X

ศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูป คสช.จัดอบรมวิทยากรต้นแบบ 14 จว.ใต้ นำไปขยายผล

ที่ห้องบงกชรัตน์ 3 โรงแรมทวินโลตัสนครศรีธรรมราช พลตรีสิทธิพันธ์ แก้วมะเริง รองผู้อำนวยการศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูป คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เป็นประธานเปิดกิจกรรมการอบรม “สร้างจิตสำนึกประวัติศาสตร์ เทิดทูนสถาบัน” ให้แก่วิทยากรต้นแบบเพื่อนำไปขยายผล มีข้าราชการพลเรือน ตำรวจ ทหาร ในสังกัดกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค และจังหวัด จาก 14 จังหวัดภาคใต้เข้าร่วมอบรม เพื่อสร้างจิตสำนึก เกิดความรักความสามัคคี มีความปรองดอง มีจิตอาสา มีสามัญสำนึกที่ดีต่อสังคม เสริมสร้างอุดมการณ์ ความรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ โดยเน้นการสร้างความรู้ ความสามารถในการเป็นวิทยากรต้นแบบ เพื่อนำไปขยายผล และสร้างความสามัคคีปรองดองสมานฉันท์ ไปสู่สังคม เช่น ประวัติศาสตร์ของชนชาติไทย หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ศาสตร์พระราชา เข็มทิศชีวิตสู่ความยั่งยืน น้อมนำแนวทางการดำเนินชีวิตของในหลวงรัชกาลที่ 9 และการสร้างการรับรู้สามัคคีปรองดอง “สัญญาประชาคม” สู่สังคมได้อย่างมีประสิทธิภาพ


พลตรีสิทธิพันธ์ กล่าวว่า กิจกรรม “สร้างจิตสำนึกประวัติศาสตร์ เทิดทูนสถาบัน” เป็นกิจกรรมที่มีความมุ่งหมายให้ผู้เข้ารับการอบรมทุกคน ได้รับการเสริมสร้างอุดมการณ์เป็นวิทยากรต้นแบบ ได้รับความรู้ทางวิชาการ และสามารถนำองค์ความรู้ไปปฏิบัติเป็นวิทยากรต้นแบบ สามารถสร้างการรับรู้ สร้างความเข้าใจ ขยายผลมีจิตอาสาทำดีต่อสังคม ก่อให้เกิดความรักสามัคคี อย่างไรก็ตามการเป็นวิทยากรต้นแบบจำเป็นต้องขวนขวายหาความรู้เพิ่มเติมจากรายการศาสตร์พระราชา รายการเดินหน้าปฏิรูป เพื่อให้สามารถสร้างการรับรู้ และถ่ายทอดอย่างมีประสิทธิภาพ และหาโอกาสเพื่อการฝึกฝนการเป็นวิทยากรได้บรรลุเป้าหมายด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ