X

อดีต กปปส. ให้โอกาส ‘อุ๊งอิ๊งค์’ พิสูจน์ผลงาน แนะ เลิกเงินดิจิทัล แจกเงินสด ครัวละ 10,000 แทน

กรุงเทพ : ‘เราเชน ตระกูลเวียง’ หัวหน้าพรรคทางเลือกใหม่ อดีต กปปส. เรียกร้องคนไทย ให้โอกาสนายกฯ ‘แพทองธาร’ พิสูจน์การทำงานก่อน เชื่อมั่นในคนรุ่นใหม่ คงไม่เดินตามรอยพ่อ-อา จะหาใครที่เหมาะสมไปกว่านี้ไม่มีแล้ว พร้อมแนะทางออกเรื่องแจกเงินหมื่น เป็นเงินสดครัวละ 10,000 บาทแทน ไม่ยุ่งยาก-ผิดกฎหมาย

นายราเชน ตระกูลเวียง หัวหน้าพรรคทางเลือกใหม่ ให้ความเห็นถึงการที่ประเทศไทย ได้นายกรัฐมนตรีคนใหม่ ที่อายุน้อยที่สุด คือ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ว่า เราต้องเคารพเสียงส่วนใหญ่ ที่มาจากสภาผู้แทนราษฎร และขระนี้สังคมต้องการคนรุ่นใหม่ ท่ามกล่างสถานการณ์ปัจจุบัน ที่เศรษฐกิจตกต่ำ ข้าวยากหมากแพง คนตกงาน ยาเสพติดเกลื่อน มองไม่เห็นว่าใครจะเหมาะสมแล้วในตอนนี้ หากมาตั้งแง่กัน บ้านเมืองก็ไม่สามารถเดินหน้าได้ จะต้องให้เวลาทำงานไปก่อน 3-6 เดือน ค่อยมาว่ากันอีกที ณ ตอนนั้นก็จะได้เห็นพฤติกรรมทุกอย่างเอง ทำดีก็ได้อยู่ต่อ หากทำไม่ดีก็ค่อยมาเช็คบิลกันทีหลัง

นายราเชนกล่าวอีกว่า วันนี้นายกฯ เพิ่งได้รับการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง สังคมก็เริ่มออกมาโจมตีกันแล้ว เป็นที่เข้าใจได้ เพราะ (ดิจิทัลฟุตพริ้นท์) สิ่งที่เคยได้พูดไว้ ประชาชนจึงออกมาทวงคำสัญญา โดยเฉพาะเรื่องในอดีตของนายทักษิณ ชินวัตร ผู้เป็นพ่อ และนางสาวยิงลักษณ์ ชินวัตร ผู้เป็นอา

อย่างไรก็ตาม เมื่อมองถึงคนรุ่นใหม่ แถมมีองคาพยพที่พร้อมสมบูรณ์แบบ จึงมั่นใจว่าประสบการณ์ของพรรคเพื่อไทยที่ผ่านมา จะเป็นบทเรียนสำคัญที่ทำให้ นางสาวแพทองธาร จะนำไปศึกษา และไม่ทำตามในสิ่งที่ไม่ดีที่ไม่ดี และที่เคยพลาดในอดีต เชื่อว่าคงต้องเดินอย่างระมัดระวัง และขอถามกลับไปว่า หากไม่เชียร์ ไม่ส่งกำลังใจให้เขาได้ทำงาน แล้วจะเอาใคร มาเป็นนายกฯ

แนะยกเลิกเงินดิจิทัล แจกเงินสดแทน 

หัวหน้าพรรคทางเลือกใหม่ ยังให้ข้อเสนอแนะถึงโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต โดยเรียกร้องให้ยกเลิก และเปลี่ยนมาเป็นเงินสดแทน ครัวเรือนละ 10,000 หมื่นบาทแทน ด้วยวิธีการจ่ายให้กับเจ้าบ้านทุกครัวเรือน สามารถทำได้ทันที ไม่ต้องยุ่งยากในการตรวจสอบฐานข้อมูล เพราะในสำมะโนครัวมีเจ้าบ้านอยู่แล้ว ซึ่งจะทำให้เพิ่มคะแนนเสียงมากยิ่งขึ้นด้วย เหมือนกับนโยบายของพรรคทางเลือกใหม่ คือนโยบาย ‘เงินทุนเจ้าบ้าน’ ถือว่าเป็นทางออกที่ดีที่สุดของโครงการเงินหมื่นดิจิทัล ที่เป็นเรือธงของพรรคเพื่อไทย 

“แพทองธาร ไม่ได้สร้างเก้าอี้นายกฯ มาสำหรับตัวเอง แต่เก้าอี้นายกฯ จะสร้างแพทองธาร ให้เป็นนายกฯ ที่ดีได้ ของคนไทยคนหนึ่ง” นายราเชนกล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ