เครื่อง ที่ใช้ในการรมควัน ทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต จึงมอบศพเพื่อนำกลับศพไปจัดการตามประเพณีตามศาสนาต่อไป

จากการสอบสวนปากคำนายอนันต์ ดาษพืชน์ อายุ 60 ปี ซึ่งเป็นพี่ชายของผู้เสียชีวิต ให้การเบื้องต้น ว่า ก่อนหน้านี้น้องชาย มีอาชีพทำนากุ้ง และเลี้ยงปลา ระยะหลัง 2-3 ปี ที่ผ่านมา เจอพิษโควิด ทำให้ธุรกิจนากุ้ง และเลี้ยงปลาขาดทุนย่อยยับ จนเกิดภาวะความเครียดตั้งแต่นั้นมา อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้น้องชายคิดสั้นฆ่าตัวตาย ซึ่งตนเองก็ไม่ได้ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้

ด้านนายเฑียรชัย แก้วเกลี้ยง จนท.มูลนิธิใต้เต็กเซี่ยงตึ๊ง หรือบรรเทา 08 เปิดเผย ว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่มาขายของบริเวณหน้าสนามกีฬาฯ ว่า พบรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวจอดติดเครื่องยนต์ และเร่งเครื่องไว้อยู่นานนับชั่วโมง ซึ่งดูผิดปกติ จึงแจ้งให้ตนเองทราบ ก่อนเดินทางเข้ามาตรวจสอบ ก็พบว่ามีชายนอนหงายหมดสติอยู่ภายใน แต่ไม่สามารถเข้าตรวจสอบหรือให้การช่วยเหลือได้ เนื่องจากประตูล็อคเอาไว้ทุกด้าน จึงโทรศัพท์แจ้งให้ญาติมาในที่เกิดเหตุ ตามเบอร์โทรที่ได้เขียนติดเอาไว้ ก่อนนำไปสู่การนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาดังกล่าว

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ