X

คนรุ่นใหม่สงขลา สุดเฮ E-Sport พร้อมเป็นฐานสร้างรายได้รูปแบบใหม่

สงขลา-ไพเจน มากสุวรรณ์ นายก อบจ.สงขลาขับเคลื่อนนโยบาย “สงขลาเมืองกีฬา” หนุนชมรมอีสปอร์ตสงขลา สมาคมอีสปอร์ตแห่งประเทศไทยพร้อม AIS จัดการแข่งขัน SOUTHERN ESPORTS CHAMPION  ครั้งที่ 3 วันที่ 10 – 11 สิงหาคม 2567 ณ Hatyai Hall ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จากความสำเร็จครั้งนี้ ส่งผลให้อีสปอร์ตสงขลาก้าวสู่สนามการแข่งขันระดับประเทศ

 

“อีสปอร์ต วงการกีฬาในโลกยุคดิจิทัล และโอกาสทางธุรกิจ เพื่อส่งเสริมให้นักเรียน นักศึกษา เยาวชน ได้เล่นกีฬาและเห็นความสำคัญของการเล่นกีฬา โดยการส่งเสริมและพัฒนาการกีฬาของจังหวัดสงขลาให้มีมาตรฐานสูงขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับกับนโยบายจังหวัดสงขลาในการขับเคลื่อน “สงขลาเมืองกีฬา”  สู่การพัฒนาสงขลาให้เป็นเมืองกีฬาที่มุ่งสร้างรายได้ในรูปแบบใหม่ของคนรุ่นใหม่ด้วยอบจ.สงขลา ได้สนับสนุนกีฬาอิเล็กทรอนิกส์ จับมือชมรมอีสปอร์ตสงขลา สมาคมอีสปอร์ตแห่งประเทศไทยพร้อม AIS จัดการแข่งขั้น E-Sport ครั้งที่ 3 ซึ่งครั้งนี้นับว่าประสบความสำเร็จมีการเตรียมพร้อมก้าวสู่สนามการแข่งขันระดับประเทศ 

นายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาบอกเล่าให้ฟังอย่างน่าสนใจ สงขลามุ่งเน้นและให้ความสำคัญ วิถีแห่งกีฬา กีฬาเพื่อสุขภาพและการท่องเที่ยว อบจ.สงขลาสนับสนุนกีฬาในทุกมิติ สอดคล้องตามที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย กระทวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ประกาศจัดตั้งให้จังหวัดสงขลา เป็นเมืองกีฬา มีการจัดกิจกรรมทางการกีฬาให้สามารถสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับขุมชนจังหวัดและประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกิจกรรมกีฬาเพื่อการท่องเที่ยวและนันทนาการ อีกทั้งเพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้มีความพร้อมในการเป็นศูนย์กลางของการพัฒนาการกีฬาอย่างครบวงจร และสอดคล้องตามลักษณะความโดดเด่นของแต่ละพื้นที่และจังหวัดอันจะส่งผลให้เกิดการพัฒนาและสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจและสังคมอย่างยั่งยืน อบจ.สงขลาร่วมกับ สมาคมอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย ชมรมกีฬาอีสปอร์ตจังหวัดสงขลา พร้อม AIS จัดเเข่งขัน E-Sport ครั้งที่ 3 ขึ้น

“การสนับสนุนการจัดการแข่งขันในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมกีฬาอีสปอร์ต ให้แก่เด็กเยาวชน และประชาชนอย่างสร้างสรรค์และเป็นไปในทิศทางที่ถูกต้องเหมาะสม สร้างความเข้าใจที่ถูกต้องของเยาวชนในการเล่นกีฬาอีสปอร์ตและการใช้กีฬาอีสปอร์ต ให้เกิดประโยชน์ต่อการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ ที่สำคัญเป็นการเสริมการท่องเที่ยวในท้องถิ่น”

การแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตในครั้งที่ 3 นี้ จะเป็นจุดเริ่มต้นสำหรับการพัฒนาจังหวัดสงขลาให้เป็นศูนย์กลางของกีฬาอีสปอร์ตของภาคใต้ รวมถึงสร้างเครือข่ายของผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมกีฬาอีสปอร์ต เช่น โปรแกรมเมอร์ นักพัฒนาเกม กลุ่มนักกีฬา นักออกแบบกราฟฟิก สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย และชมรมอีสปอร์ตสงขลา ให้มีความเหนียวแน่นยิ่งขึ้น รวมทั้งการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตจะเป็นการส่งเสริมการสร้างรายได้ในรูปแบบใหม่ของคนรุ่นใหม่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of korphai ริมภู

korphai ริมภู

* นักเขียนอิสระ * นักข่าวอิสระ