X

นักธุรกิจสาวเล่นพนัน โร่ร้องกองปราบ เอาผิด ตร. รีดเงินร่วม 2 ล้าน กับพวก

กรุงเทพฯ : นักธุรกิจสาวพร้อมทนายความ บุกกองปราบ ร้องเอาผิด ตร.สน.ลาดกระบัง อ้างเป็นผู้เสียหาย ถูกรีดเงิน 8 เเสน ดำเนินคดี ม.157 หลังเข้าไปเล่นพนัน ถูกรวบคาบ้านหรู เจ้าของบ้านกลับรอด ตร.ชุดจับ ขู่ให้คืนเงิน ท้าโชว์หลักฐานกล้อง Body Cam

วันที่ 31 กรกฎาคม 2567 ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นายรัชพล ศิริสาคร ทนายความ พานางสาวเมย์ นามสมุติ อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นผู้เสียหาย เข้าแจ้งความร้องทุกข์ ต่อ พลตำรวจตรี ประสงค์ เฉลิมพันธ์ ผู้บังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ผบก.ปปป.) เพื่อเอาผิดกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม สถานีตำรวจนครบาลลาดกระบัง ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบตาม มาตรา 157 กรณีที่มีกลุ่มนักพนันหญิงได้ไปร้องเรียนนายรัชพล ศิริสาคร ทนายความว่า ถูกกลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลาดกระบัง รีดเงินไปจำนวน 8 แสนบาท โดยอ้างว่าพวกเธอไปโกงเงินเจ้าของบ้าน ที่ชักชวนกันไปเล่นการพนันไพ่ ป๊อกแปดป๊อกเก้า ด้วย แต่เจ้าของบ้านกลับไม่ถูกดำเนินคดี ซึ่งมองว่าอาจมีส่วนรู้เห็นกันกับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมดังกล่าว เนื่องจากมีพฤติกรรมที่น่าสงสัย โดยเจ้าหน้าที่ได้บังคับให้ผู้เสียหายโอนเงินคืนกับเจ้าของบ้านที่เล่นพนันอยู่ด้วยกัน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 ก.ค.67 ที่ผ่านมา

นางสาวเมย์เล่าว่า ตนเองมีอาชีพทำธุรกิจส่วนตัว ได้นำหลักฐานเข้าร้องเรียนต่อทนายรัชพล หลังจากตนเองกับเพื่อนรวม 7 คน ไปเล่นพนันกันภายในบ้านหรูหลังหนึ่ง ในพื้นที่เขตลาดกระบัง กทม. พร้อมกับเจ้าของบ้าน รวมกันเป็น 8 คน จู่ ๆ ก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างน้าย ๆ  30 นาย บุกเข้ามาจับกุมตนเอง กับเพื่อน ก่อนควบคุมตัวไปที่ สน.ลาดกระบัง เพื่อทำการสอบสวน และแจ้งให้ทุกคนทราบว่า ทั้ง 7 คน เล่นไพ่โกงเจ้าของบ้าน โดยบังคับให้ให้โอนเงินในบัญชีทั้งหมดคืนเจ้าของบ้าน ทุกคนไม่อยากจะตกเป็นผู้ต้องหา มีคดีความ จึงรวบรวมเงินที่มีกว่า 2 ล้านบาท โอนให้กับเจ้าของบ้านไป ตามที่เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องการ ต่อมาตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา ตนเองและเพื่อน ในข้อหาลักลอบเล่นการพนัน และนำตัวส่งฟ้องศาล ซึ่งมองว่าไม่ชอบมาพากล จึงเข้าปรึกษากับทนายรัชพล

ด้านทนายรัชพล กล่าวว่า วันนี้ได้พาผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์กับ พล.ต.ต.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ ผบก.ปปป. ในเบื้องต้นขอให้ดำเนินคดีกับตำรวจ 7 นาย ในสังกัด สน.ลาดกระบัง ซึ่งมีชื่อปรากฏอยู่ในเอกสารการจับกุมคดีดังกล่าว เนื่องจากเชื่อว่าตำรวจทั้ง 7 นาย เข้าข่ายความผิดตามมาตรา 157 เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ดำเนินคดีกับเจ้าของบ้านในข้อหาเปิดให้เล่นการพนัน ซึ่งในใบแจ้งความผู้แจ้งความเป็นใครก็ไม่ทราบ หากบอกว่าเป็นสายลับ ตนเองก็จะขอดูว่าสายลับคนดังกล่าวมีตำแหน่งอะไร และมีการจ้างงานรับเงินเดือนอย่างไร

ทนายรัชพล ยังกล่าวอีกว่า ในส่วนของเรื่องที่มีการโอนเงินคืนเจ้าของบ้านนั้น ต้องเรียนว่า การพนันเป็นสิ่งผิดกฎหมาย ทางตำรวจไม่มีสิทธิ์เข้าไปไกล่เกลี่ย ผู้กระทำความผิดจะต้องถูกดำเนินคดีทุกราย เจ้าของบ้านจะต้องถูกดำเนินคดีด้วย เพราะมีสถานะเป็นผู้กระทำความผิดเช่นเดียวกัน ฉะนั้นเหตุการณ์นี้จึงเข้าข่ายความผิดใน มาตรา 157 เพราะตัวเจ้าของบ้านกลับไม่ถูกดำเนินคดี

ทั้งนี้นอกจากฟ้องดำเนินคดีตามมาตรา 157 แล้ว ยังอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนำกล้อง Body Cam ออกมาเปิดเผยต่อสาธารณะด้วย ตั้งแต่ขั้นตอนการบุกเข้าจับกุม จนถึงขั้นตอนการปล่อยตัว ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่า จะพบหลักฐานที่ตำรวจอาจเข้าข่ายความผิดกรรโชกทรัพย์ด้วย เนื่องจากผู้เสียหายให้ข้อมูลว่า ระหว่างโดนเรียกสอบสวน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจบางนายได้มีการข่มขู่ให้โอนเงินกลับคืนให้กับเจ้าของบ้าน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ