X

เซอร์ไพรส์ ‘สนธิญา’ ประกาศตัว ลงชิงเก้าอี้นายกฯ อบจ.เมืองคอน

กรุงเทพฯ : ฮือฮา! ‘สนธิญา สวัสดี’ นักร้อง(เรียน) ชื่อดัง ประกาศตัว ลงสมัครชิงเก้าอี้ นายก อบจ.นครศรีธรรมราช  ตัวเลือกสำรอง เลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 8 แทน มุกดาวรรณ พรรคภูมิใจไทย อุบ สังกัดพรรค ขอคิดดูก่อน 

วันที่ 20 มิถุนายน 2567 นายสนธิญา สวัสดี นักร้องเรียนชื่อดัง เปิดใจถึงเส้นทางการเมือง ภายหลังพ่ายแพ้การเลือก สว.ในระดับจังหวัด ว่า  ไม่ได้น้อยเนื้อต่ำใจ แต่ต้องการทำเพื่อส่วนรวม ยังมีหน้าที่อื่นอีกหลายอย่างที่ต้องทำ และที่ร้องเรียนกระบวนการเลือก สว.และการฮั้ว ไม่ใช่ขี้แพ้ชวนตี อย่างที่ใครคิด เพราะยืนยันเสมอมาว่า ต้องการให้กระบวนการเลือก สว.เดินหน้าจนเสร็จสิ้น ไม่คิดขัดขวาง

หลังจากนี้ ตั้งใจจะลงสมัครรับเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (นายก อบจ.) นครศรีธรรมราช หรือไม่ก็ลงสมัคร เลือกตั้งซ่อม สส.เขต 8 แทนนางมุกดาวรรณ เลื่องสีนิล จากพรรคภูมิใจไทย

นายสนธิญา กล่าวด้วยน้ำเสียงหนักแน่นว่า “แน่นอน ตั้งใจไว้อย่างนั้น เกือบปีแล้วที่ได้ย้ายสำมะโนครัวและทะเบียนบ้าน ลงไปที่ จ.นครศรีธรรมราช บ้านเกิด ตอนนี้อยู่ระหว่างการตัดสินใจว่า จะลงนายก อบจ. หรือ สส.ในพื้นที่เขต 8 ที่กำลังจะมีการเลือกตั้งซ่อม หากเอกสารต่าง ๆ ครบถ้วน ก็จะลงแทน คุณมุกดาวรรณ เลื่องสีนิล ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ส่วนจะลงในนามของพรรคไหนนั้นขอดูก่อน”

ทั้งนี้ นายกฯ และ ส.อบจ. ชุดปัจจุบัน จะหมดวาระลงพร้อมกัน ในวันที่ 20 ธันวาคม 2567 และจะต้องจัดให้มีการเลือกตั้งใหม่ภายใน 45 วัน ไม่เกินวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2568 ตามที่กฎหมายกำหนด

จ.นครศรีธรรมราช ถือเป็นพื้นที่การแข่งขันทางการเมืองสูง ประชาชนให้ความสนใจ และให้ความสำคัญเรื่องการเมืองเป็นอย่างมาก มีกลุ่มก้อนคนการเมืองที่ยึดครองพื้นที่อยู่ เพื่อตั้งเป็นฐานอำนาจไปสู่การเมืองระดับชาติ ซึ่งผู้ที่ดำรงตำแหน่ง นายก อบจ.คนปัจจุบัน เป็นแม่ของ สส.พรรคประชาธิปัตย์ ถึง 2 คน ซึ่งการเลือกตั้ง สส.เมื่อปี 2566 ที่ผ่านมา พรรค ปชป.สามารถกวาดเก้าอี้ สส.มาได้มากถึง 6 จาก 10 ที่นั่ง ถือเป็นกลุ่มบ้านใหญ่ แน่นอนว่าไม่คิดที่จะปล่อยฐานอำนาจทางการเมืองนี้ให้หลุดลอยตกไปอยู่ในมือของบ้านอื่นได้

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ในพื้นที่ยังคงเงียบกริบ ไม่มีความเคลื่อนไหวใด ๆ จึงยังไม่ทราบว่าจะมีใครประกาศตัวลงมาท้าชิงเก้าอี้ นายก อบจ.ในครั้งนี้ บ้าง

‘นายสนธิญา สวัสดี’ ถือเป็นบุคคลแรก ที่กล้าประกาศตัว เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ให้พี่น้องชาวนครศรีธรรมราช ซึ่งสร้างความประหลาดใจให้คอการเมือง และคนในพื้นที่ได้ไม่น้อย แม้เคยลงสมัครรับเลือกตั้ง สส.ในพื้นที่มาก่อน แต่ก็ห่างหายไประยะหนึ่ง และยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักหรือคุ้นเคยของคนรุ่นใหม่เมืองคอนมากนัก แต่ในฐานะที่ได้สั่งสมชื่อเสียงและประสบการณ์มานาน จากการช่วยเหลือสังคม และร้องเรียนเรื่องต่าง ๆ ผ่านหน้าสื่อ จึงทำให้เป็นที่รู้จักคุ้นหน้าคุ้นตาอยู่พอควร 

แต่ทั้งนี้ ทั้งนั้น ยังไม่แน่ชัดว่า สุดท้ายแล้ว นายสนธิญา จะตัดสินใจลงการเมืองระดับไหน ตำแหน่งใด เพราะต้องรอดูท่าทีของคู่แข่งหลังจากเปิดตัว และหาเสียงตอบรับสนับสนุนก่อน จึงจะต้องจับตามองกันต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ