X

‘ลัทธิเชื่อมจิต น้องไนซ์’ ดอด พบ พงส.ทองหล่อ ก่อนกำหนด ‘หนุ่ม กรรชัย’ กร้าว ไม่คิดเจรจา

กรุงเทพฯ : ‘หนุ่ม กรรชัย’ พร้อมทนาย บุก สน.ทองหล่อ ตามคดี ‘ลัทธิเชื่อมจิต’ หลังดอดรับทราบข้อกล่าวหา ก่อนวันนัดหมาย ข้อหาหมิ่นประมาท หวั่นเสียรูปคดี  จี้ สำนักพทุธฯ เร่งรัดดำเนินคดีตามคำสั่งมหาเถระสมาคม

วันที่ 3 มิถุนายน 2567 ที่สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ นายกรรชัย กำเนิดพลอย หรือ หนุ่มกรรชัย พิธีกรรายการดัง พร้อมด้วยทนายความ และ ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อติดตามความคืบหน้าการแจ้งความดำเนินคดี กับกลุ่มลัทธิเชื่อมจิต ซึ่งประกอบด้วย พ่อ แม่ น้องไนซ์ และนายธรรมราช สาระปัญญา ทนายความส่วนตัว ในข้อหา ‘หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา’ ทั้งโดยส่วนตัวและในส่วนของบริษัท

นายกรรชัยได้เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า รู้สึกมีความกังวลใจ เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีการนัดกับกับคู่กรณีให้เข้ามาพบ ในวันที่ 5 มิ.ย.พร้อมกับเจ้าหน้าที่จากกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) และสหวิชาชีพ เพื่อมารับทราบข้อกล่าวหา แต่กลับเดินทางมาเข้าพบก่อนกำหนด และวันนี้ก็เป็นวันหยุดด้วย มองว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควรกระทำอย่างยิ่ง เพราะจะทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องมารับภาระเพิ่ม และสร้างความเสียหายต่อคดีความ

จึงจำเป็นที่จะต้องเดินทางมาเพื่อติดตามความคืบหน้า ในฐานะผู้เสียหาย ไม่ได้มาเพื่อเจรจา และไม่ได้คิดที่จะเจรจา ยืนยันว่า ‘ไม่ได้มาเพื่อเปิดศึก’ ไม่ได้มีค่ามากที่จะต้องมาเปิดศึกด้วย เลอะเทอะ ซึ่งคนที่อยู่ในศีลในธรรมต้องปล่อยวาง ไม่มีใครมาคิดที่จะมาเปิดศึกต่อกัน แต่มาในฐานะผู้เสียหาย ในฐานะเจ้าทุกข์ อยากสอบถามความคืบหน้าของคดีก็เท่านั้น

เมื่อถามว่าเรื่องนี้จะยุติได้อย่างไร นายกรรชัย ตอบว่า ตนเองก็ไม่ได้อะไรมาก เพียงแค่อยากให้หยุดพฤติกรรมเหล่านี้เสีย เพราะรู้สึกสงสารในตัวเด็ก จะอยู่ในสังคมลำบาก เรื่องนี้หากไม่เกี่ยวข้องกับทางพระพุทธศาสนา ก็จะไม่ยุ่งเลย บ้านเรามีผู้วิเศษเยอะ ยกตัวอย่าง อาจารย์น้องหญิงและท่านพี่ ซึ่งตนเองนำเสนอผ่านแล้วก็ผ่านไป ให้เป็นหน้าที่ของทางการ แต่หากเป็นกรณีของการบิดเบือนพุทธประวัติ ถือเป็นเรื่องสำคัญ และขอฝากไปยังสำนักพระพุทธศาสนา เร่งรัดดำเนินคดีตามคำสั่งของมหาเถระสมาคม ซึ่งระยะเวลาก็ล่วงเลยมาเป็นสัปดาห์แล้ว จริง ๆ เรื่องนี้ก็ไม่ได้ยากอะไร

ด้านครอบครัวน้องไนซ์ในวันนี้ ได้เดินทางเข้ามารับทราบข้อกล่าวหากับพนักงานสอบสวน ที่ สน.ทองหล่อ หลังก่อนหน้านี้ได้มีการออกหมายเรียกไปแล้ว 1 ครั้ง แต่ผู้ถูกกล่าวหาไม่ได้เดินทางเข้ามา และมีการเรียกอีกครั้งในวันที่ 5 มิ.ย. ซึ่งการเดินทางมาในวันนี้เป็นการเข้ารับทราบข้อกล่าวหาก่อนหมายเรียก ตามที่นายกรรชัยได้กล่าวมาทั้งหมด และในเบื้องต้นทางผู้ถูกกล่าวหาได้ให้การปฏิเสธ

ทั้งนี้มีรายงานว่า ในวันพรุ่งนี้ 4 มิ.ย.เวลา 09.00 น. ทางครอบครัวของ’น้องไนซ์’ จะเดินทางไปยื่นหนังสือต่อกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) พร้อมจะแถลงข้อเท็จจริง เกี่ยวกับกรณีที่ถูกใส่ร้าย เพื่อให้ รมว.พม. ได้ทราบ และขอให้ทาง พม. ได้มีคำสั่ง คุ้มครองสวัสดิภาพ ให้กับน้องไนซ์ กรณีถูกใส่ร้ายจากสื่อ และกลุ่มบุคคลที่ไม่หวังดี โดยให้ร้ายว่า ‘เป็นลัทธิ’ ทำให้ได้รับความเสียหาย และอับอาย อันเป็นการลดทอนศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ