X

‘เศรษฐา’ ยอมรับค่าแรง 600 ทำยาก มั่นใจ จะทำให้ได้ใน 4 ปีนี้

กรุงเทพฯ : นายกฯ ยอมรับการปรับขึ้นค่าแรง 600 บาท ไม่สามารถทำได้ทันที แต่จะทำให้ภายในระยะเวลา 4 ปี เดินหน้าแก้ไขปัญหาค่าครองชีพให้กับประชาชน

วันที่ 9 กรกฎาคม 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงปัญหาค่าครองชีพของประชาชนในปัจจุบัน ที่ไม่สัมพันธ์กับรายได้ ซึ่งทางรัฐบาลมีแนวทางในการแก้ปัญหาอยู่ 2 มิติ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ การเพิ่มรายได้ให้กับประชาชน อย่างเช่น เรื่องโครงการปุ๋ยคนละครึ่ง ก็เป็นโครงการที่พยายามจะเพิ่มรายได้ทางภาคการเกษตร ทำให้ผลิตผลต่อไร่เพิ่มสูงขึ้น ทำให้ราคาดีขึ้น มีการเปิดตลาดการค้าใหม่ การเปิดตลาดการค้าเสรี (FTA) เพื่อยกระดับรายได้ให้สูงขึ้น ส่วนในด้านรายจ่าย รัฐบาลก็ได้ให้ความช่วยเหลือด้านการเงิน (SUBSIDIZE) ในแง่ของค่าไฟฟ้า ค่าน้ำมัน การพักหนี้เกษตรกร การทลายหนี้นอกระบบ ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่รัฐบาลพยายามทำอยู่

สำหรับนโยบายที่ทางพรรคเพื่อไทยได้หาเสียงไว้ เรื่องการเพิ่มค่าแรง 600 บาท รัฐบาลก็พยายามดำเนินการทำอยู่ ซึ่งได้มีการพูดคุยกับทาง นาย พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในเรื่องดังกล่าว พร้อมกล่าวว่า เรื่องค่าแรง 400 ก็ยังดำเนินการทำได้อยู่ แต่คงจะไม่ไปถึง 600 บาท ในทันที แต่จะทำให้ได้ภายในระยะเวลา 4 ปี ตามที่พูดไว้

กรณีที่ถูกมองว่าเป็น CEO เก่า มีผลต่อการทำงานการบริหารราชการแผ่นดิน ในเรื่องของการเปิดไซต์งานเมื่อตอนเป็น CEO มีการเปิดไซต์งานอย่างต่อเนื่อง แต่เมื่อมาบริหารราชการแผ่นดินเป็นเวลา 1 ปี แล้วนั้นยังไม่มีการปิดไซต์งานอย่างเป็นรูปธรรม นายกฯ กล่าวว่า ก็ได้มีการปิดไซต์งานไปเยอะมากพอสมควร และเมื่อสมัยก่อนที่ตนเองเคยเป็น CEO ก็ได้มีการเปิดไซต์งานและปิดไซต์งานอย่างต่อเนื่องตลอด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ