X

พัทลุง – ค้นบ้านสมุน ‘แป้งนาโหนด’ ยึดปืน HK ฝังดิน ส่งตรวจสอบ

พัทลุง : เปิดปฏิบัติการค้นบ้านคนช่วยเหลือ ‘แป้ง นาโหนด’ พาหลบหนีจากเขาบรรทัด พาชี้จุดฝังอาวุธ พบปืนอาวุธสงคราม ยึดส่ง พฐ. ตรวจสอบ หาความเชื่อมโยงยิงเปิดทางช่วยแป้งหลบหนี

ความคืบหน้าการติดตามจับกุมตัวนายเชาวลิต ทองด้วง หรือ ‘แป้ง นาโหนด’ นักโทษที่หลบหนีจากการควบคุมของเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ระหว่างเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราช จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 22 ต.ค.66 ที่ผ่านมา ซึ่งจากแนวทางการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่า มีกลุ่มบุคคลในพื้นที่ จ.พัทลุง คอยให้การช่วยเหลือตัวผู้ต้องหาพาหลบหนีลงจากเทือกเขาบรรทัด หลังจากการปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยกลุ่มบุคคลนี้มีการแบ่งหน้าที่กันทำเป็นขบวนการ

ล่าสุดวันนี้ (30 พ.ย.66) ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม พร้อมตำรวจชุดสืบสวนภาค 9 และเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร จังหวัดพัทลุง นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นบ้านเป้าหมาย หลายจุดในพื้นที่ จ.พัทลุงพร้อมเชิญตัวบุคคลที่น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องในการให้ความช่วยเหลือนายเชาวลิตมาให้ปากคำ

โดยหนึ่งในนั้น ได้มีการเข้าค้นบ้านพักของ นายสุเชษฐ์ (สงวนนามสกุล) ซึ่งเชื่อว่าเป็นบุคคลที่ได้ช่วยเหลือนายเชาวลิต สามารถตรวจยึดอาวุธปืนเล็กยาว HK 33 ขนาด 5.56×45 มม. ห่อด้วยถุงพลาสติกสีดำ จำนวน 1 กระบอก, ซองกระสุนปืน (แม็กกาซีน) ที่บรรจุกระสุนเต็มอัตราพร้อมใช้งาน อีกจำนวน 5 ซอง และกระสุนปืนขนาด 5.56×45 มม. จำนวน 142 นัด ที่นำไปฝังดินซุกซ่อนไว้บริเวณชายป่า ในพื้นที่ อ.ป่าบอน จ.พัทลุง นำส่งยังกองพิสูจน์หลักฐาน 9 เพื่อไปตรวจสอบ ว่า เป็นอาวุธปืนที่ใช้ในการยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจบนเทือกเขาบรรทัด เพื่อเปิดทางช่วยเหลือ ให้นายเชาวลิตสามารถหลบหนีการจับกุมไปได้หรือไม่

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการเชิญตัวนายสุเชษฐ์ พร้อมบุคคลที่เชื่อว่ามีส่วนเกี่ยวข้องในการช่วยเหลือนายเชาวลิต เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน เพื่อจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ