X

สมุทรสาครลุยกวาดล้างบุหรี่ไฟฟ้า เปิดขายโจ่งครึ่มใจกลางมหาชัย

สมุทรสาคร – ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดฯ เข้าจับกุมร้านบุหรี่ไฟฟ้าใจกลางเมืองมหาชัย ยึดของกลางมูลค่ากว่าแสนบาท

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 12 มี.ค. 2567 ที่ศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร นายชัยวัฒน์ ตุนทกิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย นายไพฑูรย์ มหาชื่นใจ ปลัดจังหวัดสมุทรสาคร นายปฐม เอมโอษฐ์ ป้องกันจังหวัดสมุทรสาคร และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดสมุทรสาคร แถลงผลการจับกุมผู้ลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยมีของกลางประกอบด้วย หัวน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าแบบเปลี่ยน บุหรี่ไฟฟ้าชนิดใช้แล้วทิ้ง บุหรี่ไฟฟ้าแบบพอต คอยล์บุหรี่ไฟฟ้า น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าแบบเติม มูลค่ารวม 137,900 บาท

นายชัยวัฒน์ ตุนทกิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า ด้วยทางฝ่ายปกครองจังหวัดสมุทรสาคร ได้รับการแจ้งเบาะแสจากประชาชนว่ามีผู้เปิดร้านจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าอยู่ในย่านใจกลางเมืองมหาชัย นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร จึงได้สั่งชุดปฏิบัติการพิเศษฯ ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยได้วางแผนล่อซื้อจับกุมร้านจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า ชื่อว่า “ควันหอม” ตั้งอยู่บน ถ.นรสิงห์ ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร

ลักษณะเป็นตึกแถว ประตูทางเข้าเป็นกระจกปิดด้วยสติ๊กเกอร์ทึบลายดอกไม้ ภายในร้านมีบุหรี่ไฟฟ้าและอุปกรณ์วางอยู่ในตู้กระจกใสตั้งอยู่บริเวณกลางร้าน มีผู้หญิง 2 คนทำหน้าที่เป็นพนักงานขาย ทางสายลับจึงทำการขอซื้อบุหรี่ไฟฟ้า เมื่อได้บุหรี่ไฟฟ้าและชำระเงินแล้ว ทางชุดปฏิบัติการพิเศษฯ จึงได้เข้าตรวจสอบพร้อมควบคุมตัว น.ส.นิละมัย กับ น.ส.นีรนุช พนักงานขาย พร้อมด้วยของกลางมาทำบันทึกการจับกุม ก่อนส่งตัวให้กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

นายชัยวัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับสินค้าบุหรี่ไฟฟ้านี้เป็นสินค้าที่ผิดกฎหมาย ห้ามนำเข้า ห้ามจำหน่าย ห้ามครอบครอง รวมถึงห้ามสูบ โดยผู้ที่จำหน่ายนั้นจะมีความผิดตามข้อกล่าวหา “ซ่อนเร้น ช่วยจําหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำ หรือรับไว้โดยประการใด ซึ่งของอันตนพึงรู้ว่าเป็นของอันเนื่องด้วยความผิดตามมาตรา 242 ตามมาตรา 246 วรรคแรก แห่ง พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ. 2560 ประกอบข้อ 4 แห่งประกาศกระทรวงพาณิชย์ เรื่อง กําหนดให้บารากู่และบารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้าเป็นสินค้าที่ต้องห้ามในการนําเข้ามาในราชอาณาจักร พ.ศ. 2557”

และ “ขายสินค้าบารากู่ บารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้า หรือตัวยาบารากู่ น้ำยาสำหรับเติมบารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้า โดยฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ที่ 9/2558 เรื่อง ห้ามขายหรือห้ามให้บริการสินค้าบารากู่ บารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้า หรือตัวยาบารากู่ น้ำยาสำหรับเติมบารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้า” ทั้งนี้ การจับกุมผู้จำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าของทางจังหวัดสมุทรสาครนั้น เป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินการและขับเคลื่อนนโยบายการจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพล ของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เพื่อความสงบเรียบร้อยของสังคม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง จบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวเว็บไซต์สาครออนไลน์ จังหวัดสมุทรสาคร เน้นนำเสนอความเคลื่อนไหวในท้องถิ่น และการพัฒนาเมืองในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก