X

พี่น้อง ‘ไรเดอร์’ ร้อง รมว.แรงงาน เหลียวแล ตั้งกองทุนเงินทดแทน

กรุงเทพฯ : ‘ไทยสร้างไทย’ พาพี่น้อง ไรเดอร์ และครอบครัวไรเดอร์ที่เสียชีวิตจากการทำงาน ยื่นหนังสือรัฐมนตรีแรงงาน เรียกร้องจัดตั้งกองทุนเงินทดแทน และชดเชยสำหรับไรเดอร์ เพื่อเป็นหลักประกันหากเกิดอุบัติเหตุจากการทำงาน

นายวรวุฒิ โตวิรัตน์ รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย เป็นตัวแทน พรรคไทยสร้างไทย ซึ่งได้รับมอบหมายจากคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรค ให้เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์ กลุ่มพี่น้อง ไรเดอร์ ที่ได้ยื่นหนังสือถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เพื่อให้พิจารณาเร่งจัดตั้งกองทุน เพื่อชดเชยรายได้ให้กับกลุ่มไรเดอร์ กรณีที่ต้องประสบอุบัติเหตุ ซึ่งจะทำให้ขาดรายได้

รวมถึงกรณีที่ มีการเสียชีวิตเกิดขึ้น ทั้งการชดเชยจากบริษัท มีเงื่อนไข มากมาย และมีข้อจำกัดต่าง ๆ จึงทำให้ไรเดอร์ ส่วนใหญ่ ไม่สามารถเข้าถึงสิทธิ์ดังกล่าวได้ และหากเข้าถึงสิทธิ์การชดเชย ก็ไม่คุ้มค่ากับความเสี่ยงในอาชีพที่เกิดขึ้น
จึงอยากให้รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ออกมาตรการในการคุ้มครองแรงงานในส่วนนี้ เพื่อเป็นหลักประกันในความเสี่ยงของอาชีพ รวมถึงการ ผลักดันให้กลุ่มพี่น้องไรเดอร์ เข้าไปอยู่ในระบบประกันสังคมตามมาตรา 33

นายวรวุฒิ กล่าวด้วยว่ากรณีข้อเรียกร้องที่เกิดขึ้น อยากให้ผู้มีอำนาจรับฟังด้วยความจริงใจ และพูดคุยเพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม เพราะคนกลุ่มนี้ ถือเป็นหนึ่งในกลุ่มอาชีพที่มีความเสี่ยง ทั้งจากการทำงาน และการพบปะผู้คน มีหลายกรณีที่ถูกคุกคาม ทั้งทางกายและวาจา แต่กลับไม่ได้รับการช่วยเหลือดูแลใด ๆ จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ