X

DSI รับเรื่องร้องเรียน ตรวจสอบพิรุธเลือก สว. เร่งพิจารณาเสนออธิบดี

กรุงเทพฯ : ‘ทนายอั๋น บุรีรัมย์’ เดินหน้ายื่นเรื่องร้องเรียน ต่อ DSI ให้ตรวจสอบ กระบวนการคัดเลือก สว.เชื่อมีพิรุธหลายประการ ขอให้รับเป็นคดีพิเศษ 


วันที่ 9 กรกฎาคม 2567 ที่หน้าอาคารกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ถนนแจ้งวัฒนะ พันตำรวจตรี วรณัน ศรีล้ำ ผู้อำนวยการกองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบในฐานะโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้รับมอบหมายจาก พันตำรวจตรียุทธนา แพรดำ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ให้รับเรื่องร้องเรียนจาก นายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือ ทนายอั๋น ตัวแทนกลุ่ม ‘คนรุ่นใหม่ ประชาธิปไตย บริสุทธ์’ ที่ได้มายื่นเรื่อง ขอให้ตรวจสอบกรณีพบพยานหลักฐานในการเลือก สว. และพิจารณารับเป็นคดีพิเศษ

จากกรณีที่มีการคัดเลือกสมาชิกวุฒิสภา สว. ทั้งระดับอำเภอ ระดับจังหวัด และระดับประเทศ เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. 67 ที่ผ่านมา และได้สมาชิกวุฒิสภา สว. จำนวน 200 คน นั้น แต่ละกระบวนการขั้นตอนได้พบข้อพิรุธมากมาย ตามที่ข่าวได้นำเสนอออกไปอย่างต่อเนื่อง และสังคมได้เกิดข้อสงสัยว่าการได้มาซึ่ง สมาชิกวุฒิสภา สว.ชุดนี้ เป็นไปตามวิถีแห่งประชาธิปไตย และสอดคล้องกับเจตนารมณ์ของกฎหมายหรือไม่ จึงต้องการให้ ดีเอสไอ รับเรื่องไปตรวจสอบ

พันตำรวจตรีวรณัน เปิดเผยว่า หลังจากนี้จะส่งเรื่องไปยังกองบริหารคดีพิเศษ ในฐานะหน่วยงานกลางด้านคดีของกรม เพื่อประมวลข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย ก่อนเสนอให้อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษทราบ เพื่อมีคำสั่งพิจารณามอบหมายให้หน่วยงานใดเข้าดำเนินการ ซึ่งหากกรมพิจารณาแล้วเห็นว่าคำร้อง เป็นเรื่องที่สมควรรับไว้ดำเนินการ ก็จะมีการตั้งเรื่องขึ้นมาตรวจสอบหรือสอบสวนต่อไป เพื่อรวบรวมข้อเท็จจริงและหลักฐานที่เกี่ยวข้อง ยืนยันว่าไม่มีอะไรที่น่ากังวลใจ เพราะเป็นหน้าที่

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ