X

สมุทรสาครพร้อมจัดแข่งขัน “มหาชัยเกมส์-สาครบุรีเกมส์” พ.ย. นี้

สมุทรสาคร – แถลงข่าวเจ้าภาพกีฬาเยาวชนแห่งชาติ “มหาชัยเกมส์” กีฬาอาวุโสแห่งชาติ “สาครบุรีเกมส์” รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 1 พร้อมต้อนรับนักกีฬา 14 จังหวัด

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 25 ต.ค. 2565 นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานการแถลงข่าวจังหวัดสมุทรสาครเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “มหาชัยเกมส์” และกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 5 “สาครบุรีเกมส์” รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 1 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล มหาชัย ต.นาดี อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร โดยมี นายศรีศักดิ์ วัฒนพรมงคล นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร ผศ.พิทยา บุญคงเสน รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสมุทรสาคร นายชาธิป ตั้งกุลไพศาล ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร และ น.ส.ฐิภัสสร แย้มกฤส ผู้บริหาร ศูนย์การค้าเซ็นทรัลมหาชัย ร่วมแถลงข่าว ในการนี้ นายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร รวมถึงหัวหน้าส่วนราชการ นายก อบจ.สมุทรสาคร ภาคเอกชน สื่อมวลชน ตัวแทนผู้ควบคุมและทัพนักกีฬาภาค 1 จาก 14 จังหวัด เข้าร่วมงานแถลงข่าว

โดยจังหวัดสมุทรสาคร เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรอบคัดเลือกตัวแทนภาค 1 กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “มหาชัยเกมส์” ระหว่างวันที่ 5-14 พ.ย. 2565 จำนวน 46 ชนิดกีฬา และการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 5 “สาครบุรีเกมส์” ระหว่างวันที่ 16-20 พ.ย. 2565 จำนวน 10 ชนิดกีฬา ภายใต้คำขวัญ “มิตรภาพเหนือชัยชนะ” พร้อมสัตว์นำโชค (Mascot) เป็นวาฬบรูด้าชื่อ “วาฬสาคร”  สื่อถึงทรัพยากรธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ของทะเลอ่าวไทย ที่เป็นแหล่งอาหารของทั้งคนและสัตว์น้ำ สวมชุดสีฟ้า-ชมพู ซึ่งเป็นสีประจำจังหวัดฯ

 

โดยมีนักกีฬาภาค 1 จาก 14 จังหวัดเข้าร่วม ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี สมุทรปราการ ปทุมธานี สมุทรสงคราม นครนายก ปราจีนบุรี ชลบุรี ฉะเชิงเทรา ระยอง จันทบุรี ตราด สระแก้ว และสมุทรสาคร รวมถึงทีมงานผู้ฝึกสอนและเจ้าหน้าที่เข้าร่วมการแข่งขัน จำนวนราว 10,000 คน เพื่อหานักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 และกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 5 ที่ จ.นครสวรรค์ ในช่วงต้นปี 2566 ต่อไป ทั้งนี้ นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้ฝากให้ประชาชนชาวสมุทรสาคร เข้ามาร่วมชม ร่วมเชียร์สร้างสีสันให้กีฬาในแต่ละประเภท รวมถึงทำหน้าที่เป็นเจ้าบ้านที่ดี ร่วมกันดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของทุกคน ตลอดจนสร้างมิตรภาพไมตรีต่อนักกีฬาและผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคนที่เดินทางเข้ามาในจังหวัดฯ ก่อให้เกิดความประทับใจ และกลับมาเยือนใหม่อีกครั้งในฐานะนักท่องเที่ยว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง จบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวเว็บไซต์สาครออนไลน์ จังหวัดสมุทรสาคร เน้นนำเสนอความเคลื่อนไหวในท้องถิ่น และการพัฒนาเมืองในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก