X

ญาติเหยื่อ ‘โรงงานพลุระเบิด’ ทำพิธีเชิญวิญญาณ ผู้ว่าฯ ประกาศพื้นที่ภัยพิบัติ (มีคลิป)

สุพรรณบุรี – หวั่น พลุระเบิดซ้ำ เจ้าหน้าที่ออกประกาศให้ พื้นที่บริเวณโรงงานพลุระเบิด เป็นพื้นที่หวงห้าม 7 วัน ขณะที่ญาติเหยื่อระเบิด ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ

วันที่ 19 มกราคม 2567 บรรยากาศบริเวณจุดเกิดเหตุโรงงานพลุระเบิดใน ตำบลศาลาขาว อำเภอเมืองสุพรรณบุรี ยังคงอยู่ในสภาพเดิม โดยภาพมุมสูง เผยให้เห็นร่องรอยของเหตุโศกนาฏกรรมครั้งนี้ได้อย่างชัดเจนรอบทิศ เศษซากปรักหักพังยังกระจัดกระจายไปทั่วท้องนา ไม่ได้รับการเก็บกู้ออกจากพื้นที่

บริเวณโดยรอบยังคงมีการปิดกั้น ไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกรวมถึงสื่อมวลชนเข้า แม้แต่ชาวบ้านที่เจ้าของผืนนาก็ไม่อนุญาตให้ผ่านเข้า-ออก มีการติดป้ายประกาศเป็นพื้นที่หวงห้าม ภายใน 7 วัน ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัด ประกาศให้เป็นพื้นที่ภัยพิบัติ จึงจำเป็นจะต้องรักษาพื้นที่ไว้ โดยตำรวจคอยวางกำลังเฝ้าพื้นที่อยู่ทุกมุม เนื่องจากยังจะต้องรอให้หน่วยพิสูจน์หลักฐาน เข้ามาตรวจสอบสาเหตุการเกิดการระเบิดให้แล้วเสร็จ รวมถึงหวั่นเกรงว่าจะเกิดอันตราย หากยังมีบอลไล่นก ชนวน หรือวัตถุที่เป็นอันตราย ยังหลงเหลืออยู่ 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้จัดพื้นที่ไว้ให้ครอบครัวและญาติผู้เสียชีวิต ที่ประสงค์เข้ามาทำพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณกลับ ตามความเชื่อ โดยมีการโยงสายสิญจน์เข้าไปยังสถานที่เกิดเหตุแทน ซึ่งมีหลายครอบครัวมาประกอบพิธี ต่างนิมนต์พระสงฆ์ 1 รูป ถือรูปภาพผู้เสียชีวิต พร้อมถาดอาหาร ธูป สายสิญจน์ มาทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ และพากันเรียกชื่อของผู้ที่จากไป เพื่อให้ติดตามกลับไป ด้วยความเศร้าโศก

ป้าของ น.ส.น้ำฝน เกิดนอก ที่มาทำพิธีเป็นครอบครัวแร เปิดเผยว่า วันนี้ มารับหลานสาวกลับบ้าน แม้เป็นป้า แต่เลี้ยงดู น.ส.น้ำฝน มาตั้งแต่เด็ก รักเหมือนลูก ก่อนหน้านี้ เคยพูดเปรย ๆ ว่าอยากลาออก เพราะกลัวว่าพลุจะระเบิดขึ้น แต่ก็มาเกิดจนได้

อย่างไรก็ตาม หลัง น.ส.น้ำฝน เสียชีวิต ได้กลับไปหาแม่และลูกเมื่อคืน ลูกรู้สึกว่ามีคนลูบหัว ทั้งยังบอกว่าให้ตั้งใจเรียนนะ ลูกของ น.ส.น้ำฝน ตกใจมาก ลุกขึ้นทันที แล้วบอกว่า “แม่มาหาหนู”

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ยังต้องคอยเฝ้าระวัง ไม่ให้สัตว์เข้าไปคาบชิ้นส่วนมนุษย์ที่ยังอาจหลงเหลืออยู่ และตรวจสอบเรื่องกลิ่น หากมีกลิ่นให้เข้าไปตรวจสอบ ว่าเป็นชิ้นส่วนมนุษย์หรือไม่ การหาชิ้นส่วนมนุษย์แบบปูพรม เป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะสภาพแวดล้อมที่เป็นทุ่งนาและโคลนเลน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ