X

‘ชาวเวียดนาม’ โวย ประกันช้า หลังสะพานถล่มรถ ขณะ 10 ชีวิตอู่ซ่อม จยย.ไร้รายได้ (มีคลิป)

กรุงเทพฯ : เกือบ 100 ชีวิต ได้รับผลกระทบ-ศูนย์รายได้ จากเหตุคานเหล็กก่อสร้างสะพานยกระดับอ่อนนุช-ลาดกระบัง ถล่ม แต่การเยียวยา โดยเฉพาะจากบริษัทประกันยังล่าช้า

วันที่ 16 กรกฎาคม 2566 กรณีเหตุคานเหล็กก่อสร้างสะพานยกระดับ อ่อนนุช-ลาดกระบัง ถนนหลวงแพ่ง เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร พังถล่ม เมื่อเย็นวันที่ 10 กรกฎาคม 66 นอกจากส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บแล้ว ยังสร้างความเสียหายและส่งผลกระทบต่อทรัพย์สิน เช่น บ้านเรือน รถยนต์ รถจักรยานยนต์ รวมถึงการประกอบอาชีพของประชาชนและผู้ประกอบการที่อยู่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุ

ซึ่งเขตลาดกระบัง ได้ตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ มีชาวบ้านในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ รวม 89 ราย มาลงทะเบียน เพื่อขอรับการเยียวยาช่วยเหลือ แบ่งเป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบทางตรง 51 ราย และทางอ้อม 39 ราย

หนึ่งในนั้น คือ ชายชาวเวียดนาม ที่รถยนต์ถูกสะพานถล่มลงมาทับพังเสียหายทั้งคัน โชคดีที่หนีรอดออกมาจากรถพร้อมภรรยาชาวไทยได้อย่างหวุดหวิดราวปาฏิหาริย์ ได้เข้ามาลงทะเบียนกับเจ้าหน้าที่ พร้อมรูปถ่ายรถยนต์ ยี่ห้อ Toyota รุ่นวีออส ป้ายแดง ที่เสียหายทั้งคัน แต่ทำประกันชั้น 1 ไว้ กับบริษัทประกันรถยนต์ วันนี้ มีตัวแทนจากบริษัทประกันมาเจรจา แต่ดูเหมือนว่ายังไม่สามารถตกลงกันได้ ถึงขั้นมีปากเสียงโต้เถียงกัน เนื่องจากผู้เสียหายต้องการรถคันใหม่ แต่ตัวแทนประกันไม่มีอำนาจตัดสินใจ แค่รับเรื่องไว้เท่านั้น และรับปากจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด โดยยังไม่มีกรอบระยะเวลาที่ชัดเจน จึงทำให้ผู้เสียหายตัดสินใจยุติการเจรจา ก่อนเดินทางกลับไปด้วยสีหน้าไม่พอใจ

“อยากคุยกับบริษัทผู้รับเหมาถึงการช่วยเหลือและเยียวยา เนื่องจากยังไม่ได้รับการติดต่อใด ๆ เลย แม้เหตุการณ์นี้จะเข้าสู่วันที่ 6 แล้ว และขณะนี้ไม่มีรถยนต์ใช้ ต้องยืมมอเตอร์ไซค์เพื่อนมาใช้ชั่วคราว อยากให้ทางบริษัทผู้รับเหมาช่วยจัดหารถยนต์สำรองระหว่างที่ต้องออกไปทำงานด้วย” ชายชาวเวียดนาม กล่าว

นอกจากนี้ ยังมีผู้เสียหาย 2 ราย ที่มีปัญหาด้านสุขภาพจิต นอนไม่หลับและยังหวาดผวาเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากเป็นเหตุการณ์ซึ่งหน้าและคาดไม่ถึงมาก่อน รวมถึงต้องใช้เส้นทางนี้ในการเดินทางไป-กลับที่พักทุกวัน จึงอยากเข้าพบจิตแพทย์ เพื่อดูแลเยียวยาทางด้านจิตใจด้วย

ด้านเจ้าของบ้านที่เปิดเป็นอู่ซ่อมรถจักรยานยนต์ ซึ่งได้รับผลกระทบจากคานเหล็กหล่นทับใส่ที่พักและรถจักรยานยนต์ของลูกค้า เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ ผู้รับเหมาได้จัดหาสถานที่พักอาศัยชั่วคราวให้ ซึ่งอยู่ด้านหลังไม่ไกลนัก แต่ตอนนี้ 10 ชีวิตในครอบครัวต้องขาดรายได้ เนื่องจากไม่สามารถประกอบอาชีพได้ ส่วนความเสียหายต้องรอบริษัทประกันของผู้รับเหมามาพูดคุย โดยเฉพาะตัวบ้านที่พังเสียหาย เบื้องต้น ผู้รับเหมาให้ถ่ายรูปแจ้งความเสียหายให้ทราบ เพื่อจะได้เข้ามาปรับปรุงซ่อมแซมให้กลับมาอยู่ในสภาพเดิม

ขณะที่ นายนรินทร์ ตันถาวร ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตลาดกระบัง ระบุว่า ได้เข้ามาอยู่ในพื้นที่ตลอด เพื่อติดตามความคืบหน้างานต่าง ๆ และอยู่ประจำที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ เพื่อรับเรื่องราวร้องทุกข์จากผู้ที่ได้รับผลกระทบ ส่วนการดำเนินการด้านอื่น ๆ ไม่มีอำนาจใด ๆ ต้องรอคำสั่งจากผู้ใหญ่

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ