X

นครฯ – ‘พิธา’ พาก้าวไกล ไปเมืองคอน ขอคะแนนธรรมชาติ ‘แลนด์สไลด์’

นครศรีธรรมราช : คาราวานก้าวไกล ปราศรัยใหญ่เมืองนครศรีธรรมราช คนแห่ฟังเต็มสวนศรีธรรมาโศกราช เชียร์พิธาเป็นนายกฯ ‘โรม’ ลั่น! ก้าวไกลจะเป็นรัฐบาลที่ดีที่สุด สร้างประเทศที่เป็นธรรม ‘พิธา’ ขอหัวคะแนนธรรมชาติ อย่าให้ใครปล้นชัยชนะประชาชน

วันที่ 8 พฤษภาคม 2566 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ยกคาราวานก้าวไกล ขึ้นปราศรัยใหญ่ ที่บริเวณสวนศรีธรรมาโศกราช อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พร้อมกับแกนนำพรรคก้าวไกล อาทิ นายรังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล, นายพริษฐ์ วัชรสินธุ ผู้จัดการการสื่อสาร และการรณรงค์นโยบาย พรรคก้าวไกล และ นางสาวภคมน หนุนอนันต์ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พร้อมทั้งผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช ทั้ง 10 เขต โดยมีประชาชนร่วมฟังกันอย่างคึกคัก เต็มพื้นที่สนาม

โดยนายพิธา กล่าวบนเวทีว่า เรารู้ว่าถ้าจะเปิดประตูภาคใต้ ต้องมาเปิดที่เมืองคอน เพราะที่นี่มีประชากรมากที่สุดในภาคใต้ พรรคก้าวไกลต้องการเปลี่ยนเมืองนครศรีฯ ให้เป็นเมืองแห่งความหวัง ยกระดับนครศรีธรรมราชด้วย ‘3 ธรรม’ คือ ธรรมชาติ ธรรมะ และธรรมดา เปลี่ยนจากเมืองรองเป็นเมืองต้องลอง หากก้าวไกลเป็นรัฐบาล เราขอเวลา 1 ปี จะขยับรายได้ต่อหัวของคนนครฯ ให้เพิ่มขึ้น

“เรามาไกลเกินกว่าจะแพ้ อีก 6 วันสุดท้าย เปลี่ยนจากหัวคะแนนธรรมชาติเป็น กกต. ธรรมชาติ อย่าให้ใครมาปล้นชัยชนะของประชาชนอีก วันที่ 14 พฤษภาคมนี้ เข้าคูหากาก้าวไกลทั้ง 2 ใบ กาให้ถล่มทลาย ให้พรรคก้าวไกลมีผู้แทนในนครศรีธรรมราช ให้รัฐบาลก้าวไกลเข้าไปเปลี่ยนประเทศไทยให้การเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต” นายพิธา กล่าว

ด้านนายพริษฐ์ กล่าวว่า เมื่อไม่นานมานี้มีพรรคการเมืองหนึ่งเผยแพร่คลิปที่สื่อสารในลักษณะกล่าวหาโจมตีนโยบายของพรรคก้าวไกล ว่าจะยกเลิกกองทัพ ซึ่งได้ย้ำเป็นรอบที่ล้าน ว่า การยกเลิกการเกณฑ์ทหาร ไม่เท่ากับการยกเลิกกองทัพ สิ่งที่พรรคก้าวไกลเสนอคือหากก้าวไกลเป็นรัฐบาล เดือนเมษายนที่ผ่านมาจะเป็นครั้งสุดท้าย ที่ต้องมีการจับใบดำใบแดง จะเป็นครั้งสุดท้ายที่ต้องมีใครไปเป็นทหารทั้งที่ไม่อยากเป็น

นอกจากนี้นายพริษฐ์ยังกล่าวถึงคลิปที่สื่อว่าพรรคก้าวไกลจะตัดบำนาญข้าราชการนั้น ขอยืนยันว่าพรรคก้าวไกล ให้ความสำคัญกับสวัสดิการของทุกอาชีพและทุกช่วงวัย ไม่เคยมีนโยบายปรับลดบำนาญข้าราชการแน่นอน สวัสดิการสำหรับผู้สูงวัยหรือคนวัยเกษียณ ที่เสนอ จะครอบคลุมข้าราชการบำนาญด้วย (เช่น กองทุนดูแลผู้ป่วยติดเตียง) เข้าใจดีว่าพี่น้องข้าราชการหลายคนที่ตัดสินใจเข้ารับราชการ ยอมรับเงินเดือนที่อาจน้อยในช่วงแรก เพราะคาดหวังว่าจะได้รับบำนาญที่มั่นคงในวัยเกษียณ ซึ่งการปรับลดบำนาญ จะไม่เป็นธรรมต่อข้าราชการ ซึ่งถ้าก้าวไกลเป็นรัฐบาล ไม่เพียงแต่จะไม่ตัดลดเงินบำนาญ แต่จะบริหารจัดการงบประมาณให้ดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการหารายได้ใหม่ๆ การลดงบประมาณที่ถูกใช้ไปกับโครงการที่ไม่จำเป็น เพื่อให้บำนาญของข้าราชการ มั่นคงขึ้นภายใต้รัฐบาลก้าวไกล

นายรังสิมันต์กล่าวว่า ปัญหาของประเทศไทยวันนี้ จำเป็นต้องถูกแก้ไขที่ต้นตอ เช่น แก้ปัญหาค่าไฟแพง ต้องกล้าชนกับกลุ่มทุนพลังงาน แก้ปัญหารัฐประหาร ต้องกล้าชนกับบรรดานายพลที่วันๆ คิดแต่จะรัฐประหาร แก้ปัญหายาเสพติด ส่วนหนึ่งจำเป็นต้องปฏิรูปตำรวจ เพราะที่ผ่านมาประเทศไทยปล่อยให้เกิดความไม่เป็นธรรม ตำรวจน้ำดีที่รับผิดชอบคดีการค้ามนุษย์ต้องลี้ภัยไปอยู่ต่างประเทศ ในขณะที่คนเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดกลับได้เป็นถึงรัฐมนตรี ดังนั้น พรรคก้าวไกลขอให้คำสัญญาว่าภายใต้รัฐบาลก้าวไกลที่มีนายกฯ ชื่อพิธา จะไม่มีตั๋วช้างเด็ดขาด ตำรวจน้ำดีต้องได้ดี ตำรวจที่ทำชั่วต้องได้รับผลจากการกระทำ เราจะรักษาความฝัน ทำให้แผ่นดินนี้มีความยุติธรรม ให้ประชาชนใช้ชีวิตอย่างคนเท่ากัน

“ไม่ต้องลังเล เลือกตั้งคราวนี้ ให้เลือกด้วยความหวัง เลือกให้พิธาเป็นนายกฯ คนที่ 30 ถ้า 4 ปีที่ผ่านมาพรรคก้าวไกลได้รับคำชมจากสื่อมวลชนจำนวนมาก ว่า เป็นพรรคการเมืองที่ทำหน้าที่ฝ่ายค้านได้ดีที่สุดตั้งแต่มีประชาธิปไตยมา คราวนี้ก้าวไกลก็จะเป็นพรรครัฐบาลที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีประชาธิปไตยมาเช่นกัน เวลาที่เหลือขอให้หัวคะแนนธรรมชาติช่วยกันหาเสียงให้พรรคก้าวไกล ให้ก้าวไกลแลนด์สไดล์ ให้ก้าวไกลมีลุ้นชนะทั้งสิบเขตในนครศรีฯ พอกันทีกับยุคลุง เริ่มใหม่ด้วยยุคของเราประชาชน” นายรังสิมันต์ กล่าว

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ