X

พัฒนาเด็กเล็ก “พัฒนาฐานรากชีวิตที่ยั่งยืน”

“นครสงขลา เมืองแห่งการเรียนรู้” การพัฒนาการเรียนรู้ของเด็กเล็กให้เหมาะสมกับวัย มีสภาพในด้านอาคารสถานที่ ที่เหมาะสมคือการตระหนักถึงการพัฒนาฐานรากชีวิตที่สำคัญ ดังนั้นศูนย์พัฒนาเด็กเล็กชุมชนบ่อนวัวเก่า เทศบาลนครสงขลา แหล่งเรียนรู้ชุมชนต้นแบบ 1 ใน 19 แห่งของกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ล่าสุดได้ คว้ารางวัลศูนย์เรียนรู้ด้านเด็กปฐมวัยที่มีความเลิศทั้ง 5 ระบบภายใต้ “โครงการ COACT ประจำปี 2559”

รางวัลคือสิ่งที่ยืนยันได้ถึงความมุ่งมั่นตั้งใจภายใต้การบริหารงานและการขับเคลื่อนนโยบายการพัฒนาด้านการศึกษา  “นครสงขลา เมืองแห่งการเรียนรู้”ของ ดร.สมศักดิ์ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา รางวัลแห่งความภูมิใจร่วมของ ผู้ปกครองในชุมชน ครูและผู้บริหาร

ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กชุมชนบ่อนวัวเก่า แหล่งเรียนรู้ชุมชนต้นแบบมีบรรยากาศเอื้อต่อการเรียนรู้ เป็นศูนย์ต้นแบบ 1 ใน 19 แห่งของกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น มีระบบ มีมาตรฐานและมีคุณภาพตามหลักวิชาการ มีพัฒนาการสมบูรณ์ตามวัยได้แก่ ด้านร่างกายด้านอารมณ์ ด้านสังคม และด้านสติปัญญา และมีความพร้อมในการเข้าศึกษาต่อในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน

“การพัฒนาคุณภาพชีวิตตลอดจนการเรียนรู้สำหรับเด็กเล็กๆ มีความสำคัญมาก โดยเฉพาะการจัดสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อเด็กเล็กในชุมชน ซึ่งเป็นลูกหลานของชาวสงขลาบ่อยาง จึงมีนโยบายพัฒนาด้านการศึกษาระดับปฐมวัยให้กับเด็กเล็กภายในชุมชนเทศบาลนครสงขลา โดยได้ดำเนินการจัดสร้างศูนย์พัฒนาเด็กเล็กชุมชนบ่อนวัวเก่า เพื่อใช้เป็นศูนย์เรียนรู้ และเป็นต้นแบบในการจัดประสบการณ์เรียนรู้ก่อนวัยเรียนที่มีคุณภาพและได้มาตรฐาน สามารถพัฒนาเด็กเล็กให้เต็มตามศักยภาพ และจัดบรรยากาศสิ่งแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้”

การจัดการศึกษาปฐมวัย เป็นการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานระดับแรก เพื่อวางรากฐานชีวิตของเด็กไทยให้เจริญเติบโตอย่างสมบูรณ์ มีการพัฒนาสมวัยอย่างสมดุล ทั้งด้านร่างกายอารมณ์ จิตใจ สังคม และสติปัญญา บนพื้นฐานความสามารถและความแตกต่างระหว่างบุคคล โดยใช้กิจกรรมกระตุ้นและส่งเสริมพัฒนาการของสมองอย่างเต็มที่ รวมทั้งเตรียมเด็กให้พร้อมที่จะเรียนรู้ในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานและระดับสูงยิ่งขึ้น อันจะนำไปสู่ความเป็นบุคคลที่มีคุณภาพของประเทศชาติต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of korphai ริมภู

korphai ริมภู

* นักเขียนอิสระ * นักข่าวอิสระ