X

พปชร. ยัน! 40 สส. เสียงไม่แตก ย้ำร่วม รบ. เสนอ 4 โควต้า รมต.เดิม

กรุงเทพฯ : พรรคพลังประชารัฐ ออกแถลงการณ์ ยัน 40 ส.ส. เสียงคงเดิม ย้ำจุดยืน เป็นพรรคร่วมรัฐบาล เสนอรายชื่อโควต้า 4 รมต.ชุดเดิมทั้งหมด

วันที่ 21 สิงหาคม 2567 ตามที่ปรากฏเป็นข่าวปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐในขณะนี้ ทางพรรคพลังประชารัฐ ได้ชี้แจงต่อสมาชิกพรรค พี่น้องประชาชนและสื่อมวลชนให้ทราบโดยทั่วกัน ดังนี้

ที่ผ่านมาพรรคพลังประชารัฐได้เข้าร่วมเป็นรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยมาโดยตลอดตั้งแต่รัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี ต่อมาเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงรัฐบาลโดยพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล พรรคพลังประชารัฐได้มีมติเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย โดยได้มีการแถลงข่าวร่วมกับพรรคการเมือง ร่วมรัฐบาลอื่น ๆไปเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา และในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2567 สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคพลังประชารัฐ ได้ลงมติเห็นชอบให้หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2567 หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐได้ส่งรายชื่อบุคคลซึ่งพรรคเห็นชอบให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีของพรรค จำนวน 4 คน ไปให้นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ผ่านนายแพทย์พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรีแล้ว โดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งและบุคคลใด ๆ เป็นบุคคลและตำแหน่งเดิมในสมัยรัฐบาลนายกฯ เศรษฐา ทวีสิน ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนของทางสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี จะได้ดำเนินการตรวจสอบคุณสมบัติตามกระบวนการต่อไป

ปัจจุบันพรรคพลังประชารัฐยังคงมีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่เป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ จำนวน 40 คน ที่มีเจตนารมณ์ร่วมกันในการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อสนับสนุนนายกรัฐมนตรี นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ในการบริหารราชการแผ่นดิน เพื่อประโยชน์สุขของประเทศชาติ และพี่น้อง ประชาชนต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ