X

พม. สั่ง เพิ่มแสงสว่างพื้นที่พลุระเบิด หลังชาวบ้านเริ่มหวาดผวา (มีคลิป)

สุพรรณบุรี : ที่ปรึกษารัฐมนตรี พม. ประสานท้องถิ่นติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่าง หลังชาวบ้านบริเวณโรงงานพลุระเบิดหวาดกลัว พร้อมเร่งช่วยผู้ประสบภัย ระดมนักสังคมสงเคราะห์ประกบทุกครอบครัว

นายอุดม โปร่งฟ้า คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เปิดเผยว่า ได้ประสานขอความร่วมมือ ไปยังผู้บริหารท้องถิ่น และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เพื่อนำเสาไฟฟ้ามาติดตัังเพิ่มแสงสว่าง เพื่อให้ความปลอดภัยและอุ่นใจ ให้ชาวบ้านบริเวณใกล้เคียง จุดโรงงานพลุระเบิด มีผู้เสียชีวิต 23 ราย เนื่องจากชาวบ้านเริ่มเกิดความหวาดกลัว

ที่สำคัญ ถนนเส้นทางเข้า-ออก พี่น้องประชาชนใช้สัญจรเกือบตลอดเวลา ในช่วงกลางคืนจะมืดมาก เหตุที่เกิดขึ้นเป็นโศกนาฏกรรมที่มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก ชาวบ้านจึงเกิดความหวาดผวา ซึ่ง อบต.ศาลาขาว และการไฟฟ้าสวนแตง อนุเคราะห์จะมาติดเสาไฟฟ้าให้

นายอุดม โปร่งฟ้า กล่าวอีกว่า พม.ให้ความสำคัญด้านสภาพจิตใจเป็นสำคัญ เพราะหลังจากเสร็จสิ้นทุกอย่างแล้ว ทุกหน่วยงานก็จะหายไป แต่ พม.จะต้องทำงานต่อเนื่อง โดยจะให้ พม.จังหวัด ส่งทีมเข้าติดตามผล ดูแลชาวบ้านอย่างต่อเนื่อง ไม่ใช่เฉพาะญาติผู้เสียหาย แต่ต้องดูแลชาวบ้านทุกคนในพื้นที่ด้วย อาจจะต้องเป็นในรูปแบบของจังหวัดเคลื่อนที่ เพื่อเข้ามาดูแลและให้กำลังใจกัน 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ