X

“สงขลาเมืองกีฬา”อบจ.สงขลา เดินหน้าจัดกีฬาเดิน-วิ่ง มาราธอนชายหาดมุ่งเสริมท่องเที่ยว

“สงขลาเมืองกีฬา”อบจ.สงขลา เดินหน้าจัดกีฬาเดิน-วิ่ง มาราธอนชายหาดส่งเสริมการท่องเที่ยว การกีฬาเพื่อสุขภาพ และนันทนาการของจังหวัดสงขลา

“กีฬาส่งเสริมการท่องเที่ยว กีฬาเพื่อสุขภาพ สุขภาพดีมีชัยไปกว่าครึ่งผมให้ความสำคัญและมุ่งเน้นกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว รวมถึงการเสริมสร้างสุขภาพร่างกาย ทางอบจ.สงขลา ได้ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน รวมพลังร่วมจัดกิจกรรมแข่งขันกีฬาเดิน-วิ่ง มาราธอนชายหาดอย่างต่อเนื่อง นอกจากการออกกำลังกายแล้ว ผู้ที่มาร่วมกิจกรรมได้มีโอกาสสัมผัสธรรมชาติชายหาดที่ทอดยาวอย่างมีอัตลักษณ์ของสงขลาอย่างใกล้ชิดขณะเข้าร่วมกิจกรรมเดิน-วิ่ง”นายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา

สงขลาเมืองกีฬาเพื่อให้ประชาชนได้ตระหนักถึงการเสริมสร้างสุขภาพร่างกาย และส่งเสริมการท่องเที่ยว การกีฬา และนันทนาการของจังหวัดสงขลา อีกทั้งเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจของท้องถิ่น และประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเชิงกีฬาในจังหวัดสงขลา ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาได้ขับเคลื่อนการพัฒนาสงขลาเมืองกีฬา ด้วยกิจกรรมต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ กิจกรรมแข่งขันกีฬาเดิน-วิ่ง มาราธอนชายหาด มุ่งส่งเสริมการเที่ยวชายหาดเสมือนห้องรับแขกธรรมชาติ ได้ทำหน้าที่ต้อนรับผู้มาเยือน

การส่งเสริมและพัฒนาการกีฬาของจังหวัดสงขลาให้มีมาตรฐานสูงขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับกับนโยบายจังหวัดสงขลาในการขับเคลื่อน “สงขลาเมืองกีฬา” สู่การพัฒนาสงขลาให้เป็นเมืองกีฬาในทุกมิติ และสอดคล้องตามที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย กระทวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งได้ประกาศจัดตั้งให้จังหวัดสงขลา เป็นเมืองกีฬา มีการจัดกิจกรรมทางการกีฬาให้สามารถสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับขุมชนโดยเฉพาะอย่างยิ่งในกิจกรรมกีฬาเพื่อการท่องเที่ยวและนันทนาการ

“ที่สำคัญเพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้มีความพร้อมในการเป็นศูนย์กลางของการพัฒนาการกีฬาอย่างครบวงจรขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาได้พัฒนา “ 1 อำเภอ 1 สนามกีฬามาตรฐาน” ตามลักษณะความโดดเด่นของแต่ละพื้นที่ทั้ง 16 อำเภอ อันจะส่งผลให้เกิดการพัฒนาและสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจและสังคม การส่งเสริมกีฬาอาชีพที่หลากหลายประเภทกีฬา และยังเป็นการส่งเสริมประชาชนเล่นกีฬาเพื่อสุขภาพหรือกีฬาเพื่ออาชีพให้กับท้องถิ่นและประเทศอย่างยั่งยืนในอนาคตนายไพเจน มากสุวรรณ์ ย้ำถึงความมุ่งมั่นการพัฒนาด้านกีฬาในท้องถิ่น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of korphai ริมภู

korphai ริมภู

* นักเขียนอิสระ * นักข่าวอิสระ