X

นครฯ – วิทยุชุมชน บุกวางหรีด ไว้อาลัย กสทช. เมืองคอน ขอคืนคลื่นชุมชน

นครศรีธรรมราช : กลุ่มปกป้องวิทยุชุมชน และเจ้าของสถานีวิทยุ นักจัดรายการ กว่า 100 คน บุก วางพวงหรีดไว้อาลัย กสทช.เมืองคอน ขึ้นป้าย ร้องขอคืนคลื่นวิทยุชุมชนให้ชาวบ้าน อย่าให้นายทุนเข้าครอบงำ ขู่รวมตัวครั้งใหญ่ หากไม่คืบหน้า

วันนี้ 8 กรกฎาคม 2567 กลุ่มปกป้องวิทยุชุมชนคนเมืองคอน และเจ้าของสถานีวิทยุชุมชนในพื้นที่ ร่วม 150 คน พร้อมใจกันแต่งชุดดำรวมตัวกันที่หน้า สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เขต 12 นครศรีธรรมราช ตั้งอยู่ที่ หมู่ 8 ตำบลท่างิ้ว อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อเรียกร้อง ต่อ บอร์ด กสทช. ที่จะออกกฏหมาย ให้วิทยุชุมชนทั่วประเทศ ระงับการออกอากาศ และให้ประมูล คลื่นความถี่

โดยกลุ่มปกป้องวิทยุชุมชนเมืองคอน ต่างไม่เห็นด้วย กับทาง บอร์ด กสทช.ที่จะนำคลื่นความถี่ไปประมูล โดยให้เหตุผลว่า หากมีการประมูลคลื่นความถี่ กลุ่มที่จะได้รับประโยชน์ คือ กลุ่มนายทุน หากกลุ่มนายทุนเหล่านั้นเข้ามายึดคลื่นความถี่ ประชาชน หรือ ผู้ฟังที่เป็นชาวบ้าน จะได้รับผลกระทบ เพราะวิทยุชุมชน อยู่คู่กับชุมชนมานาน พูดได้ว่า หลายชั่วอายุคนแล้ว และเข้าถึงคนรากหญ้าได้อย่างทั่วถึง

โดยกลุ่มปกป้องวิทยุชุมชนเมืองคอน ได้นำป้ายข้อความที่เขียนบนผืนผ้า “วิทยุชุมชน เป็นของคนทุกจังหวัด จึงต้องอยู่ต่อไป ครับเจ้านาย” พร้อมวิทยุรุ่นเก่า หรือทรานซิสเตอร์ นำไปวางไว้ตรงป้าย กสทช.หน้าสำนักงาน พร้อมพวงหรีด 1 พวง และดอกไม้จันทน์ เพื่อแสดงเชิงสัญลักษณ์ ในการปกป้องสถานีวิทยุชุมชน และเรียกร้องให้ บอร์ด กสทช.รับฟังปัญหา และพิจารณาใหม่ โดยมีนาย สุทิน ทองมาก ผอ.สนง.กสทช.นครศรีธรรมราช ออกมาพบ และพูดคุย โดยมีตัวแทน 3 คน เข้าพูดคุยภายในห้องประชุม พร้อมกับรับปากกับตัวแทนว่า จะนำปัญหาดังกล่าวรายงานไปยัง ต้นสังกัดให้ทราบโดยด่วน หลังจากนั้นกลุ่มปกป้องวิทยุชุมชนเมืองคอน จึงสลายตัวกันในเวลาต่อมา

ทั้งนี้กลุ่มที่ออกมาขับเคลื่อนดังกล่าว ได้ยื่นคำขาดกับ กสทช. ว่า หากยังไม่มีคืบหน้า ทางผู้ประกอบการวิทยุ พร้อมด้วยกลุ่มปกป้องวิทยุชุมชนทั่วประเทศ จะนัดรวมตัวกันอีกครั้ง ในวันที่ 16 กรกฏาคม 67 นี้ ที่ กสทช.สำนักงานใหญ่อย่างแน่นอน

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ