X

นครฯ – กำลังตำรวจเมืองคอน-ส่วนกลาง กว่า 300 นาย เข้ม เตรียมรับ ‘เสือแป้ง’ ลงเครื่องพรุ่งนี้

นครศรีธรรมราช : ตำรวจอินโดคุมตัว ‘เสือแป้ง’ บินลัดฟ้า แตะรันเวย์สนามบินนครศรีธรรมราช บ่ายพรุ่งนี้ ตร.ไทยรับตัวยัดเข้าห้องขัง สภ.เมือง แจ้งข้อหาสอบปากคำส่งฟ้องศาล เข้าเรือนจำนครศรีฯ ผู้การฯ สำรวจเส้นทาง สนามบิน-สภ.เมือง-ศาล เตรียมกำลังนับร้อยพร้อมอาวุธครบมือ ผกก.ประชุม หน.ชุด รปภ.วางแผนรัดกุม

วันที่ 3 มิถุนายน 2567 ที่ห้องประชุม ศูนย์ปติบัติการกองบัญชาการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช พันตำรวจเอกกิตติชัย ไกรนรา ผู้กำกับ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้เรียกประชุมนายตำรวจ และตำรวจชุดต่าง ๆ ทั้งชุดสอบสวน ชุดสืบสวน และสายตรวจ รวมถึงตำรวจจราจร มาประชุมอย่างเคร่งเครียด เพื่อวางแผนเตรียมความพร้อมรับตัวนายเชาวลิต ทองด้วง หรือ ‘แป้ง นาโหนด’ ซึ่งมีกำหนดนำตัวเดินทางมาโดยเครื่องบินแอร์บัสของกองทัพอากาศ จากประเทศอินโดนีเซีย บินมาลงที่สนามบินนานาชาตินครศรีธรรมราชในวันพรุ่งนี้ (4 มิ.ย.)

ทั้งนี้มีรายงานว่า ที่ประชุม มีการวางแผนแบ่งหน้าที่กันตั้งแต่รับตัวนายเชาวลิตขณะลงเครื่อง แล้วนำขึ้นรถตู้ เดินทางมายังห้องสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เพื่อดำเนินการในขั้นตอนการสอบสวนฝากขัง บรรยากาศการประชุมเต็มไปด้วยความเคร่งเครียดนานกว่า 2 ชม.โดยไม่อนุญาติให้สื่อมวลชนเข้าไปทำข่าวแต่อย่างใด

พ.ต.อ.กิตติชัย ไกรนรา ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ได้เตรียมความพร้อมไว้หมดแล้ว โดยเตรียมกำลังตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบพร้อมอาวุธครบมือ จำนวนกว่า 100 นาย รวมอุปกรณ์พันธนาการต่าง ๆ กุญแจมือ และเอกสารหมายจับ เพื่อความเรียบร้อยในวันพรุ่งนี้คาดว่าน่าจะไม่มีปัญหาอะไร ส่วนกำหนดเวลาที่จะเดินทางมาถึงสนามบินยังไม่ชัดเจนว่า จะมาถึงตอนไหน แต่เราได้เตรียมความพร้อมไว้หมดแล้วไม่ต้องห่วง และจะเร่งรีบดำเนินการฝากขังให้เสร็จโดยเร็ว หลังจากนั้นก็จะเป็นหน้าที่ของกรมราชทัณฑ์ ที่จะพาตัวนายเชาวลิตไปขังไว้ที่ไหนต่อ ก็เป็นเรื่องของกรมราชทัณฑ์

ส่วนห้องขัง สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ก็ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่รับผิดชอบ เร่งรีบทำความสะอาดห้องขังแล้ว โดยกำหนดให้ขังเดี่ยว จะไม่ให้ปะปนกับผู้ต้องขังคนอื่น ๆ ขณะที่นายเชาวลิตถูกขังในห้องขัง ก็จะเตรียมกำลังตำรวจ 5 นาย ไว้คอยเฝ้าตลอด 24 ชม. โดยจะมีกล้องวงจรปิดคอยดูพฤติกรรมตลอด ไม่น้อยกว่า 10 ตัว รวมทั้งคุมเข้มเรื่องอาหารการกินด้วย โดยตำรวจที่ได้จัดไว้เป็นผู้นำเข้าไปให้ ญาติหรือคนนอกไม่อนุญาตให้นำอาหารหรือเครื่องดื่มมาให้เด้ดขาด จนกว่าการดำเนินการของตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราชเสร็จสิ้น กระทั่งฝากขังยังศาลนครศรีธรรมราช

ด้าน พลตำรวจตรีสมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ได้สั่งเตรียมพร้อมกำลังตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ ‘ราชเดช’ ของตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช มาเสริมกำลังคุ้มกันนายเชาวลิตอีก 1 ชุดด้วย เพื่อป้องกันเหตุไม่คาดคิดที่อาจจะเกิดขึ้นได้ พร้อมทั้งสำรวจเส้นทางจากสนามบิน มายัง สถานีตำรวจภูธรเมืองนครศรีธรรมราช และเส้นทางไปยังศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ตลอดเส้นทางถนนราชดำเนิน

อย่างไรก็ตามการเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการนำตัวนายเชาวลิต ทองด้วง หรือแป้ง นาโหนด ในครั้งนี้ นับเป็นผู้ต้องหารายหนึ่งที่ทางจังหวัดนครศรีธรรมราชให้ความสำคัญ ต้องมีการอารักขาอย่างเข้มข้น ซึ่งไม่เคยมีมาก่อน หากนับรวมกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกเครื่องแบบ ทั้งจากส่วนกลางที่เดินทางมาล่วงหน้า และในจังหวัดนครศรีธรรมราช ตลอดจนตำรวจภูธรจากภาค 8 น่าจะใช้กำลังไม่ต่ำกว่า 300 นาย ซึ่งในวันพรุ่งนี้ จะทำให้จังหวัดนครศรีธรรมราชคึกคักขึ้นเป็นพิเศษ โดยเฉพาะประชาชนที่คอยติดตามข้อมูลข่าวสาร ให้ความสนใจ เจ้าหน้าที่ที่ตำรวจจึงต้องปฏิบัติหน้าที่กันอย่างเข้มงวด และรัดกุม

: อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องก่อนหน้าได้ที่ลิ้งด้านล่างนี้ 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ