X

รวบอดีตนายทวาร เหลี่ยมจัด ออกอุบายหลอกเงินเหยื่อ สูญเงินนับ 10 ล้าน

กรุงเทพฯ : ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบอดีตนายประตูฟุตบอล อวดศักยภาพเกินตัว อ้างหาเงินทุน ตปท.ได้นับพันล้าน หลอกเหยื่อร่วมลงทุน วางอุบายหลงเชื่อ จ่ายค่าดำเนินการก่อน 25 ล้าน สุดท้ายเชิดหนีหายทั้งโซ่ทั้งลิง

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ภายใต้การอำนวยการของ พลตำรวจโทจิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดย พันตำรวจตรีจอมพฤทธิ์ แก้วเรือง สารวัตรกองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม (สว.กก.6 บก.ป.) พร้อมด้วย ร.ต.ท.วุฒิพงษ์ สุพรรณชนะบุรี และกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ ได้ร่วมกันจับกุม นายกิติ (สงวนนามสกุล) อายุ 65 ปี ซึ่งเป็นอดีตนักฟุตบอลในตำแหน่งผู้รักษาประตู ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงสุราษฎร์ธานี ที่ 90/2567 ลงวันที่ 2 ก.ค. 2567 ในความผิดฐาน ‘ร่วมกันฉ้อโกง’ โดยเข้าจับกุมได้ที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ละแวก แขวงสะพานสอง เขตวังทองหลาง กทม.

สืบเนื่องจาก นายกิติ ได้สร้างเรื่องหลอกล่อผู้เสียหายให้เกิดความหลงเชื่อ ว่า ตนเองสามารถจัดหาเงินทุน จากต่างประเทศจำนวนหนึ่งพันล้านบาท มาเป็นเงินทุน ให้กับบริษัทของผู้เสียหายได้ โดยคิดค่าดำเนินการทั้งสิ้น จำนวน 25 ล้านบาท ให้ผู้เสียหายชำระเงินก้อนแรก เป็นจำนวน 10 ล้านบาท เมื่อ นายกิติ ได้รับเงินก้อนแรกไปแล้ว กลับไม่ได้มีการดำเนินการใด ๆ ทั้งสิ้น อีกทั้งตัว นายกิติ ยังได้ชักชวนบุคคลอื่น มาลงทุนในลักษณะเดียวกัน อีกหลายคน ทำให้เชื่อว่านายกิติ มีเจตนาทุจริตมาตั้งแต่ต้น ไม่ได้นำเงินดังกล่าวไปดำเนินการ ประกอบกับการตรวจสอบของผู้เสียหาย ทำให้คาดว่า นายกิติ ไม่น่าจะมีความสามารถพอ ในการจัดหาเงิน จำนวนหนึ่งพันล้านบาทนั้นมาได้ ผู้เสียหายจึงได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานีไว้

ต่อมาพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานพร้อมกับขอศาลอนุมัติออกหมายจับ กระทั่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ป. ได้สืบสวนทราบว่า นายกิติ ผู้ต้องหาตามหมายจับ มักจะมารับส่งลูกที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ละแวก แขวงสะพานสอง เขตวังทองหลาง กทม. จึงได้เฝ้าสังเกต ก่อนจะพบผู้ต้องหา กำลังมารอรับลูก จึงแสดงตัวเข้าจับกุมทันที พร้อมนำตัวไปสอบสวน เบื้องต้น ผู้ต้องหา ยังคงให้การปฏิเสธตลอด และได้นำตัวส่ง สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ