X

“ไพเจน”ถกคณะกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ

“ไพเจน มากสุวรรณ์”นายกอบจ.สงขลา เดินหน้าร่วมประชุมคณะกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล มุ่งผลักดันการจัดการน้ำอย่างยั่งยืนเมืองสงขลา“ไพเจน มากสุวรรณ์”นายกอบจ.สงขลา เดินหน้าร่วมประชุมคณะกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล มุ่งผลักดันการจัดการน้ำอย่างยั่งยืนเมืองสงขลา

นายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ในฐานะกรรมการผู้แทนคณะกรรมการทรัพยากรลุ่มน้ำและผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้เข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติรั้งที่ 4/67 ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล โดยมีนายประเสริฐ จันทรรวงทอง รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะ ประธานกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ และคณะกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติเข้าร่วมประชุม โดยการประชุมครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อกำหนดแนวทางการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำในระดับประเทศและระดับภูมิภาคอย่างมีประสิทธิภาพ

นายไพเจนเน้นย้ำถึงความสำคัญของการจัดการน้ำที่สอดคล้องกับความต้องการของประชาชนในพื้นที่จังหวัดสงขลา โดยเฉพาะการบริหารจัดการน้ำเพื่อการเกษตร น้ำเพื่อการบริโภค-อุปโภค และการป้องกันภัยพิบัติจากน้ำท่วมและภัยแล้ง ซึ่งเป็นปัญหาที่กระทบต่อชีวิตประจำวันของประชาชนอย่างมาก

การประชุมครั้งนี้มีความสำคัญอย่างยิ่ง เนื่องจากเป็นโอกาสที่ผู้แทนจากภาครัฐและท้องถิ่นได้ร่วมมือกันในการวางแผนและจัดทำแนวทางการจัดการน้ำในระยะยาว เพื่อให้ประชาชนในจังหวัดสงขลาได้รับประโยชน์อย่างแท้จริงและยั่งยืน นายไพเจนกล่าวว่า “การจัดการน้ำที่ดีจะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนและสร้างความมั่นคงทางน้ำสำหรับทุกภาคส่วน ทั้งด้านการเกษตรและการอุปโภคบริโภค”ทั้งนี้ นายไพเจนยังเรียกขอให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการดูแลรักษาแหล่งน้ำในชุมชนของตนเอง พร้อมเน้นย้ำว่า “การร่วมมือกันระหว่างภาครัฐและประชาชน จะเป็นกุญแจสำคัญในการแก้ไขปัญหาน้ำในพื้นที่ให้เกิดประสิทธิผลสูงสุด”

ด้วยการประชุมครั้งนี้ คาดว่าจะเกิดการปรับแผนการจัดการน้ำในระดับพื้นที่ให้มีความเป็นธรรมและตรงกับความต้องการของคนในชุมชนมากขึ้น ซึ่งจะช่วยให้ชาวสงขลาได้มีจัดการน้ำในช่วงฤดูมรสุม และมีน้ำใช้อย่างเพียงพอในระยะยาว นอกจากนี้ การมีส่วนร่วมของประชาชนในกระบวนการจัดการทรัพยากรน้ำจะช่วยสร้างความเข้าใจและความรับผิดชอบร่วมกันในการดูแลรักษาทรัพยากรน้ำของพื้นที่ ส่งผลให้เกิดผลกระทบเชิงบวกต่อชีวิตและความเป็นอยู่ของทุกคนอย่างยั่งยืน.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of korphai ริมภู

korphai ริมภู

* นักเขียนอิสระ * นักข่าวอิสระ