X

หวิดปะทะ! หน้า สน.ทองหล่อ ‘แม่น้องไนซ์ เชื่อมจิต’ ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

กรุงเทพฯ – สน.ทองหล่อ วุ่น มวลชนบุกขับไล่ตะโกนด่าทอ ครอบครัว ‘น้องไนซ์ เชื่อมจิต’ หลังดอดพบพนักงานสอบสวน ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา หนีขึ้นรถกลับทันที

วันที่ 3 มิถุนายน 2567 ที่สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ ความคืบหน้า ภายหลัง พ่อ แม่ และน้องไนซ์ เด็กชายวัย 8 ขวบ ลัทธิเชื่อมจิต พร้อมด้วย นายธรรมราช สาระปัญญา ทนายความส่วนตัว เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา ‘หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา’ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ตามที่ นายกรรชัย กำเนิดพลอย หรือ หนุ่มกรรชัย พิธีกรชื่อดัง ฟ้องร้องดำเนินคดี ก่อนกำหนดถึง 2 วัน จากกำหนดเดิม วันที่ 5 มิถุนายน

โดยมีบรรดากลุ่มคนที่อยู่ใกล้ ๆ สน.นับร้อยคน เดินทางมาขอดูหน้าครอบครัวของน้องไนซ์ พร้อมแสดงออกถึงการต่อต้านลัทธิเชื่อมจิต จนวุ่นวายไปหมด ตำรวจต้องนำแผงเหล็กมากั้นพื้นที่ เพื่อไม่ให้เข้าไปด้านใน

กระทั่งเวลา 21.43 น. หลังรับทราบข้อกล่าวหา พิมพ์ลายนิ้วมือ สอบปากคำเบื้องต้น และดำเนินการตามขั้นตอนต่าง ๆ ของพนักงานสอบสวนเสร็จสิ้นแล้ว ทนายความเดินนำหน้าน้องไนซ์ แม่และพ่อของน้องไนซ์ ออกมาจาก สน.เพื่อเดินทางกลับ แต่ปรากฏว่า ถูกกลุ่มมวลชนที่รายล้อมรออยู่ ส่งเสียงตะโกนด่าทอและขับไล่ จนน้องไนซ์ตกใจ มีท่าทีจะเดินหันหลังกลับเข้าไปใน สน. แต่แม่ได้ฉุดแขนให้เดินหน้าขึ้นรถตู้ ที่มาจอดรอรับ ซึ่งทุกคนพากันก้มหน้ารีบเดินขึ้นรถเดินทางออกไปทันที โดยไม่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ท่ามกลางกำลังตำรวจคุ้มกันหนาแน่น มีรถตำรวจประกบหน้า-หลัง ออกไปจาก สน. คาดว่าจะกลับที่พัก 

อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่ครอบครัวน้องไนซ์ จะเดินออกมานั้น ตำรวจได้ประกาศเตือนผ่านเครื่องขยายเสียง ให้ทุกคนรวมถึงสื่อมวลชน ระมัดระวังการถ่ายและเผยแพร่ภาพที่กระทบและละเมิดสิทธิเด็ก ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก


พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผู้กำกับการ สน.ทองหล่อ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ถึงสาเหตุที่ทางครอบครัว น้องไนซ์ เชื่อมจิต เดินทางมาก่อนกำหนดหมายเรียก ว่า เนื่องจากครอบครัวสะดวกวันนี้ โดยได้สอบปากคำและเก็บข้อมูลพยานหลักฐานไว้เป็นที่เรียบร้อย กระบวนการหลังจากนี้ จะเป็นหน้าที่ของกรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ภายใน 24 ชม. อย่างไรก็ตาม ทราบว่า พรุ่งนี้ ทางครอบครัวจะเดินทางไปยัง พม.เพื่อดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ