X

“ไพเจนรวมพลังอปท. 140 เดินหน้าบ้านสร้างสุขชุมชน”

สงขลา-อปท.สงขลาเฮ อบจ.สงขลารวมพลังอปท. 140 แห่ง พร้อมภาคีเครือข่ายมากว่า 176 เครือข่าย เดินหน้า“บ้านสร้างสุขชุมชน” ปรับสภาพบ้านและที่ยู่อาศัย สำหรับผู้พิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยในระยะกึ่งเฉียบพลันและผู้ที่มีภาวะพึ่งพิง เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

การพัฒนาคนและสังคมให้มีคุณภาพเต็มศักยภาพและมีภูมิคุ้มกันต่อการเปลี่ยนแปลง สร้างเสริมเครือข่ายจากทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมและการจัดระบบสวัสดิการที่เหมาะสมเพื่อให้ประชาชนมีหลักประกันและมีความมั่นคงในชีวิต อบจ.สงขลาภายใต้การขับเคลื่อนการบริหาร “ไพเจน มากสุวรรณ์”นายกอบจ.สงขลา รวมพลังอปท. 140 แห่ง พร้อมภาคีเครือข่าย เดินหน้า“บ้านสร้างสุขชุมชน” ปรับสภาพบ้านและที่ยู่อาศัย สำหรับผู้พิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยในระยะกึ่งเฉียบพลันและผู้ที่มีภาวะพึ่งพิง เป็นความมุ่งมั่นตั้งใจของผู้บริหารท้องถิ่นยุคใหม่ดูแลทุกกลุ่มคนในสังคมเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

นายนราเดช คำทัปน์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองเขารูปช้าง อ.เมืองสงขลา กล่าวว่า ขอบคุณอบจ.สงขลาที่ให้การสนับสนุนบ้านสร้างสุขชุมชน เพื่อปรับสภาพบ้านและที่ยู่อาศัย สำหรับผู้พิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยในระยะกึ่งเฉียบพลันและผู้ที่มีภาวะพึ่งพิง เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น อยากเห็นโครงการนี้เดินหน้าต่อเพื่อพี่น้องชาวสงขลา

นายภาภัค หลักหมัด นายกเทศมนตรีตำบลท่าหมอไทร อ.จะนะ ย้ำว่า บ้านสร้างสุขชุมชน เป็นโครงการที่ดีช่วยเหลือพี่น้องประชาชนผู้ด้อยโอกาสมาก การมีบ้านที่อยู่อาศัยในสภาพที่ดี ถูกหลักอนามัย เป็นเรื่องที่ช่วยให้พี่น้องได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอย่างเป็นรูปธรรมและมีความจำเป็นอย่างยิ่ง

นายวัชชพล ปริสุทธิ์กุล นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสะเดา อ.สะเดา กล่าวว่า งบที่ได้รับการสนับสนุนในครั้งนี้แม้จะไม่มากแต่จะนำไปให้เกิดประโยชน์สูงสุด ปรับสภาพบ้านและที่ยู่อาศัย สำหรับผู้พิการ ผู้สูงอายุ ให้สามารถใช้ชีวิตที่ดีขึ้นโดยได้ร่วมมือกับเครือข่ายในพื้นที่ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน และขอบคุณนายไพเจน มากสุวรรณ์ และเครือข่ายที่เกี่ยวข้องที่ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง

นายแวอามะ ยีเร็ง นายกเทศมนตรีตำบลเปียน อ.สะบ้าย้อย กล่าว ขอบคุณอบจ.สงขลาโดยนายกไพเจน มากสุวรรณ์ และเครือข่ายภาคี ที่ให้ความสำคัญกับผู้พิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยในระยะกึ่งเฉียบพลันและผู้ที่มีภาวะพึ่งพิง ซึ่งพบว่ามีจำนวนเพิ่มมากขึ้นในสังคมปัจจุบัน การร่วมมือกันเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นเป็นแนวทางที่ควรทำอย่างต่อเนื่องต่อไป

ขณะที่นางสาวสุภาวดี มงคลบุตร หัวหน้าสำนักปลัด องค์การบริหารส่วนตำบลท่าหิน อ.สทิงพระ ในฐานะตัวแทนองค์กร กล่าวขอบคุณอบจ.สงขลาและนายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกอบจ.สงขลาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้ามาสนับสนุนงบประมาณปรับสภาพบ้านและที่ยู่อาศัย สำหรับผู้พิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยในระยะกึ่งเฉียบพลันและผู้ที่มีภาวะพึ่งพิง เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

“ผมจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ผู้พิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยในระยะกึ่งเฉียบพลันและผู้ที่มีภาวะพึ่งพิงต้องดูแล ต้องได้รับการขจัดปัญหาและอุปสรรคสามารถดำรงชีวิตในที่อยู่อาศัยนั้นได้โดยสะดวกสามารถดำรงชีวิตในที่อยู่อาศัยนั้นได้โดยสะดวกและเหมาะสมกับสภาพความพิการ รวมถึงความปลอดภัย และสุขอนามัย เพิ่มความสุขในที่อยู่เดิม” คำกล่าวอย่างมุ่งมั่นของนายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกอบจ.สงขลา

องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา โดยกองสาธารณสุข แม่งานหลักขับเคลื่อนนโยบายสู่การปฏิบัติสร้างต้นแบบการดำเนินงานปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยให้กลุ่มผู้ด้อยโอกาสทางสังคมในจังหวัดสงขลาโดยชุมชนและท้องถิ่นแบบบูรณาการ “บ้านสร้างสุขชุมชน” โดยมุ่งเน้นกลุ่มเป้าหมายหลักได้แก่ คนพิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยในระยะกึ่งเฉียบพลันและผู้ที่มีภาวะพึ่งพิง เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

นายกอบจ.สงขลาย้ำว่าได้ดำเนินการ “บ้านสร้างสุขชุมชน”อย่างต่อเนื่อง มีการวางกรอบวงเงินงบประมาณในการสนับสนุนหลังคาเรือนละ 20,000  40,000 บาท และ 60,000 บาท ที่ผ่านมาได้สนับสนุนเป็นเงินจำนวนทั้งสิ้น 15,170,629.61 บาท จำนวน 424 หลังคาเรือน ตามสภาพปัญหาและการปรับปรุงเพื่อให้เหมาะสมตามรายบุคคล และหลักเกณฑ์ที่กำหนด ซึ่งในปีงบประมาณ 2567 อนุมัติงบประมาณลงนามความร่วมมือMOU ในวันที่ 9 สิงหาคม  2567 ณ ลานกิจกรรมชั้น 1 ศูนย์บริบาลผู้สูงอายุ อบจ.สงขลา สนับสนุน 26 หน่วยงาน คืออปท. 22 แห่ง และภาคีเครือข่าย 4 เครือข่าย รวมจำนวน 127 หลังคาเรือน เป็นเงินทั้งสิ้น 4.711,480.03 บาท

“ผมต้องขอบคุณอปท.ทั้ง 140 แห่ง ตลอดจนภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องที่มากว่า 176 ภาคีเครือข่ายโดยฉพาะสำนักงานเหล่ากาชาดสงขลา สสจ.สงขลา วิทยาลัยเทคนิคหาดใหญ่ ศูนย์การศึกษาพิเศษเขตการศึกษา 3 จังหวัด สมาคมอาสาสร้างสุข และกลุ่มสถาปนึก Songkhla Urban Lab และ 22 อปท. 4 เครือข่ายที่ร่วม MOU ร่วมรวมพลังร่วมสร้างสุข ยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นภายใต้แนวคิด “บ้านสร้างสุข” ผมจะทำต่อไป” นายไพเจน มากสุวรรค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of korphai ริมภู

korphai ริมภู

* นักเขียนอิสระ * นักข่าวอิสระ