X

นายก อบจ.สงขลา เยี่ยมชมโรงงานส่งออกมะพร้าว ดำเนินสะดวก- ราชบุรี

 นายก อบจ.สงขลา เยี่ยมชมโรงงานส่งออกมะพร้าว ดำเนินสะดวก- ราชบุรี เตรียมความพร้อมสร้างกลไกลทางการตลาด พัฒนาศักยภาพเกษตรกรผู้ปลูกในพื้นที่สงขลา สนับสนุนการสร้างมาตรฐานผลผลิตทางการเกษตรแบบยั่งยืน

นายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา (อบจ.สงขลา) ได้เดินทางเยี่ยมชมโรงงานส่งออกมะพร้าวที่อำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี เพื่อศึกษาการดำเนินงานและแนวทางการส่งเสริมการส่งออกมะพร้าวสู่ตลาดต่างประเทศ โดยมีเป้าหมายเพื่อสนับสนุนการปลูกมะพร้าวนจังหวัดสงขลา

ในการเยี่ยมชมครั้งนี้ นายไพเจนให้ความสำคัญกาเพิ่มศักยภาพผลผลิตมะพร้าวน้ำหอม และการสร้างมาตรฐานการส่งออกที่เป็นที่ยอมรับในตลาดสากล เพื่อช่วยเพิ่มโอกาสในการส่งออกและสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรผู้ปลูกมะพร้าวในพื้นที่จังหวัดสงขลา การเรียนรู้จากประสบการณ์ของโรงงานในราชบุรีจะช่วยให้สามารถนำแนวทางที่ได้มาปรับใช้ในการพัฒนาในสงขลาได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

“โอกาสทางเศรษฐกิจและการสร้างอาชีพให้กับเกษตรกรผู้ปลูกมะพร้าวในจังหวัดสงขลา ซึ่งจะช่วยเพิ่มศักยภาพการผลิตมะพร้าวและการส่งออกได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะการเดินทางครั้งนี้จึงไม่เพียงแต่เป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับโรงงานส่งออกมะพร้าวในราชบุรีเท่านั้น แต่ยังเป็นการวางรากฐานเพื่ออนาคตของมะพร้าวสงขลาสู่ตลาดโลก ซึ่งคาดว่าจะช่วยให้ชุมชนท้องถิ่นเติบโตที่ยั่งยืน”

นายไพเจน กล่าวย้ำถึงความสำคัญของการสนับสนุนการสร้างงานและอาชีพให้กับชุมชนในท้องถิ่น โดยการพัฒนาตลาดผู้บริโภคในพื้นที่ท่องเที่ยวอย่างสงขลา พื้นที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง ตลอดจนตลาดส่งออกที่มีความต้องการทางการตลาดผลผลิตมะพร้าวอย่างประเทศจีน สหรัฐอเมริกา ประเทศเพื่อนบ้านอย่างมาเลเซีย และสิงคโปร์ ซึ่งมั่นนโยบายการสนับสนุนการปลูกมะพร้าวน้ำหอมจังหวัดสงขลา เป็นการส่งเสริมการสร้างอาชีพทางเลือกช่วยเสริมสร้างเศรษฐกิจในระดับรากหญ้า ส่งเสริมความเข้มแข็งของชุมชน และสร้างโอกาสใหม่ ๆ ในการสร้างรายได้ที่มั่นคงให้กับเกษตรกรในระยะยาว

การพัฒนาและสนับสนุนการปลูกมะพร้าวในสงขลาจะไม่เพียงแต่สร้างงานและรายได้ให้กับเกษตรกร แต่ยังช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของจังหวัด พร้อมยกระดับสินค้าเกษตรไทยให้ได้รับการยอมรับในระดับสากลอย่างแท้จริงการใช้เทคโนโลยีในการตรวจสอบคุณภาพ ซึ่งจะช่วยเพิ่มผลผลิต ลดต้นทุนการผลิต และปรับตัวให้เข้ากับความต้องการของตลาดโลกได้ดียิ่งขึ้น

“การเดินทางเยี่ยมชมโรงงานที่ส่งออกครั้งนี้ เป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาและส่งเสริมการส่งออกมะพร้าวของจังหวัดสงขลา ซึ่งจะช่วยสร้างความเจริญก้าวหน้าให้กับภาคการเกษตรในพื้นที่ ตลอดจนเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันผลผลิตในตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะตลาดในประเทศจีน สหรัฐอเมริกา และประเทศเพื่่อนบ้านอย่างมาเลเซีย และสิงคโปร์ เป้าหมายการส่งออกในอนาคตอันใกล้นี้”

การสนับสนุนการปลูกมะพร้าวและส่งเสริมทางการตลาดไม่เพียงแต่สร้างโอกาสใหม่ๆ ทางเศรษฐกิจ แต่ยังเป็นกุญแจสำคัญในการยกระดับคุณภาพชีวิตของเกษตรกรในท้องถิ่นให้มีรายได้ที่มั่นคงและสามารถแข่งขันได้ในตลาดสากล ทั้งหมดนี้จะช่วยสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งให้กับชุมชน และเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างเศรษฐกิจท้องถิ่นให้เข้มแข็งสามารถพึงพาตัวเองได้.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of korphai ริมภู

korphai ริมภู

* นักเขียนอิสระ * นักข่าวอิสระ