X

“อนุทิน” เปิด รพ.จักษุบ้านแพ้ว รองรับผู้ป่วยวันละกว่า 600 ราย

สมุทรสาคร – อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.สธ. ประธานเปิดอาคาร รพ.จักษุบ้านแพ้ว โรงพยาบาลตาแห่งแรกที่ ปชช. ร่วมกันสร้าง

เมื่อวันที่ 13 ม.ค. 2565 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานพิธีเปิดอาคารโรงพยาบาลจักษุบ้านแพ้ว ตั้งอยู่เลขที่ 198 หมู่ 1 ต.บ้านแพ้ว อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร โดยมี นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะผู้บริหารกระทรวงฯ นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร รวมถึงรองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ หัวหน้าส่วนราชการ ส.ส.สมุทรสาคร เขต 3 นายอำเภอบ้านแพ้ว คณะแพทย์-พยาบาล โรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน) และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมพิธี

นพ.พรเทพ พงศ์ทวิกร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน) เปิดเผยว่า สำหรับอาคารโรงพยาบาลจักษุบ้านแพ้ว เป็นโรงพยาบาลตาแห่งแรกของประเทศ ที่ประชาชนร่วมกันสร้างขึ้นในปี 2558 จากเงินบริจาคของประชาชน และการระดมทุนทอดผ้าป่ามหากุศล โดยได้รับพระเมตตาจากเจ้าพระคุณสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ทรงเป็นองค์อุปถัมภ์ในพิธีทอดผ้าป่ามหากุศล เมื่อวันที่ 22 ส.ค. 2562

โดยเป็นอาคาร 9 ชั้น รองรับผู้ป่วยได้ไม่ต่ำกว่า 600 รายต่อวัน เฟสแรกเปิดให้บริการแล้วเมื่อวันที่ 1 พ.ค. 2564 ให้บริการดูแลผู้ป่วยโรคซับซ้อนทางตา พร้อมเป็นศูนย์รับส่งต่อโรคทางจักษุและการผ่าตัดเปลี่ยนกระจกตาในเขตบริการสุขภาพที่ 5 ประกอบด้วย แผนกผู้ป่วยนอกจักษุและคลินิกพิเศษจักษุ ตรวจรักษาโดยจักษุแพทย์ผู้เชี่ยวชาญสาขาต่าง ๆ รวมถึงห้องอุปกรณ์ พิเศษ ห้องเลเซอร์ และห้องหัตถการต่าง ๆ พร้อมเตรียมดำเนินการก่อสร้างเฟส 2 ให้เป็น “ศูนย์ผ่าตัดตา” ซึ่งปัจจุบันโรงพยาบาลมีห้องผ่าตัดตาเพียง 2 ห้องและจักษุแพทย์ 14 คน ขณะที่จำนวนผู้รอการผ่าตัดมีกว่า 5,000 รายต่อปี หากมีศูนย์ผ่าตัดตาและเครื่องมือแพทย์ที่ทันสมัยครบถ้วน จะสามารถช่วยเหลือผู้ป่วยได้มากถึง 1.6 หมื่นรายต่อปี

ทั้งนี้ โรงพยาบาลจักษุบ้านแพ้ว ขอเชิญชวนประชาชนร่วมสร้างโอกาสในการมองเห็น “Chance for Sight” โดยบริจาคสมทบทุนสร้างศูนย์ผ่าตัดตา โรงพยาบาลจักษุบ้านแพ้ว ได้ที่บัญชี โรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน) กองทุนเพื่อสร้างโรงพยาบาลจักษุบ้านแพ้ว ธนาคารกรุงไทย สาขาบ้านแพ้ว (ประเภทออมทรัพย์) เลขที่บัญชี 745-0-33317-1 (ใบเสร็จลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่า) หรือสอบถามข้อมูลได้ที่ โรงพยาบาลจักษุบ้านแพ้ว เลขที่ 198 หมู่ 1 ต.บ้านแพ้ว อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร โทรศัพท์ 034-419517

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง จบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวเว็บไซต์สาครออนไลน์ จังหวัดสมุทรสาคร เน้นนำเสนอความเคลื่อนไหวในท้องถิ่น และการพัฒนาเมืองในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก