X

ท่องเที่ยวสงขลาคึกคัก”นักวิ่งทั่วโลกร่วม “สงขลามาราธอน” อบจ.สงขลาพร้อมเครือข่ายหนุน

เป็นเรื่องที่น่ายินดีกับชาวสงขลาในความสำเร็จ”สงขลามาราธอนนานาชาติ 2024 สงขลามาราธอน” ได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม มีนักวิ่งจากทั่วทุกมุมโลกเข้าร่วมกว่า 4,500 คน ร่วมแข่งขัน อบจ.สงขลาตอกย้ำแนวคิด “รวมพลังร่วมสร้างสุข”พัฒนาด้านเศรษฐกิจ พลังภาคีเครือข่ายร่วมขับเคลื่อนสงขลาเมืองกีฬา กระตุ้นเศรษฐกิจส่งเสริมการท่องเที่ยว

“อบจ.สงขลามุ่งเน้นและให้ความสำคัญด้านกีฬา สนับสนุนนโยบายสงขลาเมืองกีฬา ส่งเสริมกิจกรรมต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของคนในท้องถิ่น สร้างพลังภาคีเครือข่าย ร่วมกันขับเคลื่อนสงขลาเมืองกีฬา ชื่นชมการดำเนินการจัดการแข่งขันสงขลามาราธอนการมีส่วนร่วมของคนสงขลา ที่นักวิ่งเฝ้ารอต่างให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี จังหวัดสงขลาเป็นจังหวัดที่มีพื้นที่โดดเด่น มีศักยภาพความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยว รวมถึงรองรับการจัดการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ” นายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา

นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ย้ำว่าการส่งเสริมกิจกรรมสงขลามาราธอนนานาชาติ 2024 “Songkhla International Marathon 2024” ระหว่างวันที่ 24 – 25 สิงหาคม 2567 เป็นอีกกิจกรรมซึ่งทางอบจ.สงขลาให้การสนับสนุนเพื่อช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลา นอกจากนักวิ่งชาวไทยและผู้รักในการออกกำลังกายแล้ว ยังมีนักวิ่งจากต่างประเทศเข้าร่วม เป็นการแนะนำแหล่งท่องเที่ยวเด่น ๆ ในชุมชนเนื่องจากเส้นทางวิ่งปีนี้นักวิ่งจะผ่านแลนมาร์คในสงขลาไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติ หรือสถานที่สําคัญทางประวัติศาสตร์ โดยเฉพาะความสวยงามของชายหาดชลาทัศน์ เพื่อให้นักวิ่งได้เห็นความสวยงามของพื้นที่ตลอดระยะเส้นทางการวิ่ง อย่าง เขาตังกวน ย่านเมืองเก่าสงขลา  ประตูเมืองเก่า สะพานติณสูลานนท์ สวนประวัติศาสตร์ พลเอกเปรมฯ เกาะยอ ตลาดสินค้าพื้นบ้านเกาะยอ และสถานที่สำคัญอื่น ๆ ที่สำคัญเป็นการรณรงค์ให้ประชาชนใส่ใจสุขภาพ สร้างแรงจูงใจให้นักวิ่งทั้งชาวไทยและต่างชาติอยากมาเยือนจังหวัดสงขลา

งานนี้มีการจัดประเภทการแข่งขันหลากหลายเพื่อรองรับนักวิ่งทุกระดับ ไม่ว่าจะเป็น มาราธอน (42.195 กม.) ฮาล์ฟมาราธอน (21.1 กม.) และมินิมาราธอน (10 กม.) นอกจากนักวิ่งที่เข้าร่วมงานประกอบด้วยกลุ่มนักวิ่งมืออาชีพ นักวิ่งสมัครเล่น และผู้ที่มาเข้าร่วมเพื่อการออกกำลังกายและประสบการณ์ในการวิ่งมาราธอนครั้งแรก นอกจากนักวิ่งในประเทศแล้ว ยังมีนักวิ่งจากต่างประเทศที่เดินทางมาร่วมงานจำนวนมาก

วิ่งมาราธอนระดับนานาชาติช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของจังหวัดสงขลาในฐานะที่เป็นสถานที่ที่สามารถจัดกิจกรรมที่มีมาตรฐานระดับสากลได้ ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างความเชื่อมั่นและสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดในอนาคต”สงขลามาราธอน” ไม่เพียงแต่เป็นกิจกรรมการออกกำลังกายที่ส่งเสริมสุขภาพ แต่ยังเป็นเครื่องมือสำคัญในการส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจในท้องถิ่นของจังหวัดสงขลา โดยตรง ผ่านการใช้จ่ายของผู้เข้าร่วมงานและนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นการจองที่พัก การรับประทานอาหาร และการซื้อของที่ระลึกจากร้านค้าท้องถิ่น

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of korphai ริมภู

korphai ริมภู

* นักเขียนอิสระ * นักข่าวอิสระ