X

‘ชายสวีเดน’ จากไปอย่างสงบสุข ด้วยพระพุทธศาสนา

คลิปสะเทือนใจ ชายชาวสวีเดนสวดมนต์ก่อนสิ้นลม จากไปอย่างสงบ คาอ้อมกอดของภรรยาชาวไทยและครอบครัวอันเป็นที่รัก

เป็นความรู้สึกที่เกินคำบรรยาย เมื่อได้เห็นคลิป ชายชาวต่างชาติที่กำลังนอนสวดมนต์อยู่บนเตียงผู้ป่วย ของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในวาระสุดท้ายของชีวิต ก่อนจะหมดลมหายใจไปในที่สุด ด้วยใบหน้าแจ่มใส เหมือนหลับไปเฉย ๆ

ท่ามกลางความโศรกเศร้าเสียใจของคนในครอบครัว โดยเฉพาะภรรยาชาวไทย ที่เป็นผู้นำคลิปดังกล่าวมาโพสต์ ในเฟซบุ๊กส่วนตัว Noi Larsson พร้อมข้อความเพียงสั้น ๆ “หลับให้สบายนะคะ ปะป๋า”

คลิปสั้น ๆ เพียง 28 วินาที เผยให้เห็นถึงชายชาวต่างชาติ ซึ่งต่อมาทราบว่าเป็นชาวสวีเดน อายุราว 80 กว่าปี กำลังยกมือประณมขึ้น พร้อมกล่าวบทสวดมนต์นมัสการพระพุทธเจ้า “นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ” 3 จบ ก่อนกล่าว สาธุ สาธุ สาธุ จากนั้นคลิปตัดไป แต่จากภาพนิ่งในโพสต์เดียวกัน มีภาพที่ทำให้ทราบว่า ชายชาวต่างชาติรายนี้ ได้สิ้นลมหายใจลงอย่างสงบ ใต้ร่มพระพุทธศาสนา

จากการตรวจสอบพบว่า ผู้โพสต์ คือ นางประนอม กาญจนไชย ลาร์สสัน อายุ 65 ปี หญิงชาวไทย ภูมิลำเนาอยู่ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ที่ได้แต่งงานอยู่กินกับสามีชาวสวีเดน ชื่อ Mr.Björn Larsson (บียอร์น ลาร์สสัน) ผู้เสียชีวิต ซึ่งเสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว ที่กรุงสต็อกโฮล์ม เมืองหลวงของสวีเดน เมื่อเวลา 02.00น. ของเมื่อคืนที่ผ่านมา (ตามเวลาประเทศไทย)

ภายหลังผู้โพสต์นำคลิปดังกล่าวมาเผยแพร่ ได้มีเหล่าเพื่อนฝูง ญาติพี่น้อง และคนที่รู้จัก ต่างพากันเข้ามาแสดงความเสียใจ อาลัย ต่อการจากไปของผู้วายชนม์ และเป็นกำลังใจให้นางประนอม เป็นจำนวนมาก

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ