X

‘ราเชน’ ซัด ก้าวไกล ซักศึกเข้าบ้าน จี้ รมว.กต.ควรตักเตือน 18 ทูต

กรุงเทพฯ : ‘ราเชน’ จวก 18 ทูต ตปท.เผือกมากเกินไป ไม่รักษามารยาททางการทูต มั่นใจไม่มีผลกระทบต่อคำสั่งศาล ยุบก้าวไกล จี้ รมว.กต.ควรตักเตือน

วันที่ 6 สิงหาคม 2567 จากกรณีที่กลุ่มทูต 18 ประเทศ ออกมาแสดงความคิดเห็น ไปไหนทิศทางที่ไม่เห็นด้วยกับการยุบพรรคก้าวไกล ที่จะเกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้ 7 ส.ค. 67 นายราเชน มองว่า เป็นการ “ชักน้ำเข้าลึกชักศึกเข้าบ้าน” เป็นการดิ้นเฮือกสุดท้าย ของพรรคก้าวไกล เหมือนคนใกล้ตาย จะจมน้ำตาย มีอะไรก็คว้าเอาไว้ก่อน หมาเน่าลอยมาก็ยังต้องคว้าไว้ การที่เอาทูตต่างประเทศ 18 ประเทศ เข้ามาวุ่นวายในเมืองไทย ต้องถามบรรดาทูตเหล่านั้นก่อนว่า การเข้ามาก้าวก่ายเรื่องภายในประเทศนั้นสมควรหรือไม่ มารยาททางการฑูตมีหรือเปล่า พรรคก้าวไกลคงจะรู้ตัว และต้องการสร้างกระแสสังคม เพื่อความชอบธรรมของตนเอง ต้องการที่จะดิสเครดิตศาลรัฐธรรมนูญ ลักษณะเช่นนี้ไม่สมควรทำอย่างยิ่ง

สิ่งที่พรรคก้าวไกลจะต้องทำหลังจากนี้ ควรไปทบทวนบทบาทหน้าที่ ของตัวเองที่ทำมาจนถึงปัจจุบัน ว่าเราผิดพลาดเรื่องอะไร เพราะหากยุบไปก็มีพรรคใหม่มาแทน แต่หากจะยังรักษาวัฒนธรรมเดิมในการเซาะกร่อนบ่อนทำลายอยู่ เชื่อว่าก็จะถูกยุบอีก

ฝากถึงก้าวไกล สู้กันในประเทศไทยดีกว่า อย่าเอาต่างประเทศมาเผือกเลย เพราะมันยิ่งจะทำให้บ้านเมืองนี้วุ่นวายมากยิ่งขึ้น

พรรคก้าวไกลฉลาด หลังจากศาลเตือนไม่ให้มีการแสดงความคิดเห็นใด ๆ แต่กลับใช้กลไกของนานาประเทศเข้ามาล้อมประเทศไทย ย้ำว่าไม่ควรอย่างยิ่งที่จะชักน้ำเข้าลึกชักศึกเข้าบ้าน

ไม่แปลกใจเลยในประเด็นที่สังคมสงสัย ว่าพรรคก้าวไกล มีกระบวนการหนุนหลังอยู่หรือไม่ มันชัดเจนมากยิ่งขึ้น ถึงทำให้เหิมเกริมและกล้าได้ถึงขนาดนี้

ขอส่งสัญญาณไปถึงกระทรวงการต่างประเทศ ต้องตรวจสอบบรรดาทูตทั้ง 18 ประเทศ ที่ออกมาแสดงความคิดเห็น เป็นการกดดันศาลรัฐธรรมนูญใช่หรือไม่ มีมารยาททางการทูตมีมากน้อยเพียงใด สมควรหรือไม่ที่ทำอย่างนี้ ประเทศไทยเราไม่เคยไปก้าวก่ายประเทศอื่น ประเทศอื่นก็ไม่ควรที่จะเข้ามาก้าวก่ายประเทศไทยเช่นกัน มีการรุกประเทศผ่านคนการเมืองที่ตกเป็นทาสชาวต่างชาติอยู่ในขณะนี้

เมื่อถามว่าผลที่เกิดขึ้นจะมีอิทธิพลต่อคำสั่งศาลในวันพรุ่งนี้หรือไม่ หน้าราเชนตอบว่า คงจะไปบีบศาลเขาไม่ได้ แต่อาจมีผลกระทบบ้าง เพราะสิ่งที่ก้าวไกลทำนั้น มุ่งหวังเพื่อต้องการดิสเครดิตกระบวนการยุติธรรมของประเทศไทยเรา มั่นใจว่าต้องการดิสเครดิตศาลไทย เพียงเพื่อต้องการสร้างความชอบธรรมให้กับตนเอง

กระทรวงการต่างประเทศ ควรต้องทำอะไรสักอย่าง ควรตัดความสัมพันธ์กับประเทศต่าง ๆ ที่มีพฤติกรรมเข้ามาแทรกแซงกิจการภายในประเทศ หากเป็นตนเอง จะสั่งให้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศตักเตือนทูตเหล่านี้ ว่าคุณควรจะต้องรักษามารยาททางการทูต หากคุณยังต้องการอยู่ในประเทศไทยนี้ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ