X

สธ.ยังดูแลสภาพจิตใจญาติเหยื่อ ‘พลุระเบิด’ ใกล้ชิดต่อเนื่อง

สุพรรณบุรี – ผู้ว่าฯสุพรรณบุรี เผย ทีมเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ยังคงเข้าไปดูแลสภาพจิตใจญาติเหยื่อพลุระเบิดใกล้ชิด เพื่อให้สภาพจิตใจที่ดีขึ้น

วันที่ 20 มกราคม 2567 นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยถึงการดูแลญาติผู้เสียชีวิต จากเหตุสถานประกอบการพลุระเบิด หลังปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยพลุระเบิดว่า มีญาติใกล้ชิดผู้เสียชีวิตประมาณ 64 คน ในจำนวนนี้มี 12 คน ที่ต้องดูแลใกล้ชิดและ 4 คนที่น่าเป็นห่วง

ดังนั้น เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี จะเข้าไปดูแลทุกวันอย่างใกล้ชิด เพื่อให้มีสภาพจิตใจที่ดีขึ้น พร้อมจะเร่งดำเนินการเยียวยาตามสิทธิ ส่วนเรื่องเงินบริจาค จะให้องค์การบริหารส่วนตำบลศาลาขาว เป็นศูนย์กลางในการรวบรวม เพื่อส่งต่อให้แก่ญาติผู้เสียชีวิตต่อไป

ทั้งนี้ สาธารณสุขได้เข้าประเมินอาการและให้การดูแลเยียวยาจิตใจญาติ โดยแบ่งเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่

กลุ่ม A ญาติสายตรงของผู้เสียชีวิต ได้รับการปฐมพยาบาลทางจิตใจและประเมินสุขภาพจิต จำนวน 24 คน พบมีอาการโศกเศร้ามาก เสี่ยงต่อการเกิดปัญหาด้านสุขภาพจิต 4 คน ซึ่งทั้ง 4 คนได้รับการขึ้นทะเบียนเพื่อติดตามดูแลต่อเนื่อง

กลุ่ม B ญาติพี่น้องอื่น ๆ 12 คน ได้รับการปฐมพยาบาลทางจิตใจ และคำแนะนำในการดูแลสุขภาพจิตตนเองและคนรอบข้าง พร้อมช่องทางการขอความช่วยเหลือ

กลุ่ม C คนในชุมชน 9 คน ให้คำแนะนำเรื่องการดูแลและให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิตเพื่อให้ ปรับตัว ปรับใจ และดำเนินชีวิตต่อไปได

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ